Thứ Hai, 30/09/2024 01:22 SA
Một nhà giáo tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 08/01/2018 08:28 SA

27 năm cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục, cũng là ngần ấy năm cô Hồ Thị Kiều Trang, giáo viên Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tây Hòa), luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn và tiên phong trong việc đỡ đầu nhiều học sinh khó khăn hay học yếu.

 

Cô Hồ Thị Kiều Trang trong giờ lên lớp - Ảnh: TRÍ DƯƠNG

 

Đến với nghề là cái duyên, sống được với nghề là cả một quá trình, đó là quan điểm của cô Hồ Thị Kiều Trang. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tiếng Anh Trường cao đẳng Sư phạm Nha Trang, cô Trang nhận quyết định về công tác tại Trường THCS Hòa Bình 1 (nay là Trường THCS Nguyễn Anh Hào). Đến năm 1995, cô chuyển về Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và công tác cho đến nay. Với cô Trang, đó là cả một hành trình dài mà cô đã miệt mài với những chuyến đò tri thức.

 

Hiểu được sự thiếu thốn của nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Trang luôn trăn trở, suy nghĩ vì sợ những học sinh này bỏ học giữa chừng. Cô Trang tâm sự: “Để có khoản tiền hỗ trợ, tiếp bước các em đến trường, nhiều lúc tôi nhịn ăn sáng hoặc ăn qua loa để dành tiền giúp đỡ các em. Ngoài ra, tôi còn vận động đồng nghiệp chung tay giúp đỡ các em, để các em có điều kiện được đến trường”.

 

Trước khi Bộ GD-ĐT phát động cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì gia đình khó khăn hay học yếu” cách đây 5 năm, cô Trang đã âm thầm chia sẻ, giúp đỡ nhiều thế hệ học sinh vững bước đến trường. Sự đỡ đầu của cô được thể hiện thông qua nhiều việc làm thiết thực như: không thu tiền dạy thêm cho hơn 15 học sinh khó khăn, dành nhiều thời gian riêng để hướng dẫn những học sinh yếu, kém… Hiện tại, cô Trang đang đỡ đầu ba học sinh, đó là Huỳnh Phan Thanh Nhã (lớp 9A), với mức 200.000 đồng/tháng và các em Lê Thành Tính (lớp 9A), Phạm Nguyễn Anh Khoái (lớp 7B), mỗi em 100.000 đồng/tháng.

 

Em Lê Thành Tính bộc bạch: “Gia đình em thuộc diện khó khăn, ba mẹ đều là thương binh hạng nặng. Em rất may mắn được học dưới mái trường có cô Trang giảng dạy, được cô miễn khoản tiền học thêm từ lớp 6 đến nay, nhờ vậy mà kết quả học tập của em khá hơn rất nhiều. Lúc nào em cũng quý trọng cô Trang như người mẹ thứ hai của mình”.

 

Là tổ trưởng chuyên môn, cô Trang luôn đi đầu trong việc có nhiều sáng kiến, phương pháp giảng dạy hiệu quả. Ngoài việc giúp đỡ đồng nghiệp, bồi dưỡng nhiều giáo viên dạy giỏi, cô luôn dành tâm huyết bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi của trường. Nhờ vậy mà nhiều học sinh của Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đã đạt thành tích cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trong đó có 1 HCV và 3 HCĐ cấp quốc gia Giải Toán bằng tiếng Anh tại cuộc thi các CLB Toán tuổi thơ toàn quốc; 2 HCB và 1 HCĐ cấp quốc gia trong kỳ thi Giải Toán bằng tiếng Anh trên Internet; 2 HCĐ cấp quốc gia trong kỳ thi tiếng Anh trên Internet. Để các em đạt được thành tích này có sự đóng góp công sức dạy dỗ của cô Trang.

 

Những nỗ lực, cống hiến của cô Trangđã được ngành Giáo dục ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý. Cô được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và cấp cơ sở, danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) vừa rồi, cô Trang được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

 

Thầy Nguyễn Thành Nhi, Hiệu trưởng Trường THCS Huỳnh Thúc kháng nhận xét: “Cô Hồ Thị Kiều Trang là giáo viên giỏi về chuyên môn. Trong quá trình công tác, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đi đầu trong nhiều phong trào và cuộc vận động. Những thành tích mà cô đạt được đã góp phần lớn vào sự phát triển của nhà trường. Sự tâm huyết đối với nghề là điều rất đáng trân quý ở cô, là tấm gương sáng để đồng nghiệp và học sinh noi theo”.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cựu chiến binh gương mẫu, tích cực
Thứ Bảy, 06/01/2018 09:41 SA
Một nông dân Ê Đê làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 05/01/2018 08:50 SA
Đổi đời nhờ chim yến
Thứ Năm, 04/01/2018 08:52 SA
Sĩ quan tác huấn xuất sắc
Thứ Ba, 02/01/2018 09:25 SA
Nữ chủ tịch nông dân xã gương mẫu
Chủ Nhật, 31/12/2017 09:24 SA
Chi hội trưởng phụ nữ năng động
Thứ Bảy, 30/12/2017 08:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek