Thứ Hai, 30/09/2024 09:30 SA
Điểm sáng An Hải
Thứ Ba, 13/06/2017 09:27 SA

Nhờ gắn kết đồng bộ việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị với Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nên tình hình kinh tế - xã hội của xã An Hải (huyện Tuy An) ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền.

 

Anh Nguyễn Văn Vui trò chuyện với cán bộ LĐ-TB-XH xã An Hải về quá trình thoát nghèo của gia đình - Ảnh: THẠCH BÍCH

 

Nâng cao trách nhiệm phục vụ

 

Theo Quyền Bí thư Đảng ủy xã An Hải Bùi Viết Huy, việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã cũng tuân thủ theo quy trình như các nơi khác. Đó là tổ chức học tập chỉ thị gắn với quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các nghị quyết, chỉ thị liên quan. Nhìn chung, qua thu hoạch sau học tập, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ xã đã nhận thức sâu hơn về tầm quan trọng, ý nghĩa của việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó vận dụng phù hợp, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình để phục vụ dân sao cho tốt hơn.

 

Minh chứng rõ nét cho nhận định này của ông Bùi Viết Huy là hoạt động của bộ phận “một cửa” của UBND xã. Đây là nơi hàng ngày tiếp và giải quyết tất cả giao dịch của các tổ chức, cá nhân trong mọi lĩnh vực. Vì thế, mục tiêu đề ra là phải minh bạch thông tin, tận tình hướng dẫn, giải thích, trả kết quả cho dân sao cho nhanh nhất và đảm bảo quy định của pháp luật. Chị Nguyễn Thị Vy, cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa”, chia sẻ: “Chúng tôi xác định làm hết việc chứ không hết giờ, không được gây phiền hà, cố gắng tối đa để giải quyết sớm nhất các yêu cầu của bà con”. Còn chị Biện Thị Thanh Nga, người dân thôn Tân Quy, nhận xét: Mỗi lần đến xã chứng thực hay làm giấy tờ cần thiết, tôi thấy cán bộ rất ân cần và nhiệt tình; chỗ nào tôi chưa rõ đều được cán bộ giải thích, hướng dẫn cặn kẽ. Nhờ vậy, kết quả có nhanh và thời gian đi lại cũng giảm rất nhiều so với trước kia. Cán bộ cứ làm việc như vầy, chúng tôi vui lắm.

 

Chính nhờ thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nên bộ phận “một cửa” nói riêng và cán bộ, công chức của xã luôn phấn đấu làm việc theo phương châm “Thân thiện, nghĩa tình; tận tụy, trách nhiệm; kỷ cương, kỷ luật”. Cụ thể, cán bộ thôn trực tại trụ sở thôn 2 ngày/tuần để tiếp dân; cán bộ công khai xin lỗi dân nếu có sai sót trong thi hành công vụ; gửi thư chia buồn, thư chúc mừng đến người dân; thường xuyên gần gũi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tổ chức đối thoại với dân khi có những khúc mắc, vướng víu trong thực thi các chính sách phát triển kinh tế - xã hội… Do đó, năm 2016, xã An Hải trở thành địa phương xếp thứ hai trong toàn huyện Tuy An về chỉ số cải cách hành chính và xếp loại chính quyền đạt xuất sắc.

 

Củng cố niềm tin của dân

 

Là xã bãi ngang ven biển nên An Hải còn nhiều hộ nghèo. Vì thế, Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” ban hành ngày 14/2/2014 đã là động lực để xã đẩy mạnh công tác giảm nghèo, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Hơn 3 năm qua, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trong xã đã giúp hơn 53,5 triệu đồng cho 17 hộ nghèo mua bò giống, dụng cụ sản xuất để phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Cán bộ xã thường xuyên gặp gỡ người dân để tư vấn về khoa học kỹ thuật, cách thức làm ăn, tạo điều kiện cho các hộ vay vốn… Thông qua huy động các nguồn lực xã hội với nguồn kinh phí hơn 168,5 triệu đồng, toàn xã đã có 23 hộ nghèo thoát nghèo căn cơ. Qua đó góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn từ 15,67% năm 2015 xuống còn 11,3% vào đầu năm 2017. Tiêu biểu là hộ anh Nguyễn Văn Vui ở thôn Tân Quy. Nhờ được cán bộ, công chức UBND xã hỗ trợ 2 triệu đồng, dự án Phát triển chăn nuôi bền vững hỗ trợ 10 triệu đồng và thêm phần vốn đối ứng của gia đình, anh nuôi bò sinh sản đạt hiệu quả. Anh Vui phấn khởi: “Thời gian qua, các anh chị ở xã đã tạo điều kiện và động viên tôi chí thú làm ăn. Nhờ vậy, cuộc sống gia đình mới thoát cảnh thắt ngặt như hôm nay. Từ kết quả thực tế của nhà mình, tôi thấy chỉ có chăm chỉ, cố gắng trồng trọt, chăn nuôi thì mới thoát nghèo bền vững”.

 

Quyền Bí thư xã An Hải Bùi Viết Huy nói rằng trong quá trình thực hiện Kế hoạch 68, cán bộ và nhân dân trong xã luôn trân trọng, biết ơn sự động viên, giúp đỡ thiết thực của các cơ quan tỉnh, huyện. Đó là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Phú Yên tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo, trị giá 500.000 đồng/suất; tặng 10 tấn xi măng cho 3 hộ nghèo xóa nhà tạm; tặng 50 triệu đồng hỗ trợ 10 hộ nghèo mua ngư lưới cụ… Đó là Văn phòng UBND huyện Tuy An tặng 30 cây xanh, 350kg gạo và tiền mặt cho các hộ nghèo ở thôn Đồng Nổ với tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Đó là cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng An Hải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên) giúp thôn Xóm Cát 143 ngày công và 1,3 triệu đồng để xây dựng cầu dân sinh dài 25m; lắp đặt 17 bóng điện thắp sáng đường quê, phối hợp xây 1 nhà Nhân ái cho hộ nghèo trị giá 40 triệu đồng… “Những sự giúp đỡ thiết thực này đã làm cho cán bộ, đảng viên trong xã thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong công tác, nhất là gắn bó, đồng hành với dân để sớm xây dựng nông thôn mới thành công. Còn người dân thì phấn khởi, nỗ lực hơn trong sản xuất, làm ăn để thoát nghèo, vươn lên khấm khá, ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và chính quyền”, ông Huy nhấn mạnh.

 

Tại hội nghị được tổ chức vào ngày 18/5 vừa rồi, Đảng bộ xã An Hải là 1 trong 18 tập thể trong toàn tỉnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc qua 3 năm thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU. Cùng với Chi bộ Ban Nội chính Tỉnh ủy, Đảng bộ Công ty Điện lực Phú Yên, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, báo cáo tham luận của Đảng ủy xã trình bày tại hội nghị đã góp phần làm rõ thêm một số kinh nghiệm, giải pháp để các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt hơn Kế hoạch 68 trong thời gian tới.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đội trưởng gương mẫu
Thứ Hai, 12/06/2017 08:08 SA
Người giữ lửa hạnh phúc gia đình
Thứ Bảy, 10/06/2017 09:11 SA
Thành “hiến máu”
Thứ Sáu, 09/06/2017 08:26 SA
Cán bộ Đoàn điển hình tiên tiến
Thứ Năm, 08/06/2017 10:27 SA
Vượt khó đến trường
Thứ Tư, 07/06/2017 08:52 SA
Cậu học trò xuất sắc toàn diện
Thứ Ba, 06/06/2017 08:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek