Thứ Hai, 30/09/2024 19:18 CH
Một phó ban bảo vệ dân phố năng nổ
Thứ Hai, 31/10/2016 08:17 SA

Anh Ngô Đình Phong (trái) trao đổi công việc với Trung tá Dương Chí Cường- Trưởng Công an phường 3 - Ảnh: KIM PHƯỢNG

Những năm qua, Ban Bảo vệ dân phố phường 3, TP Tuy Hòa luôn kề vai sát cánh, cùng Công an phường tham gia giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trong đó, anh Ngô Đình Phong, Phó Ban bảo vệ dân phố phường là thành viên tích cực.

 

Trưởng thành và được rèn luyện trong môi trường quân ngũ, năm 1985, anh Ngô Đình Phong xuất ngũ trở về địa phương. Phát huy phẩm chất cao đẹp Bộ đội cụ Hồ trong thời kỳ mới, anh Phong luôn trăn trở mình phải tham gia công tác xã hội để góp phần mang lại sự bình yên trên địa bàn phường. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm 2000, anh Phong viết đơn tình nguyện tham gia vào Đội Dân phòng của phường. Trong suốt hơn 16 năm tham gia Đội Dân phòng, Ban Bảo vệ dân phố, gần 10 năm làm Phó Ban bảo vệ dân phố phường 3, bà con trong phường luôn thấy anh năng nổ, tích cực trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Phường 3 có 4 khu phố, gồm các khu phố: Nguyễn Công Trứ, Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tôn và Lê Lợi. Phường có tuyến đường kè Bạch Đằng, tập trung nhiều hàng quán. Các đối tượng hình sự thường tụ tập để gây án. Trước tình hình này, với trách nhiệm được giao, anh Phong cùng các thành viên trong Ban Bảo vệ dân phố, cảnh sát khu vực Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát vào ban đêm, qua đó kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Trong những năm qua, anh Phong cùng với Công an phường tổ chức tuần tra, kiểm soát 232 lượt, giải quyết 9 trường hợp uống rượu say gây mất trật tự khu dân cư, nhắc nhở, giải tán 15 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đánh bạc, gây mất an ninh trật tự khu phố.

 

Ngoài ra, anh Phong cùng với các thành viên Ban Bảo vệ dân phố thường xuyên đến các gia đình trong phường tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Qua phong trào này, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an phường 3 nhiều nguồn tin có giá trị, kịp thời hòa giải 28 trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ dân cư.

 

Anh Phong chia sẻ: “Là một cựu chiến binh, tôi luôn mong muốn góp phần nhỏ bé vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa bàn. Tôi và anh em trong Ban Bảo vệ dân phố không nề hà khó khăn, vất vả trong việc mang lại cuộc sống bình yên ở khu dân cư”.

 

Không chỉ nhiệt huyết, năng nổ trong các hoạt động phong trào ở địa phương, anh Phong còn là người có uy tín, phối hợp với các đoàn thể phường 3 thực hiện tốt công tác giáo dục, quản lý đối tượng vi phạm tại cộng đồng dân cư. Trong 10 năm qua, anh Phong đã cùng với các ngành, đoàn thể nhận lãnh cảm hóa, giáo dục 15 lượt đối tượng chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, 3 đối tượng được đặc xá, 2 đối tượng nghiện hút ma túy, 12 đối tượng án treo. Qua cảm hóa, giáo dục đã có 15 đối tượng tiến bộ. Điển hình như anh V.M.H ở khu phố Trần Hưng Đạo trước đây là nghiện rượu, thường xuyên cãi vã với vợ con, gây mất an ninh trật tự khu phố. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, lại nghiện rượu nên H nảy sinh trộm cắp vặt để có tiền mua rượu. Để giúp đỡ V.M.H từ bỏ rượu, tu chí làm ăn, anh Phong thường xuyên đến nhà H gần gũi, động viên, giúp đỡ H từ bỏ mọi thói hư, tật xấu. Được sự giúp đỡ của anh Phong và thành viên của các đoàn thể trong phường, hiện tại anh V.M.H đã chí thú làm ăn, chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình.

 

Trung tá Dương Chí Cường, Trưởng Công an phường 3 cho biết: “Anh Ngô Đình Phong luôn có tinh thần trách nhiệm cao với công việc; gương mẫu, tích cực tham gia công tác tuần tra, giữ gìn tốt an ninh trật tự địa phương. Anh được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường tín nhiệm, yêu mến”.

 

Với những thành tích đã đạt được, liên tiếp từ năm 2011 đến năm 2015, anh Ngô Đình Phong đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2014, anh được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 38 của Chính Phủ về bảo vệ dân phố, anh Phong vinh dự được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen.

 

KIM PHƯỢNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một bí thư chi đoàn nhiệt huyết
Thứ Bảy, 29/10/2016 10:26 SA
Anh Tạo vượt khó, làm giàu
Thứ Năm, 27/10/2016 08:20 SA
Cô Tổng phụ trách Đội giỏi
Thứ Tư, 26/10/2016 09:05 SA
Thầy hiệu trưởng tâm huyết với nghề
Thứ Ba, 25/10/2016 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek