Chủ Nhật, 16/06/2024 03:53 SA
Nỗ lực khẳng định mình của một sinh viên
Thứ Hai, 24/10/2016 07:48 SA

Không ngừng nỗ lực để khẳng định bản thân, chàng sinh viên năm cuối Khoa Điện - Điện tử, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Luân đến từ thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, đã đạt được nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu.

 

Nguyễn Thành Luân - Ảnh: KHÁNH HÀ

Từ khi còn là học sinh của Trường THPT Lê Trung Kiên (huyện Đông Hòa), Nguyễn Thành Luân đã là một bông hoa sáng về tinh thần hiếu học. Không chỉ học giỏi đều các môn, Luân còn để lại ấn tượng cho thầy cô giáo và các bạn ở trường với thành tích giải nhì môn Sinh học Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12. Yêu thích lĩnh vực điện - điện tử và mong muốn đi theo con đường nghiên cứu chuyên sâu nên Luân chọn thi vào Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

 

Thời gian đầu học đại học, Luân gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ bởi môi trường này rất đề cao tính độc lập, tư duy tự chủ, sáng tạo của mỗi sinh viên. Em nhận ra muốn học tốt ở bậc đại học, ngoài nỗ lực, chịu khó, sinh viên cần phải có phương pháp học tập đúng đắn và đặt mục tiêu cụ thể. Từ đó, Luân xác định mục tiêu học tập thấp nhất cho bản thân là không rớt môn nào, học phải hiểu và nắm vững kiến thức để còn hướng dẫn lại cho các bạn khác trong nhóm. “Tôi có thói quen nghiên cứu bài trước vì giúp tôi thuận lợi hơn trong quá trình nắm bắt bài giảng trên lớp. Tôi không tiếp thu kiến thức một cách thụ động mà luôn tích cực trao đổi với các giảng viên. Bên cạnh đó, tôi còn tham gia nghiên cứu khoa học để vừa củng cố lại những kiến thức đã học, vừa thúc đẩy bản thân tìm tòi những điều mới mẻ, mở rộng khả năng sáng tạo, vận dụng vào cuộc sống”, Luân chia sẻ phương pháp học tập.

 

Nỗ lực và quyết tâm, Luân đã đạt nhiều thành tích trong quá trình học tập tại Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Em từng đạt giải nhì Olympic Tin học do Khoa Điện - Điện tử của trường tổ chức; đạt giải nhất Olympic Tiếng Anh do Hội Sinh viên trường tổ chức. Điểm trung bình học tập năm học vừa qua của Luân đạt 9,19 điểm. Em hiện nằm trong danh sách dẫn đầu về điểm số học tập khóa 2012-2016 của Khoa Điện - Điện tử. Bên cạnh học tập, Luân còn tham gia nghiên cứu khoa học. Em hỗ trợ tích cực cho TS Đỗ Đình Thuấn, giảng viên của trường, thực hiện công trình nghiên cứu khoa học về lĩnh vực mạng viễn thông và có một bài báo đăng trong kỷ yếu hội thảo khoa học quốc tế. Ngoài ra, Luân còn là sinh viên năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động phong trào do Đoàn - Hội của trường tổ chức. Với thành tích học tập, nghiên cứu và rèn luyện, Luân được trường tuyên dương là Sinh viên 5 tốt, nhiều lần được nhận học bổng hỗ trợ học tập của trường và của Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Tháng 5/2016, em được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích học tập xuất sắc.

 

Tháng 12 tới, Luân sẽ nhận bằng tốt nghiệp đại học. Mong muốn đi sâu nghiên cứu nên Luân tiếp tục học lên cao học. Em sẽ tham gia viết tiếp các bài báo khoa học và trau dồi thêm vốn tiếng Anh để xin học bổng du học.

 

Anh Phan Đắc Hoan, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, nhận xét: “Luân trưởng thành trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ba là thương binh, cán bộ của tỉnh, còn hai chị gái là giáo viên. Cho nên, em luôn xây dựng cho mình ý thức tự giác và quyết tâm trong học tập. Thành tích trong những năm tháng phổ thông và đại học sẽ là điểm tựa để Luân bật lên trong chặng đường sắp tới, góp phần khẳng định bản lĩnh tuổi trẻ Phú Yên không ngại khó khăn, thử thách, vươn lên chinh phục những tầm cao tri thức”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai già làng uy tín tiêu biểu
Thứ Bảy, 22/10/2016 10:23 SA
Vì người cao tuổi buôn làng
Thứ Sáu, 21/10/2016 08:15 SA
Thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi
Thứ Tư, 19/10/2016 08:00 SA
Trinh sát trẻ năng động
Thứ Ba, 18/10/2016 08:40 SA
Có các anh 207, dân yên tâm hơn
Thứ Hai, 17/10/2016 09:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek