Thứ Hai, 30/09/2024 19:26 CH
Một người cao tuổi hết lòng với cộng đồng
Thứ Ba, 01/11/2016 08:12 SA

Ở tuổi 80, ông Đoàn Đắc Lại, Phó Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh tâm thể (DSTT) thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa vẫn nhiệt tình giúp người dân địa phương luyện tập nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Ông đã được Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng tặng bằng khen.

 

Ông Đoàn Đắc Lại - Ảnh: YÊN LAN

Quê ở tỉnh Bắc Ninh, như nhiều trai tráng ở miền Bắc lúc bấy giờ, ông Đoàn Đắc Lại nhập ngũ khi còn rất trẻ. Sau một thời gian làm nhiệm vụ tại Sư đoàn 368, ông được cử đi học, rồi phân công về Lữ đoàn 52 thuộc Quân khu V và gắn bó với đơn vị này cho đến ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

 

Đất nước thống nhất, ông Đoàn Đắc Lại nhận nhiệm vụ ở Tổng trại 5. Đến năm 1979, ông chuyển ngành, làm việc tại UBND tỉnh Phú Khánh. Sau đó, ông về Sơn Hòa tham gia xây dựng kinh tế nông thôn, làm việc tại Phòng Tổ chức thuộc UBND huyện, rồi làm Bí thư Đảng ủy xã Sơn Nguyên. Năm 1988, ông Đoàn Đắc Lại nghỉ hưu theo chế độ và được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Củng Sơn, đồng thời là Phó Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khu phố Trung Hòa.

 

Tuổi già, ông Lại bị đau chân suốt 4, 5 năm, đêm đêm cơ chân co rút, đã chạy chữa nhiều nhưng không mang lại nhiều kết quả. Cách đây khoảng 6 năm, trong một lần trao đổi công việc với ông Trần Trung Kết, khi đó là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi thị trấn Củng Sơn, ông Lại than phiền với ông Kết về chứng bệnh của mình. “Bác Kết bảo đưa đây tôi xem, rồi bác xoa cho tôi. Về nhà, tôi thấy đỡ đau nên nghĩ bụng: Mình cố gắng theo phương pháp này. Sau khi được bác Kết xoa trong một tuần, chân tôi đỡ đau đến 70%. Tôi hứa với bác là nếu hết bệnh thì sẽ theo bác giúp những người khác”, ông Đoàn Đắc Lại kể.

 

Và người cựu chiến binh sinh năm 1936 này đã giữ lời. Sau khi khỏi bệnh, ông gắn bó với DSTT, trở thành hướng dẫn viên nhiệt tình, sát cánh cùng ông Trần Trung Kết trong việc giúp người dân địa phương nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, góp phần phát triển phong trào luyện tập theo phương pháp DSTT ở thị trấn Củng Sơn nói riêng, huyện Sơn Hòa nói chung.

 

Hiện nay, ông Đoàn Đắc Lại là Phó Chủ nhiệm CLB DSTT thị trấn Củng Sơn, nơi quy tụ khoảng 30 người luyện tập thường xuyên theo phương pháp dưỡng sinh tâm thể. Cùng với ông Trần Trung Kết, Chủ nhiệm CLB và ông Nguyễn Văn Cận, ông Lại phụ trách điểm tập tại khu phố Trung Hòa. Ông nói: “Thực hành theo phương pháp này thì tư tưởng thoải mái, sức khỏe được nâng cao, đẩy lùi bệnh tật. Tôi thấy vui vì giúp được cho con cháu trong nhà và bà con chung quanh nâng cao sức khỏe. Giữ lời hứa với bác Kết, tôi sẽ tham gia DSTT cho đến khi nào còn có thể”.

 

Ở tuổi 80, Phó Chủ nhiệm CLB DSTT thị trấn Củng Sơn trông vẫn rất hoạt bát, năng động, ngày ngày nhiệt tình hướng dẫn bà con luyện tập, chia sẻ niềm vui “sống khỏe, sống có ích” với những người chung quanh. Bên cạnh đó, ông còn tham gia công tác ở Chi hội Người cao tuổi khu phố Trung Hòa. “Ông ấy là một hướng dẫn viên nhiệt tình, làm việc có hiệu quả và rất chịu khó. Ngoài điểm tập chính tại Nhà văn hóa khu phố Trung Hòa, ông ấy còn hướng dẫn cho bà con luyện tập tại nhà”, ông Trần Trung Kết cho biết.

 

Tuổi cao nhưng vẫn nỗ lực, nhiệt tình với phong trào dưỡng sinh tâm thể, năm 2015, ông Đoàn Đắc Lại được Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen.  

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một phó ban bảo vệ dân phố năng nổ
Thứ Hai, 31/10/2016 08:17 SA
Một bí thư chi đoàn nhiệt huyết
Thứ Bảy, 29/10/2016 10:26 SA
Anh Tạo vượt khó, làm giàu
Thứ Năm, 27/10/2016 08:20 SA
Cô Tổng phụ trách Đội giỏi
Thứ Tư, 26/10/2016 09:05 SA
Thầy hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 25/10/2016 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek