Thứ Hai, 30/09/2024 19:26 CH
Thầy hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 25/10/2016 08:22 SA

Với cương vị là người đứng đầu của Trường THCS Nguyễn Du, phường 2 (TP Tuy Hòa), thầy giáo Nguyễn Khanh (56 tuổi) là một trong những tấm gương điển hình giỏi chuyên môn quản lý, lãnh đạo, luôn được các đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.

 

Thầy Nguyễn Khanh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (TP Tuy Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

Ngay từ thời trai trẻ, chàng thanh niên Nguyễn Khanh đã mơ ước trở thành thầy giáo. Sau khi tốt nghiệp ngành Chính trị học của Trường cao đẳng sư phạm Nha Trang năm 1983, thầy Khanh về giảng dạy môn Lịch sử và Giáo dục công dân tại Trường PTCS Hòa Phong 2 (huyện Tuy Hòa cũ). Sau đó, thầy được điều chuyển về Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (huyện Tây Hòa). Từ năm 1996, thầy Khanh đảm nhận chức Hiệu trưởng Trường PTCS số 1 phường 2 (nay là Trường THCS Lý Tự Trọng). Năm 2011, thầy Khanh lại được điều chuyển làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, rồi tiếp tục làm Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho đến nay. Trải qua nhiều vị trí, đơn vị công tác, ở vị trí nào, thầy Khanh cũng luôn nỗ lực rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu giảng dạy và quản lý.

 

Thầy Nguyễn Khanh chia sẻ: “Điều băn khoăn nhất của tôi khi mới về Trường THCS Nguyễn Du là làm thế nào để nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng tập thể nhà trường đoàn kết... Ngay sau khi về trường, tôi bắt tay ngay vào việc nắm tình hình dạy và học. Tại các buổi sinh hoạt chuyên môn của các tổ bộ môn, tôi tham dự và cùng giáo viên thẳng thắn chỉ ra những mặt còn yếu, rút kinh nghiệm cho từng cá nhân và khích lệ, động viên mọi người hoàn thành tốt công tác giảng dạy. Đồng thời, tôi cũng đã cùng ban giám hiệu nhà trường phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, khai thác kỹ năng, vốn sống có hiệu quả, lấy học sinh làm trung tâm để nâng cao chất lượng dạy học”.

 

Theo thầy Nguyễn Khanh, để trở thành một cán bộ quản lý giỏi, phải có quá trình phấn đấu và học hỏi không ngừng nghỉ. Ở cương vị quản lý, trước hết phải làm tốt công tác tổ chức bộ máy, quan tâm bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng, chính trị, pháp luật, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên nhà trường tất cả vì mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh. Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tích cực trong các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Hiện Trường THCS Nguyễn Du có 38 cán bộ, giáo viên, trong đó, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia từ tháng 3/2014.

 

Bên cạnh công việc quản lý và chuyên môn, thầy Nguyễn Khanh luôn quan tâm đặc biệt đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên giúp đỡ các em vượt lên hoàn cảnh để học tập tốt. Thầy Khanh cùng tập thể giáo viên Trường THCS Nguyễn Du đã vận động được nhiều mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ những suất quà, học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, động viên các em không bỏ học.

 

Nhiều năm liền, thầy Khanh luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được Thành ủy Tuy Hòa khen tặng là Tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2014, 2016); đạt danh hiệu Cá nhân điển hình thực hiện 5 năm phong trào thi đua yêu nước (2015); được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

 

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa, nhận xét: “Thầy Nguyễn Khanh không chỉ là một nhà giáo tâm huyết với nghề mà còn là một cán bộ quản lý có năng lực, giàu kinh nghiệm góp phần cùng cán bộ, giáo viên giữ vững và phát huy danh hiệu của nhà trường, là trường đạt chuẩn quốc gia.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai già làng uy tín tiêu biểu
Thứ Bảy, 22/10/2016 10:23 SA
Vì người cao tuổi buôn làng
Thứ Sáu, 21/10/2016 08:15 SA
Thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi
Thứ Tư, 19/10/2016 08:00 SA
Trinh sát trẻ năng động
Thứ Ba, 18/10/2016 08:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek