Chủ Nhật, 29/09/2024 11:24 SA
Lực lượng vũ trang thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội
Thứ Sáu, 29/03/2019 11:11 SA

LLVT tỉnh tặng nhà Tình nghĩa cho đối tượng chính sách - Ảnh: XUÂN HIẾU

Cùng với chăm lo xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, việc thực hiện công tác chính sách và hậu phương quân đội (CSHPQĐ) đã trở thành hoạt động thường xuyên có ý nghĩa chính trị, thể hiện nét đẹp văn hóa trong từng đơn vị LLVT tỉnh, góp phần thực hiện tốt chính sách “đền ơn đáp nghĩa của Đảng và Nhà nước, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 

Chúng tôi cùng lãnh đạo Ban CHQS huyện Tây Hòa đến thăm căn nhà của gia đình bà Phạm Thị Phượng ở xã Hòa Tân Tây. Bà Phượng là con liệt sĩ Phạm Đình Quy, Anh hùng LLVT nhân dân, nguyên Đại đội trưởng Đại đội 377, huyện Tuy Hòa. Nhằm động viên tinh thần, phần nào xoa dịu nỗi đau và mất mát khi chiến tranh đã lùi xa, bà Phượng được Bộ CHQS tỉnh xây tặng ngôi nhà Tình nghĩa diện tích 88m2, trị giá trên 100 triệu đồng.

 

Trong niềm xúc động được ở trong ngôi nhà mới, khang trang, bà Phượng thổ lộ: “Vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì tương lai tươi sáng của dân tộc, ba tôi đi theo cách mạng, anh dũng chiến đấu và hy sinh. Tôi luôn tự hào về ông ấy. Sự thiệt thòi mất đi chỗ dựa cả tinh thần và vật chất, trải qua bao nhiêu cực khổ, nay đã được những đồng đội của ba bù đắp phần nào, bằng ngôi nhà ấm tình đồng chí đồng đội này”.

 

Đại tá Hoàng Phi Long, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác CSHPQĐ, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác này. Ngoài tổ chức thăm tặng quà, quyên góp xây dựng hàng trăm nhà Tình nghĩa, trong những năm qua, cơ quan quân sự các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể quan tâm đến đối tượng là thương binh, gia đình chính sách, giải quyết những tồn đọng về chính sách sau chiến tranh; hướng dẫn và tổ chức triển khai thực hiện tốt các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ trợ cấp đối với các đối tượng thuộc diện. Trong đó, thực hiện Quyết định 49/TTg về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh có 2.010/2.984 đối tượng được hưởng trợ cấp một lần, với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng; thực hiện Quyết định 62/TTg về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc, có 5.903/5.963 đối tượng được hưởng trợ cấp với tổng số tiền được chi trả 23 tỉ đồng. Ngoài ra, cán bộ chiến sĩ trong LLVT tỉnh cũng quyên góp xây nhà Đồng đội tặng quân nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn về nhà ở; tặng sổ tiết kiệm, thăm tặng quà cho gia đình quân nhân ốm đau…

 

Song song đó, công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ cũng được các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thường xuyên quan tâm và đặt lên hàng đầu. Trong điều kiện hết sức khó khăn do thời gian xóa đi các dấu vết, nhưng bằng sự kiên trì tìm kiếm, từ năm 2015 đến nay, các cơ quan quân sự và các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã quy tập, đưa về nghĩa trang 28 mộ liệt sĩ.

 

Đại tá Hoàng Phi Long khẳng định: Bằng những việc làm thiết thực, LLVT tỉnh đã và đang góp phần cùng với địa phương thực hiện có hiệu quả CSHPQĐ, tạo sự đồng thuận đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

 

XUÂN SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek