Chủ Nhật, 29/09/2024 11:19 SA
Một cán bộ kỹ thuật đài nhiệt huyết với công việc
Thứ Ba, 26/03/2019 07:00 SA

Ông Trần Ngọc Hưng

Hơn 30 năm công tác tại Ðài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu, ông Trần Ngọc Hưng (52 tuổi) được đồng nghiệp quý mến bởi luôn nhiệt tình trong công việc, cùng với tập thể đài chuyển tải chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

 

Ông Trần Ngọc Hưng công tác tại Đài Truyền thanh huyện Sông Cầu (nay là Đài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu) từ năm 1987. Những ngày đầu công việc gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất của đài thiếu thốn, nhưng ông cố gắng vượt qua, bám trụ với công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, với hơn 30 năm kinh nghiệm, ông am hiểu từng thiết bị âm thanh phục vụ việc thu và phát sóng của đài.

 

Đặc thù công việc của các đài truyền thanh - truyền hình nói chung và Đài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu nói riêng thường bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhất là mưa gió, sấm sét dễ làm các thiết bị hỏng hóc.

 

Vì vậy, bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra, sửa chữa máy truyền thanh tại đơn vị, ông Hưng còn kiểm tra, sửa chữa đường dây truyền thanh do đơn vị phụ trách. Phát hiện thấy cụm loa nào gặp trục trặc, ông bắc thang, leo cột để sửa chữa; hoặc thấy cụm loa nào hư hỏng nặng, khó phục hồi thì chủ động tham mưu kịp thời với thủ trưởng đơn vị cho phép sửa chữa, tu bổ để hoạt động truyền thanh được thông suốt, kịp thời truyền tải thông tin đến với người dân.

 

Cứ như vậy, hơn 30 năm qua, không quản ngày nắng hay mưa, ông vẫn miệt mài với công việc sửa chữa, bảo dưỡng đường dây, loa...

 

Đã thành thói quen, khi đến giờ tiếp sóng, phát sóng của Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã, ông Trần Ngọc Hưng chăm chú lắng nghe nội dung các bản tin. Theo ông, việc này không chỉ để tiếp nhận thông tin như bao người dân khác mà còn lắng nghe cả những âm thanh, những tạp âm có trong quá trình phát sóng, để kịp thời sửa chữa, điều chỉnh.

 

Chia sẻ về nghề, ông Hưng bày tỏ: “Rất mong lãnh đạo địa phương tiếp tục quan tâm đến Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã và đài truyền thanh 14 xã, phường, vì đây là kênh thông tin tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân nhanh nhạy và thiết thực. Trong khi, hiện nay trang thiết bị của đài truyền thanh các xã, phường chưa được đầu tư đầy đủ”.

 

Ông Phạm Chấn Hào, Trưởng Đài Truyền thanh - Truyền hình TX Sông Cầu nhận xét: “Trong quá trình công tác, anh Trần Ngọc Hưng luôn tích cực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao trình độ kỹ thuật, cùng với tập thể đài đảm bảo hoạt động thu, phát sóng như kế hoạch đề ra”.

 

MỸ CHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek