Thứ Bảy, 06/07/2024 00:50 SA
Thương binh tiêu biểu Đặng Lộc
Thứ Sáu, 02/08/2019 10:58 SA

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nhiều năm qua, thương binh Đặng Lộc (54 tuổi, ở thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) đã xung phong trên các mặt trận phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng chính quyền cơ sở…

 

Thương binh Đặng Lộc - Ảnh: KIM CHI

 

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi gặp thương binh Đặng Lộc, trước khi ông cùng đoàn thương binh của tỉnh ra Hà Nội dự cuộc gặp mặt, tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc, đó là tinh thần lạc quan, vui vẻ. Ông chia sẻ: Thực hiện nghĩa vụ công dân, tháng 2/1985, tôi nhập ngũ làm lính Sư đoàn 860 đóng quân tại Diêu Trì (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định). Sau 3 tháng quân trường, tôi chuyển sang làm nhiệm vụ quốc tế ở chiến trường K, được biên chế vào Trung đoàn 773, Sư đoàn 315 đóng quân gần ngã ba biên giới Lào - Campuchia - Thái Lan.

 

Trong thời gian tại ngũ, ông Lộc luôn thực hiện tốt quân lệnh, thường xuyên giúp đỡ đồng chí, đồng đội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cuối năm 1985, trong lúc làm nhiệm vụ mở đường để di chuyển đơn vị, ông Lộc vướng mìn, bị thương rất nặng, phải điều trị trong thời gian dài, sau đó giám định là thương binh, thương tật 81%, được chuyển về Trại điều dưỡng Phú Khánh (cũ). Để thuận tiện cho việc sinh hoạt, ông xin về sống cùng gia đình ở quê nhà thôn Lộc Đông, xã Hòa Thành, huyện Tuy Hòa (nay là Đông Hòa).

 

Về địa phương, tuy thương tật nặng, sức khỏe giảm sút, nhưng ông Lộc luôn thể hiện bản lĩnh kiên cường của người lính Cụ Hồ. “Tôi quyết tâm phải sống khỏe, sống tốt. Dù chỉ còn một tay, tôi vẫn cùng gia đình chăm sóc vườn rau, nuôi gà”, ông Lộc thổ lộ. Từ một hộ cựu binh còn nhiều khó khăn, đến nay, gia đình ông đã đủ ăn, đủ mặc. Nhiều năm liền, ông Lộc là hội viên tiêu biểu của xã, huyện. Để có cơ hội gặp mặt các đồng đội, anh em, góp sức mình vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước, ông gia nhập Hội Cựu chiến binh xã, tham gia đầy đủ các phong trào của địa phương, đóng góp các quỹ để xây dựng thôn xóm…

 

Theo ông Lê Đức Tịnh, Trưởng Phòng Người có công (Sở LĐ-TB-XH), ông Lộc là một thương binh giàu nghị lực, biết vươn lên trong cuộc sống. Không chỉ làm giàu chính đáng, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”, ông Lộc còn tích cực tuyên truyền, vận động bà con và người thân thực hiện nếp sống văn minh, chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, hương ước của thôn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng tốt đẹp hơn.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek