Thứ Ba, 09/07/2024 01:37 SA
Tìm niềm vui trong những bài tập, lời ca
Thứ Ba, 16/07/2019 09:01 SA

Một tiết mục tham gia hội thi. Ảnh: MINH NGUYỆT

Trên sân khấu giản dị tại một quán cà phê ven phố, âm nhạc vang lên lôi cuốn bước chân. Trong những bộ đồng phục tươi tắn trẻ trung, các chị hồ hởi bước ra “sàn”. Rồi tiếng hát cất lên, mộc mạc song vẫn rất truyền cảm. Hội thi Tiếng hát Ngọc Trai lần thứ nhất do CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Ngọc Trai tổ chức là một sân chơi thú vị dành cho những phụ nữ luôn tràn đầy tình yêu cuộc sống.

 

Hội thi sôi động, cuốn hút ngay từ những phút đầu. Đội Sao Biển mở màn với vũ điệu chachacha trẻ trung; đội Mặt Trời biểu diễn trên nền nhạc rumba trữ tình; đội Bình Minh sôi động trong vũ điệu paso doble; đội Ban Mai duyên dáng với tango. Bước chân có thể còn bối rối, một số động tác có thể chưa thuần thục song màn biểu diễn của những phụ nữ tuổi ngoài 50, 60 thể hiện tinh thần lạc quan yêu đời, ý thức rèn luyện thể lực để khỏe, vui, tâm hồn trẻ trung.

 

Sau phần khiêu vũ tập thể là đến nội dung chính của Hội thi Tiếng hát Ngọc Trai. 14 tiết mục văn nghệ với các thể loại: đơn ca, song ca, tam ca, hát múa, múa và tấu hài đã mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả - hầu hết là trung niên và rất yêu thích văn nghệ.

 

Giọng ca mộc mạc, các chị biểu diễn trong niềm hân hoan gặp gỡ, giao lưu với bạn bè và tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Có những tiết mục đầy cảm xúc như khi chị Xuân Thúy - thành viên đội Mặt Trời hát Sông Ba yêu thương của cố tác giả Đức Thanh, chị Hồng Vân - đội Mặt Trời - hát Phố biển của nhạc sĩ Thanh Tùng…

 

Chọn ca khúc Tiếng hò trên đồng lúa Tuy Hòa (nhạc: Hoàng Thơ Huy, thơ: Vũ Trung Uyên), đội Ban Mai xuất hiện trên sân khấu với nón trắng, áo dài thướt tha và thể hiện rất duyên tiết mục hát múa này. Đội Sao Biển cũng đầu tư không kém về trang phục và gây bất ngờ khi biểu diễn tiết mục múa Tự nguyện. Hai thành viên Hoài Hương và Thúy Nga của đội Bình Minh có tiết mục tấu hài Em ở nhà quê mới lên mang đến cho khán giả tiếng cười thư giãn.

 

Ông Ngô Văn Hiền, một trong những người “cầm cân nảy mực” tại hội thi, nói: “Tôi rất ngạc nhiên về sự chuẩn bị bài bản của các chị trong CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Ngọc Trai. Các chị đều trên dưới 60 nhưng khi bước lên sân khấu, các chị thả hồn vào bài hát, điệu múa và cười duyên, có cảm giác như các chị trẻ lại. Thành công của hội thi chính là sự tham gia nhiệt tình của các giọng ca nghiệp dư trong CLB. Họ có tinh thần tập thể, có tâm hồn trẻ trung và sự nhiệt tình đáng quý”.

 

Một tiết mục tham gia hội thi. Ảnh: MINH NGUYỆT

 

Chăm chú theo dõi tiết mục biểu diễn của các đội, bà Tuyến Vân đến từ phường 9 (TP Tuy Hòa) chia sẻ: “Vốn quý nhất của mỗi người là sức khỏe; từ người trẻ đến người già đều cần có sức khỏe. Hội thi mang đến niềm vui và tốt cho sức khỏe”.

 

CLB Khiêu vũ dưỡng sinh Ngọc Trai được thành lập vào ngày 30/4/2019 với 7 thành viên, do chị Bùi Thị Mỹ Nga làm Chủ nhiệm. Sự ra đời của CLB này rất tình cờ, từ lời đề nghị của một nhóm phụ nữ thường xuyên đi bộ và tự tập khiêu vũ dưỡng sinh tại công viên ven biển, gần khu “ngọc trai”. Chỉ một tuần sau khi thành lập, “quân số” tăng lên hơn 40 người và đến nay CLB có hơn 60 thành viên, ngày hai buổi cùng nhau rèn luyện sức khỏe.

 

“Mỗi người một công việc, một ngành nghề, có người là chủ doanh nghiệp, có người là lao động phổ thông…, nhưng các chị em có chung mong muốn: Làm thế nào để giữ sức khỏe, giữ được tâm hồn trẻ trung. Các chị em đến đây, xem CLB như một gia đình, cùng tập thể dục dưỡng sinh trên nền nhạc khiêu vũ, chị Bùi Thị Mỹ Nga cho biết.

 

Theo chị Mỹ Nga, sau hơn 2 tháng kể từ ngày thành lập, CLB tổ chức Hội thi Tiếng hát Ngọc Trai để tạo phong trào và các thành viên thêm gắn kết với nhau. CLB được chia thành 4 đội, và dù rất bận rộn nhưng các chị vẫn tranh thủ thời gian, tích cực luyện tập, tạo nên sự thành công của hội thi.

 

Tham gia CLB từ buổi đầu, các chị chung cảm nhận: có nhiều niềm vui hơn, khỏe hơn và trẻ ra. Còn ông Ngô Văn Hiền, một hạt nhân trong phong trào văn nghệ quần chúng ở TP Tuy Hòa, nhận xét: “Sân chơi này rất vui, khích lệ tinh thần của những người trung niên và lớn tuổi, giúp họ thêm yêu đời, sống vui, sống khỏe”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô Hân tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 03/07/2019 08:00 SA
Anh Ân nhạy bén trong sản xuất
Thứ Năm, 27/06/2019 09:08 SA
Ước mơ của Khánh Linh
Thứ Tư, 26/06/2019 11:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek