Thứ Năm, 03/10/2024 22:31 CH
Trường PTTH Nguyễn Huệ:
Theo gương Bác, nâng cao chất lượng dạy và học
Thứ Tư, 29/07/2009 14:01 CH

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Truờng THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) có những cách làm hay, nội dung thiết thực gắn với nhiệm vụ của nhà trường. Từ cuộc vận động này chất lượng giáo dục đào tạo của trường được nâng lên.  

 

Ke-chuyen-HCM090729.jpg

Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ tham gia Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành Đoàn TP Tuy Hòa tổ chức - Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Thầy Trần Thế Công, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: “Trường triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến từng cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ về nhận thức và hành động trong toàn trường theo mục tiêu đã đề ra. Mục tiêu của cuộc vận động là nói ngắn gọn, thực hiện lời dạy của Bác “Dù trong điều kiện khó khăn thế nào cũng phải ra sức dạy thật tốt, học thật tốt”. 

 

Thực hiện cuộc vận động “hai không” với bốn nội dung do Bộ Giáo dục – Đào tạo phát động, Trường THPT Nguyễn Huệ chủ trương tiến hành dạy thật, học thật với nhiều biện pháp cụ thể, trong đó có sáng kiến thi tập trung ở các kỳ kiểm tra. Theo đó, kỳ kiểm tra cũng được tổ chức nghiêm túc và chu đáo như kỳ thi tốt nghiệp THPT: từ học tập quy chế, sắp xếp phòng thi, bố trí giáo viên coi thi đến tinh thần thi cử của học sinh… Qua tổ chức thi tập trung, nhà trường không những đánh giá đúng hơn chất lượng dạy và học, mà còn giúp các em học sinh chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua giảng dạy, học tập trong nhà trường.

 

Từ năm học 2008-2009, nhà trường ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy thông qua kết nối mạng internet, xây dựng thư viện điên tử, xây dựng website của trường…, đồng thời xây dựng môi trường giáo dục thân thiện theo tinh thần chủ đề của năm học. Có thể nói, Trường THPT Nguyễn Huệ là một trong những trường THPT của tỉnh đi đầu trong áp dụng công nghệ thông tin vào dạy và học, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 

Không tổ chức tập trung truyền đạt các chuyên đề hay giới thiệu các mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho học sinh một cách hình thức, Trường THPT Nguyễn Huệ đã khéo léo lồng ghép việc giáo dục tấm gương đạo đức của Bác qua các buổi sinh hoạt chào cờ sáng thứ hai hằng tuần, sinh hoạt cuối tuần, sinh hoạt tập thể, hoạt động văn nghệ và qua từng tiết học với những nội dung liên quan đến tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chính cách làm này đã thu hút học sinh tham gia cuộc vận động một cách hào hứng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngấm sâu vào tâm thức của từng học sinh một cách tự nhiên. Cô Nguyễn Thị Bích Hậu, giáo viên dạy văn của trường cho biết: “Văn học là nhân học, không đợi đến các tiết học về tác phẩm Hồ Chí Minh, mà trong suốt chương trình, tôi luôn liên hệ giáo dục tấm gương đạo đức của Người nhằm bồi dưỡng cho các em nền tảng đạo đức từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

 

Về nguồn cũng là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động được trường thường xuyên tổ chức, đem lại hiệu quả thiết thực. Mỗi năm, vào dịp các ngày lễ lớn, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức hành quân về các địa danh lịch sử trong tỉnh. Qua đó, giúp các em học sinh hiểu thêm truyền thống hào hùng của cha ông, vun đắt tình yêu quê hương đất nước trong các em.

 

Qua gần hai năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” kết hợp với cuộc vận động “hai không” với bốn nội dung do Bộ Giáo dục – Đào tạo phát động ở Trường THPT Nguyễn Huệ, kết quả không những đẩy lùi tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong giáo dục mà chất lượng giáo dục của trường cũng được nâng lên rõ rệt. Sau Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Trường THPT Nguyễn Huệ là  trường có tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT dẫn đầu toàn tỉnh. Điều mà Chi bộ cũng như Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Huệ rất tâm đắc nữa là qua thực hiện cuộc vận động, ý thức rèn luyện đạo đức, nhân cách của học sinh được nâng cao. Các em xác định được cho mình lý tưởng sống đúng đắn, quyết tâm học giỏi, tu dưỡng đạo đức để sau này đủ sức gánh vác nhiệm vụ xây dựng quê hương, đất nước…

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek