Thứ Năm, 03/10/2024 11:27 SA
Tâm huyết với phong trào Đoàn
Thứ Bảy, 15/09/2012 10:26 SA

Vui vẻ, nhiệt tình trong việc đoàn kết thanh niên, đưa ra nhiều sáng kiến, mô hình góp phần giúp đỡ thanh niên lập thân, lập nghiệp, từ đó thực hiện tốt việc thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đó là Bí thư Xã đoàn An Phú (TP Tuy Hòa) Nguyễn Thị Hà Khánh.

 

khanh120915.jpg

Bí thư Xã đoàn An Phú Nguyễn Thị Hà Khánh (trái) - Ảnh: L.V.PHONG

Năm 2006, chị Khánh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Xã đoàn và đã chủ công xây dựng Xã đoàn An Phú 6 năm liền vững mạnh. Chị thường xuyên cùng Ban chấp hành tổ chức các chương trình văn nghệ, thể thao tạo sân chơi cho thanh niên và thông qua đó gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chị còn phối hợp các cấp, các ngành tín chấp cho đoàn viên, thanh niên vay vốn làm ăn với số tiền lên tới 692 triệu đồng, giải quyết việc làm ổn định cho 25 bạn… Công trình thanh niên bãi giữ xe chợ An Phú do Xã đoàn chủ trì đã góp phần vào việc giữ gìn trật tự an ninh khu vực chợ và cũng tạo công ăn việc làm cho 6 thanh niên thu nhập từ 600.000-700.000 đồng mỗi tháng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Bí thư Chi bộ thôn Xuân Dục, chia sẻ: “Khánh làm việc rất năng nổ, từ việc giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó đến những công việc tình nguyện khác. Để gây quỹ hoạt động Đoàn, chị đã đến các doanh nghiệp tư nhân, hộ dân, các nhà hảo tâm để quyên góp”. Em Đinh Thị Ngọc Yến, học sinh lớp 9A Trường THCS Trần Cao Vân, bày tỏ: “Hàng năm em được Xã đoàn giúp đỡ tiền và quà. Năm nay, em nhận được 2 triệu đồng, số tiền này đã giúp đỡ một phần cho việc học tập của em”.

Với đặc thù là một xã bãi ngang, việc tập hợp giới trẻ ở An Phú vô cùng khó khăn bởi đa số thanh niên thường bận đi biển mưu sinh, ít mặn mà với phong trào chung. Vì thế, chị thường xuyên trực tiếp đến từng chi đoàn thôn tuyên truyền vận động thanh niên tham gia hoạt động Đoàn và đạt kết quả đáng khích lệ. Chia sẻ về công việc của mình, chị nói: “Quan trọng nhất là mình phải nhiệt tình, biết cùng Ban chấp hành đề ra nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực và hấp dẫn thanh niên…Từ đầu năm đến nay, Xã đoàn đã tổ chức các diễn đàn sinh hoạt, giúp thanh niên đi biển hiểu hơn về chủ quyền biển đảo nước ta và luật biển quốc tế để vững tin trong khi đánh bắt nơi khơi xa…”.

Bí thư Đảng ủy xã An Phú Đỗ Tấn Hoan cho biết: Từ khi Đảng ủy triển khai việc “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nổi bật có Nguyễn Thị Hà Khánh với những sáng kiến, mô hình giúp đỡ nhiều thanh niên có việc làm và tạo nguồn quỹ hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Đáng ghi nhận là hoạt động của Xã đoàn ngày càng khởi sắc, tập hợp, đoàn kết được thanh niên để làm nhiều việc có ích cho cộng đồng.

LÊ VĂN PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek