Chủ Nhật, 29/09/2024 09:23 SA
Anh Lê Dương tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự
Thứ Sáu, 07/06/2019 08:51 SA

Anh Lê Dương (bên phải) trao đổi tình hình an ninh trật tự với Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường 2 - Ảnh: PHƯƠNG HỒNG

Hơn 25 năm qua, anh Lê Dương (Tổ trưởng Tổ tự quản khu phố 6, phường 2, thành viên Ban bảo vệ dân phố phường 2) luôn cùng các thành viên trong ban bảo vệ dân phố tham gia tích cực công tác giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

 

Ở tuổi 51, anh Lê Dương đã có 25 năm tham gia công tác ở đội dân phòng, tổ tự quản, ban bảo vệ dân phố. Với nghề buôn bán vật liệu xây dựng, công việc bận rộn nhưng anh Dương luôn tham gia tích cực vào công tác xã hội ở địa phương. Ban đêm, anh đều cùng cảnh sát khu vực, các thành viên ban bảo vệ dân phố tuần tra kiểm soát trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm, mang lại giấc ngủ bình yên cho mọi người.

 

Anh Lê Dương chia sẻ: “ANTT có tốt thì bà con mới yên tâm làm ăn, sinh sống. Với nhận thức đó nên tôi luôn cố gắng tham gia ban bảo vệ dân phố để giữ gìn ANTT cho khu phố và cũng là để bảo vệ cho gia đình mình”.

 

Điều mà mọi người ghi nhận ở anh Lê Dương là sự nhiệt huyết, dũng cảm và tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Vào khoảng giữa tháng 5 vừa qua, khoảng 5 giờ sáng, anh Dương đi bộ trên đường Tố Hữu, thuộc khu vực phường 2 thì nhặt được một chiếc ví bên trong có rất nhiều giấy tờ quan trọng như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm… cùng 1,2 triệu đồng. Anh liền điện báo cho cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn và chủ nhân của chiếc ví đã đến Công an phường 2 nhận lại tài sản của mình.

 

Trước đó, vào tháng 3, khoảng 10 giờ trưa, anh Dương đang đi trên đường thì phát hiện trên bãi đất trống có một chiếc xe đạp đôi dựng ở bên lùm cây. Nghi vấn đây là chiếc xe do đối tượng trộm cắp cất giấu nên anh Dương liền báo cho trung úy Trịnh Hồng Quân, cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn.

 

Qua xác minh, điều tra, Công an phường 2 xác định chiếc xe đạp trên của một người dân buôn bán ở bờ biển Tuy Hòa đã bị đối tượng thuê xe rồi chiếm đoạt mang đi tiêu thụ. Sợ công an và chủ nhân của chiếc xe phát hiện, đối tượng cất giấu ở bãi đất trống thuộc khu phố 6, chờ cơ hội thuận lợi đem bán. Với tinh thần cảnh giác của anh Lê Dương, chiếc xe đạp đôi đã được nhanh chóng trao trả lại cho người bị hại.

 

Đã hơn 10 năm trôi qua nhưng công an phường và bà con khu phố 6 vẫn nhớ mãi hành động dũng cảm, sự mưu trí của anh Lê Dương trong việc phối hợp cùng công an phường truy bắt đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp ở chợ Tân Hiệp.

 

Đêm hôm đó, khi đối tượng trộm cắp tài sản trong một nhà dân ở phường 2 bị phát hiện, hắn liền chạy vào chợ Tân Hiệp lẩn trốn. Khi anh Dương cùng các thành viên tổ bảo vệ dân phố và cán bộ công an phường truy đuổi, đối tượng liên tục dùng đá ném vào lực lượng truy bắt. Mặc dù đối tượng rất to khỏe nhưng với tinh thần dũng cảm và sự mưu trí, anh Dương đã bắt giữ được đối tượng, bàn giao cho công an xử lý.

 

Ở khu phố 6, mỗi khi có vụ việc về an ninh trật tự xảy ra, anh Lê Dương luôn kịp thời có mặt, phối hợp cùng cảnh sát khu vực giải quyết ngăn chặn, không để hậu quả xấu xảy ra. Là Trưởng ban Mặt trận khu phố, thành viên tổ hòa giải, khi trong khu phố xảy ra các trường hợp mâu thuẫn, xích mích nhau, anh Dương luôn là người có mặt trước tiên cùng giải quyết vụ việc, góp phần xây dựng khu phố bình yên, ANTT được giữ vững.

 

Anh Võ Ngọc Xỵ, Trưởng Ban bảo vệ dân phố phường 2 bày tỏ: “Anh Lê Dương rất tích cực, nhiệt tình trong công việc, được anh em trong ban bảo vệ dân phố tín nhiệm”. Thiếu tá Lê Tấn Tình, Trưởng Công an phường 2 cho biết thêm: “Hơn 25 năm tham gia công tác ở địa phương, anh Lê Dương tích cực trong các phong trào nói chung, nhất là công tác giữ gìn ANTT địa bàn khu phố. Nhiều lần anh lập được thành tích xuất sắc”.

 

Trước đây, cuộc sống kinh tế gia đình của vợ chồng anh rất khó khăn, phải ở nhà thuê. Hàng ngày anh chạy xe ba gác để có tiền trang trải cuộc sống gia đình. Với sự kiên trì, quyết tâm vươn lên thoát nghèo, hiện vợ chồng anh đã xây dựng được ngôi nhà khang trang; làm đại lý bán vật liệu xây dựng, có thu nhập ổn định. Đặc biệt, vợ chồng anh là những người con hiếu thảo, hàng ngày tận tình chăm sóc người cha đã gần 90 tuổi thường xuyên đau bệnh.

 

Với chừng đó thời gian, anh Lê Dương đã được Giám đốc Công an tỉnh, UBND TP Tuy Hòa và các cấp tặng nhiều giấy khen. Nhưng điều mà anh tự hào nhất là được đóng góp sức mình vào sự bình yên cho khu phố.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm thầy không có nghĩa ngừng học tập
Thứ Bảy, 01/06/2019 07:00 SA
Chị Thảo luôn vì lợi ích đoàn viên
Thứ Năm, 30/05/2019 10:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek