Thứ Năm, 03/10/2024 11:40 SA
Người thợ trẻ giỏi toàn quốc
Thứ Sáu, 14/09/2012 08:21 SA

Nhập ngũ năm 2003, sau hơn một năm phấn đấu rèn luyện, học tập và công tác trong môi trường quân đội, chiến sĩ trẻ Phan Thanh Long (quê xã Hòa Phú, Tây Hòa) vinh dự được kết nạp vào Đảng và được tổ chức cử đi học lớp trung cấp chuyên ngành Xe - Máy quân sự tại Trường cao đẳng Kỹ thuật Vinhempich (nay là Trường đại học Trần Đại Nghĩa). Năm 2007, tốt nghiệp ra trường với tấm bằng loại khá, anh được phân công về làm thợ sửa chữa tại Trạm Sửa chữa tổng hợp của Sư đoàn 315 và đầu năm 2010 được điều chuyển về Trạm Sửa chữa tổng hợp (Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên).

Long120914.jpg

Thiếu úy Phan Thanh Long với công việc thường ngày - Ảnh: L.VŨ

Là một người thợ trẻ, sức khỏe và lòng nhiệt tình có thừa nhưng do chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác, nên thời gian đầu tiếp xúc với công việc thực tế thiếu úy Phan Thanh Long không sao tránh khỏi những bỡ ngỡ, thiếu sót. “Được sự quan tâm, giúp đỡ chỉ bảo tận tình của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, cùng với sự phấn đấu nỗ lực của bản thân, tôi đã học hỏi được nhiều điều và từng bước tiếp cận, làm quen với công việc”, Phan Thanh Long tâm sự.

Trong quá trình công tác, thiếu úy Phan Thanh Long đã đề xuất nhiều biện pháp hay, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao. Trong đó, đề tài “Cải tiến bơm dầu xe cấp 5 thành bơm dầu hộp số, cầu xe phục vụ cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa xe – máy” của anh tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lực lượng vũ trang tỉnh đạt giải B. Năm 2010, tham gia Hội thi Thợ sửa chữa xe máy giỏi do quân khu tổ chức, Phan Thanh Long đạt danh hiệu Thợ sửa chữa giỏi cấp quân khu và đạt giải nhất cá nhân toàn năng, góp phần đưa Phú Yên đạt giải nhất toàn đoàn khối Bộ CHQS tỉnh, thành phố. Anh là một trong 81 gương mặt tiêu biểu của cả nước tham dự Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Dạy nghề Việt Nam tổ chức tại TP Cần Thơ, được Trung ương Đoàn tặng bằng khen và danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc”. Năm 2009, 2010 anh đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến phong trào thi đua Quyết thắng; năm 2011 là Chiến sĩ thi đua cơ sở...

Thiếu úy Phan Thanh Long bộc bạch: “Những kết quả mà tôi đã đạt được trong thời gian qua, trước hết là nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị. Trong thời gian tới, tôi sẽ cố gắng hơn nữa, tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác, thực hiện tốt phương châm “làm hết việc, không hết giờ”; ra sức nghiên cứu, tìm tòi, học tập, rèn luyện mọi mặt để nâng cao trình độ chuyên môn; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống theo gương Bác Hồ vĩ đại; đoàn kết, gần gũi với đồng chí, đồng đội và mọi người; tích cực tự phê bình và phê bình, đấu tranh chống các biểu hiện sai trái, lãng phí cùng các biểu hiện tiêu cực khác”.

Đại tá Lê Tấn Mỹ, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh, nhận xét về người thợ giỏi này: “Là thợ sửa chữa ô tô, đồng chí Phan Thanh Long đã tích cực tham gia bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm tốt tình trạng kỹ thuật xe máy, xe thiết giáp, ca nô sẵn sàng phục vụ cho các nhiệm vụ của đơn vị và đảm bảo cho công tác phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn; tham gia sửa chữa và làm mới tủ súng cho các cơ quan, đơn vị đảm bảo chất lượng và đúng quy định của trên; hoàn thành tốt các nhiệm vụ khác mà chỉ huy đơn vị giao”.

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek