Thứ Năm, 03/10/2024 16:13 CH
Người mang “ánh sáng” đến người mù
Thứ Sáu, 01/06/2012 08:05 SA

Đó là thương binh Đặng Đình Thi (59 tuổi), Chủ tịch Hội Người mù huyện Tuy An. Mặc dù bị mù hai mắt, nhưng bằng nhiệt huyết và sự sẻ chia, ông luôn gần gũi, giúp đỡ cho những người cùng cảnh ngộ hòa nhập cộng đồng, vươn lên trong cuộc sống.

ongThi120601.jpg

Ông Đặng Đình Thi (trái) - Ảnh: H.MY

Chúng tôi gặp ông Thi khi ông đang tham gia học Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) tại UBND xã An Ninh Tây. Chủ tịch UBND xã An Ninh Tây Lưu Minh Phương cho biết: “Mỗi khi có đợt sinh hoạt chính trị nào, anh Thi cũng tham gia. Anh là người có trách nhiệm, nhiệt tình, năng nổ, không cam chịu số phận và hoàn thành tốt công tác hội”.

Ông Thi tham gia bộ đội từ năm 17 tuổi và không may bị thương nặng, mù hai mắt, phải ra Hà Nội điều dưỡng. Sau đó, ông lập gia đình và đưa vợ con về sinh sống tại xã An Ninh Tây vào năm 1990. Đầu năm 2011, ông Thi được bầu làm Chủ tịch Hội Người mù huyện Tuy An. Với vai trò này, ông đã khắc phục khó khăn, nhờ các con chở đến từng gia đình có người khiếm thị để nắm bắt hoàn cảnh, nguyện vọng, tìm cách giúp họ vươn lên trong cuộc sống và tham gia sinh hoạt hội. Đến nay, Hội Người mù huyện đã thu hút 20 hội viên tham gia.

Đầu năm 2012, ông Thi cùng Hội Người mù huyện nghiệm thu và bàn giao nhà đại đoàn kết cho hai gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Để hội viên vượt qua mặc cảm, tự tin trong giao tiếp, hòa nhập cộng đồng, tháng 3 vừa rồi, ông Thi đã tổ chức chuyến tham quan, giao lưu với các chi hội người mù ở tỉnh Khánh Hòa. Nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), ông phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các cá nhân, tổ chức tặng 100 suất quà cho người mù nghèo, người khuyết tật ở các xã; vận động tám hội viên tham gia lớp học chữ nổi Braille, tạo điều kiện tiếp cận với các kiến thức mới. Ông Thi còn phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để hội viên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Ông chia sẻ: Từng là một người sáng mắt, nhưng không may bị mù, nên tôi rất hiểu cảm giác và sự bất hạnh của những người không thấy được cuộc sống xung quanh. Vì vậy, tôi luôn cố gắng tạo điều kiện gần gũi, sẻ chia và giúp đỡ, để mang “ánh sáng” đến cho những số phận bất hạnh như mình.

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek