Chủ Nhật, 29/09/2024 09:22 SA
Chị Thảo luôn vì lợi ích đoàn viên
Thứ Năm, 30/05/2019 10:02 SA

Chị Phạm Dương Dạ Thảo (bìa trái) đang trao đổi với NLĐ - Ảnh: NGỌC HAN

Nhiệt huyết, sáng tạo trong các hoạt động đoàn thể và luôn gần gũi, hòa đồng với người lao động (NLĐ), đó là nhận xét chung của đồng nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp khi nói về chị Phạm Dương Dạ Thảo, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sản xuất hàng trang trí nội thất Thái Thịnh (Công ty Thái Thịnh), KCN Đông Bắc Sông Cầu.

 

Gắn bó với công ty ngay từ những ngày đầu mới thành lập, chị Thảo luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, được đoàn viên, NLĐ tin tưởng và tín nhiệm bầu làm “thủ lĩnh” công đoàn. Xác định hoạt động công đoàn là góp phần tạo nên sự hài hòa, gắn kết giữa cán bộ, công nhân lao động (CBCNLĐ), chị đã từng bước cụ thể hóa các phong trào hoạt động thành những việc làm cụ thể, gắn với lợi ích thiết thực của đoàn viên, NLĐ.

 

Để lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ các hoạt động của công đoàn, trong đó có công tác nữ công, trước hết, chị Thảo tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho NLĐ về quyền lợi và trách nhiệm đối với công việc, công ty. Nếu NLĐ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, siêng năng, chăm chỉ thì thu nhập tăng thêm hơn 300.000 đồng/tháng và cuối năm được khen thưởng dựa vào năng suất lao động. Hàng năm, công ty phối hợp với công đoàn đào tạo tay nghề cho NLĐ; công đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức thi tay nghề giỏi, bàn tay vàng... và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Ban Giám đốc công ty.

 

Tại các xưởng sản xuất, môi trường làm việc luôn được cải thiện; các trang thiết bị bảo hộ lao động cho NLĐ như khẩu trang, găng tay, hệ thống báo khói tự động, các thiết bị phòng cháy chữa cháy… đảm bảo yêu cầu an toàn. Hơn 300 NLĐ được kết nạp đoàn viên, được cơ cấu hợp lý ở các bộ phận sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển.

 

Hiện NLĐ làm việc tại Công ty Thái Thịnh có thu nhập bình quân hơn 5 triệu đồng/tháng, được công ty hỗ trợ đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và khám sức khỏe định kỳ; duy trì và bảo đảm bữa cơm trưa cho đội ngũ CBCNLĐ với mức 18.000 đồng/suất; các chế độ chăm lo, động viên khen thưởng ngày càng được cải thiện; ai làm giỏi, có sáng kiến hay thì được thưởng “nóng”…

 

Chia sẻ về nhiệm vụ của mình, chị Thảo bộc bạch: “Trong tổ chức các hoạt động vui chơi cho đoàn viên, NLĐ, công đoàn cần phải chọn thời điểm thích hợp, tránh lúc cao điểm giải quyết đơn đặt hàng cho đối tác. Từng hoạt động đều phải xây dựng kế hoạch cụ thể rồi đề nghị Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện thuận lợi về thời gian. Một số hoạt động, kinh phí công đoàn không đảm bảo thì phải xin Ban Giám đốc hỗ trợ”.

 

Bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc Công ty Thái Thịnh, cho biết: Chị Phạm Dương Dạ Thảo là cán bộ công đoàn có năng lực, đã có nhiều đóng góp xây dựng, phát triển doanh nghiệp, nhất là chăm lo tốt đời sống NLĐ và các hoạt động phong trào thi đua ở cơ sở nên được NLĐ tin yêu, quý mến. Nhiều năm liên tiếp Công đoàn Công ty Thái Thịnh được xếp loại vững mạnh, được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen. Riêng chị Thảo được công ty, Công đoàn Khu kinh tế biểu dương, khen thưởng trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đi học lại vẫn học giỏi
Thứ Hai, 27/05/2019 06:41 SA
Cái tâm của chị Nhanh
Thứ Sáu, 24/05/2019 09:31 SA
Tuổi trẻ Đồng Xuân làm theo lời Bác
Thứ Tư, 22/05/2019 08:35 SA
Một an toàn vệ sinh viên tiêu biểu
Thứ Bảy, 18/05/2019 10:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek