Thứ Hai, 30/09/2024 21:35 CH
Một nam sinh viên tiêu biểu
Thứ Tư, 24/08/2016 08:20 SA

Nguyễn Hữu Hảo (đứng) đang hướng dẫn đồ án bêtông cốt thép 1 cho các bạn học cùng lớp - Ảnh: TRUNG HIẾU

Không chỉ biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, suốt 4 năm theo học tại Khoa Xây dựng, Trường đại học Xây dựng Miền Trung, năm nào Nguyễn Hữu Hảo cũng tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, giúp người dân thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

 

Là con út trong gia đình nông dân nghèo có 6 anh chị em ở Đắk Lắk, nên từ nhỏ, Hảo cùng các anh chị của mình luôn ý thức được sự nghèo khó của gia đình và cố gắng học tập với mong ước được thoát nghèo. Hiện tại, các anh chị của Hảo đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và có việc làm. Riêng Hảo, từ khi bước chân vào giảng đường đại học, không chỉ nỗ lực học tập đạt kết quả cao mà Hảo còn tranh thủ thời gian đi làm thêm kiếm tiền trang trải việc học, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. Ngoài những buổi lên lớp, Hảo tranh thủ đi phụ hồ, rồi chạy bàn ở quán cà phê, mỗi tháng thu nhập gần 2 triệu đồng. “Số tiền làm thêm cũng đủ để tôi trang trải cuộc sống nên có tháng ba mẹ tôi không phải gửi tiền”, Hảo cho biết.

 

Vất vả là thế, nhưng 4 năm học qua, năm nào Hảo cũng đạt sinh viên khá, giỏi và được nhận học bổng của trường. Khi được hỏi về bí quyết học tập, Hảo cười hiền và nói: “Là lớp trưởng nên mỗi khi lên lớp, tôi luôn nghiêm túc nghe thầy, cô giảng bài, chỗ nào không hiểu tôi hỏi lại ngay. Ngày nào học trên lớp buổi sáng thì trưa về tôi tranh thủ ôn bài. Còn ban đêm, tôi thường học sau khi đi bán cà phê về đến 1 giờ sáng hôm sau mới đi ngủ”.

 

Không chỉ nỗ lực học tập, Nguyễn Hữu Hảo còn năng nổ tham gia nhiều hoạt động tình nguyện của trường. 2 năm cuối khóa, Hảo là Đội phó Đội Thanh niên xung kích của trường. Nhiệm vụ của đội là đảm bảo an ninh trật tự khu ký túc xá và các hoạt động do Đoàn, Hội Sinh viên trường tổ chức… Hảo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nên được Đoàn trường, Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên của trường đánh giá cao. Năm 2015, Hảo vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Mới đây, Hảo được bầu vào cấp ủy Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên của trường. Theo Hảo, được kết nạp vào Đảng khi còn ngồi trên giảng đường đại học là vinh dự lớn nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề. Vì sinh viên là đảng viên thì phải luôn gương mẫu, đi đầu trong việc học tập và tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của trường.

 

Đặc biệt, trong 4 năm qua, năm nào Hảo cũng tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh của trường và 3 năm làm đội trưởng. Hảo cho biết: “Trong 4 đợt tham gia chiến dịch tình nguyện, các công trình, phần việc chúng tôi thực hiện đều gắn với chuyên môn mà mình học trên ghế nhà trường như: giúp dân làm đường bê tông nông thôn, xây nhà Nhân ái, sửa chữa nhà cho hộ nghèo… Nhờ đó, chúng tôi có điều kiện va chạm, giúp nâng cao tay nghề và học hỏi thêm những kiến thức trong cuộc sống”.

 

Theo thầy Lê Đức Tâm, Phó Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung, Nguyễn Hữu Hảo là sinh viên chịu khó, có nhiều nỗ lực trong học tập và các hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường tổ chức. Đơn cử, trong 4 đợt tham gia chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Hảo là một đội trưởng quản lý đội hình rất tốt. Hảo cũng tích cực tham gia các công trình, phần việc như kế hoạch đề ra trong mùa chiến dịch và được các bạn quý mến. Chính vì thế, năm 2015, Hảo được Chi bộ Công tác học sinh, sinh viên của trường xem xét đề nghị cấp trên ra quyết định chuẩn y, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Điểm sáng phường 8
Thứ Ba, 23/08/2016 08:21 SA
Y Thường vì buôn làng
Thứ Hai, 22/08/2016 09:56 SA
Một chi hội trưởng tiêu biểu
Thứ Bảy, 20/08/2016 14:37 CH
Khi nhân viên ngân hàng hiến máu
Thứ Sáu, 19/08/2016 09:00 SA
Một chi hội trưởng nông dân gương mẫu
Thứ Năm, 18/08/2016 10:17 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek