Thứ Tư, 26/06/2024 18:15 CH
May khẩu trang hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19
Thứ Bảy, 04/04/2020 07:00 SA

Chị em phụ nữ ở xã Hòa Tân Tây cần mẫn cắt vải, may khẩu trang để phát cho người dân. Ảnh: DƯƠNG TRÍ

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, đã kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ và nhiều phụ nữ giúp sức may khẩu trang vải để phát cho người dân. Đây là việc làm ý nghĩa trước tình hình thiếu hụt khẩu trang y tế như hiện nay.

 

Sau khi vận động được nguồn tài trợ vải poly chuyên dùng, Hội CTĐ xã Hòa Tân Tây đã triển khai cho các chị em tình nguyện may khẩu trang, kịp thời trao 1.000 chiếc khẩu trang vải và 250 chai nước sát khuẩn cho người dân. Nơi mọi người tập trung may khẩu trang là nhà của chị Nguyễn Thị Mộng Tuyền ở thôn Xuân Thạnh 1.

 

Chị Tuyền chia sẻ: “Khi chưa có Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để kịp thời đưa những chiếc khẩu trang vải đến mọi người, chúng tôi bắt tay vào làm từ 6-22 giờ, có hơn 10 người tham gia, mỗi “ca” sắp xếp 4-5 người”. Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Thao rất nhuần nhuyễn trong các thao tác cắt may. “Khi biết thông tin, tôi đăng ký tham gia ngay vì nghĩ rằng, với sở trường may vá, tôi có thể góp một phần nhỏ bé cho cộng đồng”, bà Thao nói.

 

Cầm trên tay chiếc khẩu trang vải, bà Nguyễn Thị Liên ở thôn Hội Cư xúc động nói: “Nhiều ngày nay, gia đình tôi đi khắp các hiệu thuốc, cửa hàng tạp hóa tìm mua khẩu trang y tế nhưng không có; đặt mua trên mạng thì giá cao mà không biết chất lượng như thế nào. Tôi rất vui khi được nhận khẩu trang vải. Tôi sẽ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay với xà phòng hoặc nước sát khuẩn thường xuyên để bảo vệ sức khỏe bản thân”.

 

Hiện nay, với mục tiêu may 1.500 chiếc khẩu trang trong 4 ngày để cấp phát cho người dân trong đợt 2 này, các chị em tất bật hơn, chia nhiều ca hơn để làm việc, tránh tụ tập đông người, đảm bảo an toàn sức khỏe. Mỗi người một việc, nhưng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, chị em khẩn trương may khẩu trang, giặt sạch, phơi khô, cho vào túi nilon cẩn thận và trao đến người dân.

 

Chị Võ Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Hội CTĐ xã Hòa Tân Tây cho hay: “Sau khi ngành Y tế tỉnh kêu gọi người dân dùng khẩu trang vải, dành khẩu trang y tế cho nhân viên y tế - những người ở tuyến đầu phòng, chống COVID-19, chúng tôi đã lên kế hoạch và triển khai hoạt động này. Tuy đây là việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, vừa ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, vừa góp phần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân và cho cả cộng đồng”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek