Thứ Hai, 30/09/2024 03:21 SA
Một công đoàn nỗ lực chăm lo cho người lao động
Thứ Năm, 30/11/2017 09:40 SA

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP Đà Nẵng trao tiền hỗ trợ công nhân Công ty TNHH Harry& có nhà bị sập do ảnh hưởng bão số 12 - Ảnh: THÁI NGỌC

Sau hơn nửa năm kết nạp đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH Harry& (Khu công nghiệp Hòa Hiệp), tổ chức công đoàn nơi đây đã luôn nỗ lực, trở thành điểm tựa vững chắc, quan tâm chăm lo đến đời sống của người lao động (NLĐ), giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

Công ty TNHH Harry& là doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công đá quý, được tách ra từ Công ty TNHH Kính mắt Sài Sòn và hoạt động độc lập từ đầu năm 2017. Thực hiện chương trình “Phát triển đoàn viên giai đoạn 2013-2018” theo chỉ tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu Kinh tế đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn tập thể công nhân đang làm việc tại công ty một số nội dung cần thiết để NLĐ tham gia vào tổ chức công đoàn.

 

Không giống như một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ, né tránh, được sự đồng thuận của lãnh đạo, công nhân Công ty TNHH Harry& đã tự thành lập ban vận động để tổ chức tuyên truyền, vận động đồng nghiệp tự nguyện viết đơn xin vào tổ chức công đoàn.

 

Ban vận động thống nhất thông qua danh sách 104 đoàn viên (trong đó 82 đoàn viên được chuyển từ Công ty TNHH Kính mắt Sài Gòn và kết nạp thêm 22 đoàn viên mới) tự tổ chức hội nghị tuyên bố thành lập CĐCS Công ty TNHH Harry& và bầu 5 đoàn viên vào ban chấp hành lâm thời trước sự chứng kiến của lãnh đạo Công đoàn Khu Kinh tế và ban giám đốc công ty.

 

Sau hơn nửa năm thành lập, đến nay CĐCS Công ty TNHH Harry& đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ nhất nhiệm kỳ 2017-2022; nhiều hoạt động phong trào đoàn thể được Ban chấp hành tổ chức thường xuyên, tạo sự gắn kết giữa đoàn viên và tổ chức công đoàn.

 

Chị Lê Thị Kim Tuyền, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Harry&, cho biết: “Sau khi thành lập CĐCS, công đoàn đã tích cực quan tâm chăm lo đời sống, việc làm cho đoàn viên, NLĐ; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái trong công nhân lao động. CĐCS công ty đã xây dựng quy chế dân chủ cơ sở, đại diện thương lượng ký kết thỏa ước lao động tập thể, quy chế phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp; chủ động tham mưu, đề xuất trong việc chi trả đầy đủ, kịp thời tiền lương, tiền thưởng, các chế độ bảo hiểm và tổ chức các phong trào thi đua…”.

 

Để giữ gìn môi trường trong khuôn viên công ty xanh sạch đẹp, CĐCS công ty đã phát động phong trào trồng cây xanh; hàng tuần các đoàn viên cùng nhau dọn vệ sinh và tạo cảnh quan khuôn viên công ty. Ngoài ra, ban chấp hành cũng đã yêu cầu lãnh đạo công ty xây dựng nhà tắm cho công nhân nữ ngay tại phân xưởng; đồng thời thường xuyên tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… cho chị em.

 

“Phương châm hoạt động của công đoàn chúng tôi là không bỏ sót nội dung nào của hoạt động công đoàn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết chọn lựa những nội dung, chương trình trọng tâm và hình thức phù hợp để thực hiện hiệu quả. Có như vậy, công ty mới giữ chân NLĐ gắn bó với doanh nghiệp và yên tâm sản xuất”, chị Lê Thị Kim Tuyền cho biết thêm.

 

Chị Phan Thị Thu Diễm, công nhân công ty, chia sẻ: “Làm việc ở đây, chúng tôi được tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm; nhận tiền công kịp thời; chế độ đau ốm, tai nạn, thai sản… được thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra, đoàn viên công đoàn còn được nhận quà sinh nhật và được giúp đỡ mỗi khi gặp khó khăn…”. Còn công nhân Võ Thị Mộng Mơ bày tỏ: “Cơn bão số 12 vừa qua đã làm sập một nửa ngôi nhà của tôi, hư hỏng nhiều đồ đạc. Công đoàn quan tâm, hỗ trợ tiền giúp gia đình tôi có điều kiện sửa sang lại nhà cửa, ổn định cuộc sống”.

 

Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Tô Văn Khải nhận xét: Mặc dù thời gian thành lập CĐCS Công ty TNHH Harry& không lâu, nhưng với tinh thần đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau của các thành viên trong ban chấp hành, nhiều vấn đề liên quan đến quyền lợi đoàn viên, NLĐ đều được CĐCS đưa ra bàn bạc, thảo luận công khai, lắng nghe ý kiến từ tập thể, tạo môi trường làm việc bình đẳng. CĐCS công ty đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh của từng đoàn viên để có biện pháp giúp đỡ hoặc đề xuất với lãnh đạo công ty và công đoàn cấp trên xem xét, hỗ trợ... góp phần tạo mối quan hệ hài hòa giữa NLĐ và doanh nghiệp.

 

THÁI NGỌC

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quả ngọt từ sự đam mê
Thứ Tư, 29/11/2017 08:56 SA
Chị Huy vượt khó, lao động sáng tạo
Thứ Ba, 28/11/2017 10:24 SA
Nữ sinh đam mê nghiên cứu khoa học
Thứ Hai, 27/11/2017 09:36 SA
Chị Thủy làm kinh tế giỏi
Thứ Bảy, 25/11/2017 10:41 SA
Sĩ quan trẻ năng động
Thứ Sáu, 24/11/2017 08:56 SA
Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu
Thứ Năm, 23/11/2017 08:56 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek