Thứ Năm, 03/10/2024 16:15 CH
Thu “hiến máu”
Thứ Hai, 04/06/2012 08:10 SA

Với 12 lần hiến máu, đầu năm 2012, anh được Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện tỉnh tuyên dương. Đó là việc làm mà Bí thư Xã đoàn An Mỹ (huyện Tuy An) Đinh Xuân Thu rất tâm đắc, chưa kể những thành tích khác trong phong trào thanh niên và hoạt động Đoàn địa phương…

athm120604.jpg

Đinh Xuân Thu (phải) đang hiến máu - Ảnh: H.MY

Thu sinh ra trong một gia đình cha mất sớm, mẹ làm nông, vất vả nuôi sáu miệng ăn. Năm 2000, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh về làm xã đội phó và đến năm 2006, được bầu làm Bí thư xã đoàn. Là “thủ lĩnh” thanh niên, anh đã cùng các ngành chức năng tư vấn việc làm, giúp hàng trăm bạn trẻ trong xã vay vốn làm các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả kinh tế cao, như nuôi bò vỗ béo, nuôi cá nước ngọt… Vì vậy, không chỉ thanh niên trong xã, mà nhiều thanh niên ở các xã lân cận tìm đến học hỏi. Ngoài ra, anh còn vận động mọi người tham gia vào các hoạt động tình nguyện, như giúp đỡ các gia đình chính sách, làm vệ sinh thôn xóm sạch đẹp.

Nhưng việc mà anh Thu tâm đắc nhất vẫn là tham gia hiến máu cứu người. Kỷ niệm đáng nhớ nhất là vào đầu năm 2007, trong năm ngày anh đã hiến máu 2 lần. Sau khi tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 của huyện, bốn ngày sau anh nhận được điện thoại từ một người bạn gọi hiến máu để cứu một sản phụ sinh non. Kết quả, những đơn vị máu của anh và các bạn đã cứu sống sản phụ cùng em bé. Cũng từ đó, ngoài việc hiến máu cứu người, anh còn tích cực tuyên truyền thay đổi nhận thức trong cộng đồng về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. Hàng năm, xã An Mỹ luôn vận động hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu giao. “Nguyện vọng của tôi là thành lập một ngân hàng máu sống tại địa phương, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên và cả người dân cùng tham gia để có thể ứng cứu cho những trường hợp khẩn cấp một cách kịp thời hơn”, anh Thu chia sẻ.

Bí thư Huyện đoàn Tuy An Trương Châu Hòa nhận xét: “Thu là một Bí thư đoàn có tinh thần vì cộng đồng, muốn giúp ích cho xã hội. Với lối sống mẫu mực, nhiệt tình, Thu luôn là tâm điểm cho các bạn trẻ khác học tập, làm theo”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek