Thứ Năm, 03/10/2024 09:37 SA
Người tận tụy với công tác dân số
Thứ Sáu, 19/10/2012 09:00 SA

Bà Võ Thị Phụng (SN 1954), cộng tác viên dân số thôn Phú Hiệp, xã Hòa Hiệp Trung (Đông Hòa) luôn tận tụy với công việc, được chị em tin tưởng; chính quyền địa phương và ngành dân số khen thưởng.

 

ba-phung121019.jpg

Bà Phụng (phải) đang trao đổi công việc với cán bộ chuyên trách dân số - Ảnh: T.DIỆU

Địa bàn bà Phụng phụ trách công tác dân số có 510 hộ, trong đó có hơn 50% dân số sống bằng nghề nông và lao động tại các lò gạch. Đời sống người dân còn khó khăn và công tác vận động tuyên truyền thực hiện các biện pháp tránh thai, chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng gặp nhiều khó khăn. Bà Phụng chia sẻ: “Hiện vẫn còn nhiều chị em không có kiến thức về tránh thai, đình sản. Có người sau khi thực hiện các biện pháp tránh thai có chút vấn đề thay đổi trong cơ thể là đến nhà tôi “bắt đền” vì sợ bị bệnh, thậm chí còn cho rằng đình sản sẽ bị tâm thần. Tôi đưa ngay ví dụ điển hình là tôi đã đình sản và vẫn sống khỏe và làm việc tốt”.

 

Nhờ có kiến thức về y tế vững vàng nên công tác tuyên truyền dân số, kế hoạch hóa gia đình của bà được nhiều chị em trong thôn tin tưởng. Điều đó giúp bà dễ dàng hoàn thành các chỉ tiêu trong các chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản mà xã giao cho bà đảm trách.

 

Mỗi năm 4 đợt chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản, những người cộng tác viên dân số như bà Phụng phải chạy ngược xuôi để có thể tiếp cận từng đối tượng, nhắc nhở họ đến các cơ sở y tế thực hiện các biện pháp tránh thai và khám phụ khoa. Bà Phụng may mắn là có thể đi nhiều, gặp nhiều người vừa làm việc của một y tá, vừa tuyên truyền công tác dân số nên kết quả mang lại khả quan.

 

Theo bà Phụng, nhiều người làm cộng tác viên dân số còn trẻ, lại không có nghiệp vụ y tế nên rất khó thuyết phục chị em thực hiện các biện pháp tránh thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Thêm vào đó mức phụ cấp chỉ 80.000 đồng/tháng, khiến nhiều người không nhiệt tình với công tác này. Để nâng cao kiến thức tuyên truyền, vận động, bà Phụng mong muốn Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh mở nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ cho chị em làm cộng tác viên dân số và tăng phụ cấp để họ có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Chị Lương Thị Mỹ Nữ, cán bộ chuyên trách dân số xã Hòa Hiệp Trung nhận xét: “Chị Phụng rất chịu khó đi sâu, sát địa bàn để nắm bắt tình hình và nhanh chóng vận động tuyên truyền công tác dân số. Chị còn có nghiệp vụ y tế, luôn hoàn thành chỉ tiêu trong các đợt chiến dịch chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình xã đề ra”.

 

Với những thành tích đạt được, bà được địa phương và ngành Dân số khen thưởng, được Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số. Đối với bà đó là sự ghi nhận của cấp trên vì những đóng góp của bà trong công tác dân số ở địa phương là động lực giúp bà nỗ lực hơn trong công tác.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Việt “tình nguyện”
Thứ Năm, 18/10/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek