Thứ Năm, 03/10/2024 16:17 CH
Người Phó Công an xã hết lòng vì bình yên cuộc sống
Thứ Tư, 30/05/2012 08:14 SA

“Gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì bình yên cuộc sống”… là lời nhận xét chung của người dân dành cho ông Nguyễn Văn Kim, Phó Công an xã Sơn Thành Đông, huyện Tây Hòa.

Nha-MT120530.jpg

Ông Nguyễn Văn Kim (giữa) với công việc thường ngày - Ảnh: H.TRANG

Đúng hẹn, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Kim, Phó Công an xã Sơn Thành Đông. Căn nhà nhỏ được bao quanh bởi một giàn su su. Đưa chúng tôi ra thăm vườn ông không quên gánh thêm thùng nước để tưới cho cây. Nhưng chỉ mới tưới được một lúc, ông nhận được tin báo của bà con là ở đầu xã có nhóm thanh niên đang tụ tập đánh nhau. Không một phút chần chừ, ông Kim bỏ dở công việc, vội vã đến hiện trường. Nhờ vào uy tín của mình và bằng những lời lẽ thấu tình, đạt lý của ông, nhóm thanh niên nhanh chóng giải tán. Đó là một trong những việc làm hàng ngày của ông Nguyễn Văn Kim trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn xã Sơn Thành Đông.

Với bề dày 37 năm công tác, 27 tuổi Đảng, ông Nguyễn Văn Kim không thể nhớ hết mình đã tham gia giải quyết bao nhiêu vụ việc gây mất an ninh trật tự địa phương, tham gia truy bắt bao nhiêu đối tượng phạm tội và đã hòa giải thành công bao nhiêu trường hợp mâu thuẫn, xích mích để góp phần giữ gìn bình yên thôn xóm. Nhưng có một điều ông nhớ rất rõ và tường tận về từng con đường, từng gương mặt, hoàn cảnh từng hộ gia đình trong xã.

Xã Sơn Thành Đông có 2.387 hộ và 10.192 nhân khẩu. Người dân đây phần lớn là dân nhập cư từ các địa phương khác nên có sự khác biệt trong lối sống và tập tục sinh hoạt. Xác định được điều đó, với trách nhiệm Phó Công an xã, ông Kim thường xuyên gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nắm tình hình, quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn trong thôn, tạo điều kiện giúp họ vay vốn phát triển kinh tế. Còn khi gia đình nào xảy ra mâu thuẫn hay xích mích gì, ông đến tận nhà để vận động, hòa giải. Điển hình, trước đây anh Lê Văn H ở thôn Lạc Điền, không chịu làm việc mà thường xuyên đi uống rượu về đánh đập vợ con. Khi cha mẹ can ngăn, H lấy dao ra hăm dọa. Bằng sự nhiệt tình, tận tâm khuyên giải điều hay lẽ phải của ông Nguyễn Văn Kim mà anh H hiểu ra vấn đề. Từ đó, H bỏ rượu, chăm lo làm ăn. Giờ khi nhớ lại chuyện cũ, anh H tâm sự: “Nếu ngày đó không có chú Kim tận tình khuyên giải chắc giờ vợ chồng tôi không có được như ngày hôm nay. Tôi cảm ơn chú Kim nhiều lắm”. Hay như trường hợp của anh Nguyễn Trọng T ở thôn Mỹ Bình, vì ham mê cờ bạc mà làm vợ con phải khổ. Biết chuyện, với tấm lòng chân thành của bậc làm cha, làm chú, ông Kim đã không quản ngại vất vả, luôn gần gũi khuyên ngăn để anh T trở thành người có ích cho xã hội.

Không chỉ làm tốt công tác hòa giải, ông Kim còn rất tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Người dân kể lại, hôm đó, sau khi đã uống nhiều rượu bia, không làm chủ bản thân, Trần Quang Hoang, sinh năm 1988, trú thôn Phú Thịnh (là đối tượng có nhiều tiền sự) đã mang bình gas, hung khí ra đường chặn tất cả các phương tiện đang tham gia giao thông trên tuyến ĐT645 (nay là quốc lộ 29) ngang qua địa bàn xã Sơn Thành Đông và dọa, nếu ai đến gần thì sẽ cho nổ tung bình gas. Lúc ấy đại úy Lê Văn Sửu – cán bộ Công an huyện Tây Hòa ra ngăn cản thì bị Hoang dùng rựa chém trọng thương. Là người có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các loại tội phạm côn đồ, hung hãn, ông Kim đã chỉ huy lực lượng công an xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương vừa sử dụng phương pháp vận động, vừa áp sát lợi dụng sơ hở bắt giữ đối tượng giao Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa xử lý.

“Đồng chí Nguyễn Văn Kim là người rất nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công việc; luôn tâm huyết, yêu ngành, mến nghề; quan tâm gần gũi với bà con lối xóm. Với những đóng góp và thành tích đạt được, đồng chí đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc; Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen” - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành Đông Thái Văn Tốt cho biết.

TRANG - HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek