Chủ Nhật, 29/09/2024 09:20 SA
Chị Hồng thiện nguyện
Thứ Ba, 09/04/2019 08:32 SA

Với vai trò Chủ nhiệm CLB Hớt tóc tình nguyện thuộc Hội LHTN huyện Sông Hinh, gần 1 năm qua, chị Nguyễn Thị Hoa Hồng (SN 1986) ở khu phố 6, thị trấn Hai Riêng tổ chức hàng trăm chuyến hớt tóc tình nguyện, trao quà cho bà con khó khăn ở các xã trong huyện.

 

Chị Hồng đang hớt tóc cho trẻ em trên địa bàn huyện - Ảnh: BÁ NHA

CLB Hớt tóc tình nguyện (CLB) do chị Nguyễn Thị Hoa Hồng thành lập từ tháng 5/2018, ban đầu chỉ 5 thành viên nữ là thợ và học viên trong Tiệm hớt tóc Hoa Hồng của chị. Sau vài tháng hoạt động thiện nguyện, nhiều thanh niên các tiệm hớt tóc khác và học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện Sông Hinh đăng ký cùng tham gia sinh hoạt, hưởng ứng các đợt tình nguyện. Đến nay, CLB có 20 thành viên, cùng gây quỹ từ thiện, tổ chức các chương trình, hoạt động tình nguyện như hớt tóc miễn phí, tặng quà cho trẻ em, người già neo đơn ở các xã đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Chị Hồng cho biết: “Tính đến nay CLB đã tổ chức được 4 đợt cắt tóc miễn phí cho khoảng 300 bạn nhỏ và nhiều cụ già ở các xã Ea Trol, Sông Hinh, Ea Lâm và Ea Bar. Mới đây, nhân chương trình sơ kết công tác kết nghĩa giữa Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Huyện đoàn Sông Hinh, CLB đăng ký cắt tóc miễn phí cho hơn 200 thiếu nhi tại xã Ea Lâm. Ngoài ra, CLB còn trao 60 suất quà và quần áo cũ cho học sinh nghèo”.

 

Để có thể tổ chức được các đợt tình nguyện này, chị Hồng phải đóng cửa tiệm của mình, hỗ trợ toàn bộ chi phí cho các chuyến đi. Theo em Lê Ô Hờ Út (SN 1995) ở buôn Thu, xã Ea Trol, học viên đang học nghề tại tiệm hớt tóc của chị Hồng, gia đình khó khăn nên sau khi học hết lớp 6 em phải nghỉ học, ở nhà phụ giúp gia đình. Sau đó em đến học nghề cắt tóc ở tiệm của chị Hồng. Ở đây, em không chỉ được học nghề mà còn học được ở chị những nghĩa cử đẹp, sẻ chia khó khăn với mọi người.

 

Còn Mí Phương ở buôn Học, xã Ea Lâm kể: “Vừa qua, CLB Hớt tóc tình nguyện, do chị Hồng làm chủ nhiệm về buôn cắt tóc miễn phí cho trẻ em và các cụ già, khiến ai cũng cảm kích. Mỗi khi nhắc đến chuyện hớt tóc là lũ nhỏ lại nhắc đến CLB của chị Hồng”.

 

Không chỉ hăng hái, nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, chị Hồng còn tích cực tham gia phong trào do các hội, đoàn thể phát động, như: Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, Ngày Chủ nhật xanh, ủng hộ kinh phí cho đội bóng đá U10 của thị trấn Hai Riêng... Với những đóng góp của bản thân, chị Hồng được Huyện đoàn Sông Hinh biểu dương thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. CLB Hớt tóc tình nguyện do chị phụ trách cũng được Ủy ban Hội LHTN tỉnh khen thưởng.

 

Anh Hồ Vĩnh Hưng, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện Sông Hinh, nhận xét: Chị Nguyễn Thị Hoa Hồng là hội viên năng nổ, dẫn dắt CLB Hớt tóc tình nguyện triển khai nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa. CLB là nơi để tuổi trẻ Sông Hinh đóng góp sức trẻ, sẵn sàng giúp đỡ những trường hợp khó khăn, nhất là các em học sinh. Những việc làm của chị là tấm gương để nhiều người học hỏi, làm theo.

 

BÁ NHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek