Thứ Năm, 03/10/2024 09:48 SA
Việt “tình nguyện”
Thứ Năm, 18/10/2012 09:00 SA

Không chỉ năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Phó bí thư Xã đoàn Hòa Thịnh (Tây Hòa) Ngô Trung Việt đã 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện…

 

Viet-Hoa-Thinh121018.jpg

Ngô Trung Việt (người đứng bên phải) tham gia diễn tập các hoạt động ứng phó nhanh tại cộng đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức - Ảnh: N.DUNG

Ngô Trung Việt làm quen với phong trào hiến máu tình nguyện lần đầu vào năm 2004, khi đang sinh hoạt tại Chi đoàn thôn Mỹ Xuân 2 (xã Hòa Thịnh). Nhớ lại cảm giác lần đầu hiến máu, Việt kể: “Lúc ấy tôi cũng hơi hồi hộp, lo lắng nhưng khi nghĩ đến những giọt máu của mình góp phần cứu giúp người bệnh vượt qua tình trạng nguy cấp khi ở giữa lằn ranh sự sống và cái chết thì không còn lo lắng nữa”. Với ý nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, khi trở thành sinh viên khoa Tin của Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên khóa 2005-2008, hơn 5 lần Việt đi hiến máu, trong đó có 2 lần trực tiếp tham gia hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Mong muốn cứu giúp được nhiều người bệnh thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, hơn 8 năm nay, có năm một lần, có năm hai lần, Việt là một trong những thanh niên tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện của xã Hòa Thịnh.

 

Nói về việc làm của mình, Việt chia sẻ: “Hiến máu cứu người là việc làm rất có ý nghĩa, hơn nữa mình là cán bộ Đoàn nếu không trực tiếp đi đầu trong phong trào này thì không thể tuyên truyền vận động các bạn đoàn viên thanh niên và những người khác được”. Những năm qua, anh đã tích cực vận động hàng chục đoàn viên trong xã tham gia hiến máu. Ngô Trung Việt tâm sự: “Hiện nay, phần đông các bạn đoàn viên thanh niên có ý thức trách nhiệm với các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nhất là tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Bản thân tôi rất vui vì bây giờ nhiều bạn trẻ ngày càng hiểu được ý nghĩa cao đẹp của nghĩa cử thiêng liêng này”.Với những đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện, Việt được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, tỉnh nhiều lần tôn vinh, khen thưởng.

 

Không chỉ tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, Việt còn tiên phong trong các phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng nhất là các hoạt động trợ giúp bà con ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ ở địa phương. Tấm gương của anh Ngô Trung Việt xứng đáng để các đoàn viên thanh niên học tập.

 

NGỌC QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek