Thứ Năm, 03/10/2024 11:34 SA
Người hai lần đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân
Thứ Năm, 13/09/2012 08:07 SA

Đó là thượng úy Đỗ Tấn Nghĩa, nhân viên Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Phú Yên.

Nghia120913.jpg

Thượng úy Đỗ Tấn Nghĩa đang tác nghiệp - Ảnh: L.VIỆT

Là một quân nhân chuyên nghiệp, nhiệm vụ được giao của anh trong 20 năm qua là quay phim, viết tin và phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên thực hiện chuyên mục “Quốc phòng toàn dân” mỗi tháng 2 kỳ, mỗi kỳ phát sóng 20 phút, đồng thời thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được phân công.

Để có 20 phút lên sóng truyền hình quả là một nhiệm vụ khá vất vả, nhất là đối với một người “tay ngang”. Tuy nhiên, xác định rõ nhiệm vụ chính trị được giao, thượng úy Đỗ Tấn Nghĩa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Anh chịu khó nghiên cứu, tích cực học tập, tiếp thu kiến thức chuyên môn, tìm tòi học hỏi trong sách vở, từ những người đi trước, từ các “đồng nghiệp” để đúc rút kinh nghiệm, hạn chế những sai sót về nghiệp vụ.

“Trong công việc, đồng chí Nghĩa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không quản ngại khó khăn vất vả, không kể ngày đêm. Ở đâu có hoạt động của LLVT là anh tranh thủ xin ý kiến của lãnh đạo chỉ huy, nhanh chóng vác máy đến tận nơi để kịp ghi lại những hình ảnh trung thực, sinh động”- thượng tá Võ Văn Mười, nguyên Trưởng ban Tuyên huấn Bộ CHQS tỉnh cho biết.

Những năm trước, khi thực hiện chuyên mục “Quốc phòng toàn dân”, hầu hết các công đoạn kỹ thuật đều nhờ sự phối hợp giúp đỡ của VTV Phú Yên. Từ khi được Bộ Chỉ huy cho lắp đặt máy dựng phi tuyến và đường truyền cáp quang, anh đã học tập, từng bước làm chủ công nghệ, kỹ thuật và xử lý hình ảnh, tiếng động ngay tại đơn vị trước khi chuyển qua đài, rút ngắn thời gian sản xuất chương trình từ 2, 3 ngày xuống còn 1 buổi. Những phóng sự, chương trình do anh thực hiện được phát sóng trên VTV Phú Yên với đa dạng đề tài, số lượng, chất lượng ngày càng cao, trong đó có một số phóng sự đã được phát trên sóng Truyền hình Quân khu 5, Truyền hình Quân đội và Truyền hình Việt Nam. Tại Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ IX năm 2011 tổ chức ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), phóng sự truyền hình về Tàu Không số gắn với di tích lịch sử Vũng Rô do anh tham mưu, phối hợp thực hiện đoạt huy chương vàng; chương trình “Quốc phòng toàn dân” đoạt huy chương bạc, góp phần giữ vững thành tích cho LLVT tỉnh tại các kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quân.

“Thượng úy Đỗ Tấn Nghĩa là người khiêm tốn, nhã nhặn, nói ít, làm nhiều, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, quy định của quân đội, pháp luật của Nhà nước, ý thức tự giác cao. Nhiều năm liền anh là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Tỉnh ủy tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và đảng viên xuất sắc tiêu biểu. Năm 2010 anh được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân lần thứ 2…”- thượng tá Võ Văn Mười cho biết.

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò nghèo mơ làm cô giáo
Thứ Bảy, 08/09/2012 08:37 SA
Cậu học trò vượt khó học giỏi
Thứ Năm, 06/09/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek