Thứ Bảy, 22/06/2024 03:03 SA
Vì người cao tuổi buôn làng
Thứ Sáu, 21/10/2016 08:15 SA

Ông Bùi Văn Đồng (phải) trao đổi công việc với lãnh đạo Hội NCT huyện Sơn Hòa về công tác NCT ở đồng bào dân tộc thiểu số - Ảnh: PHẠM THÙY

Đảm nhận cương vị đứng đầu Hội Người cao tuổi (NCT) xã trong tình trạng Hội không có một đồng quỹ, các hoạt động gặp rất nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nhiệt tình và cách làm sáng tạo, ông Bùi Văn Đồng, Chủ tịch Hội NCT xã Suối Bạc (huyện Sơn Hòa), đã đưa phong trào của Hội phát triển, tạo niềm vui đối với hội viên.

 

Quê ở huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh), năm 1989, ông Bùi Văn Đồng và gia đình chọn vùng đất Sơn Hòa làm nơi lập nghiệp. Hiện nay, dù đã ở tuổi 71, nhưng ông Đồng vẫn tràn đầy nhiệt huyết để đi khắp các buôn làng giúp đỡ những NCT khó khăn.

 

Ông Đồng kể: “Năm 2011, tôi được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT xã Suối Bạc. Để xốc lại hoạt động phong trào của Hội, việc làm đầu tiên tôi nghĩ đến là phải xây dựng cho được quỹ hội. Tuy nhiên, trong điều kiện đời sống của NCT trong xã còn khó khăn, việc vận động hội viên đóng quỹ chỉ thực hiện được một phần. Vậy nên, tôi mạnh dạn đứng ra vận động các đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ đóng góp mỗi người 50.000 đồng, ủng hộ chi hội NCT ở các thôn. Sau đó, các cụ tiếp tục vận động nhiều gia đình có điều kiện kinh tế khá giả ở các thôn, buôn hỗ trợ Hội. Hình thức này được thực hiện thí điểm tại Chi hội thôn Tân Phú, sau đó nhân rộng ra các chi hội còn lại.

 

“Sau 6 tháng nhận nhiệm vụ mới, tôi vận động được 4 triệu đồng vào quỹ Hội NCT xã. Hiện nay, nguồn quỹ đã tăng lên 43 triệu đồng và được duy trì thường xuyên để tổ chức các hoạt động của Hội như thăm hỏi, chia sẻ với các hội viên khó khăn. Còn đối với những cán bộ NCT đồng bào dân tộc thiểu số khi tham gia công tác Hội, tôi luôn tạo điều kiện hỗ trợ như tiền xăng xe đi lại, tiền thù lao... Chính vì vậy mà những cán bộ này ngày càng gắn bó với công tác Hội”, ông Đồng chia sẻ.

 

Hội NCT xã Suối Bạc hiện có 446 hội viên, trong đó gần nửa là các cụ người dân tộc thiểu số. Không chỉ khó khăn về đời sống kinh tế, mỗi dân tộc thiểu số còn có tập quán, văn hóa riêng. Vì vậy, để công tác Hội thuận lợi, các cụ luôn hòa đồng, gắn bó với nhau, không có sự phân biệt đối xử. Điều này có được là nhờ ông Đồng đã làm tốt vai trò cầu nối giữa các hội viên với nhau. Mỗi khi hội viên bị bệnh, ông luôn có mặt kịp thời để động viên; hay khi gia đình hội viên xảy ra mâu thuẫn, ông kịp thời khuyên răn, góp ý thiệt hơn để họ thuận hòa trở lại. Cũng nhờ thế mà các phong trào, hoạt động của Hội luôn có sự tham gia tích cực của các cụ. Ông Ma Suốt ở thôn Tân Lập, cho biết: “Ông Đồng gần gũi với NCT đồng bào lắm. Ông thường xuyên giúp đỡ hội viên khó khăn mà không ngại phong tục, tập quán khác biệt”.

 

Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Sơn Hòa Nguyễn Văn Tấn nhận xét: “Không chỉ quan tâm đến đời sống tinh thần, ông Đồng còn giúp đỡ nhiều NCT khó khăn ở xã Suối Bạc bằng vật chất, nhất là những NCT đồng bào dân tộc thiểu số; giúp đỡ con em các hội viên biết chăm chỉ làm ăn để vươn lên thoát nghèo bền vững. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, 3 năm liền ông được tuyên dương là tấm gương điển hình về học tập và làm theo gương Bác ở địa phương. Mới đây, ông được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc của mình”.

 

PHẠM THÙY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thủ lĩnh thanh niên làm kinh tế giỏi
Thứ Tư, 19/10/2016 08:00 SA
Trinh sát trẻ năng động
Thứ Ba, 18/10/2016 08:40 SA
Có các anh 207, dân yên tâm hơn
Thứ Hai, 17/10/2016 09:21 SA
“Thủ lĩnh” thanh niên tiêu biểu
Thứ Sáu, 14/10/2016 08:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek