Thứ Hai, 30/09/2024 23:42 CH
Một tổ trưởng tổ thu phí giỏi
Thứ Tư, 15/06/2016 08:01 SA

Ông Phùng Văn Luận gửi phiếu thu cho tiểu thương chợ Tuy Hòa - Ảnh: K.ANH

Qua hơn 35 năm công tác, ông Phùng Văn Luận, Tổ trưởng Tổ Thu phí chợ Tuy Hòa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là người gương mẫu trong công tác, được nhiều người quý mến.

 

Ông Phùng Văn Luận sinh năm 1956, ở phường 9, TP Tuy Hòa. Vào làm việc tại Ban Quản lý chợ Tuy Hòa từ năm 1981, đến nay, qua hơn 35 năm gắn bó với việc thu phí, ông Luận luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hiện ông là một trong những người thu phí giỏi nhất chợ này. Ông Luận chia sẻ: Khi vào làm việc ở chợ Tuy Hòa, việc đầu tiên của tôi là thu phí vệ sinh. Với một người chưa từng tiếp xúc với tiểu thương như tôi thì công việc này không đơn giản chút nào. Khó khăn nhất là hầu hết tiểu thương chỉ biết quyền lợi của cá nhân, không hiểu chế độ, chính sách. Từ đó, tôi dành nhiều thời gian tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của họ, cộng thêm việc học tập kinh nghiệm của những người làm công tác thu phí trước, rồi từ từ quen việc.

 

Với ông Luận, cách mà ông cho là hiệu quả trong việc thu phí chợ là gần gũi, quan tâm, chia sẻ những khó khăn và động viên tiểu thương thực hiện đúng quy định của Nhà nước. “Tiểu thương kinh doanh lúc được, lúc không, muốn họ tích cực nộp phí thì nhân viên thu phí phải khéo léo trong công tác tuyên truyền, thuyết phục để họ hiểu trách nhiệm của mình. Vào những mùa bán buôn ế ẩm, phần lớn tiểu thương đều muốn kéo dài thời gian nộp phí. Vì vậy, hàng ngày, tôi phải theo dõi tình hình kinh doanh, lựa lúc họ bán được hàng hay những thời điểm thích hợp mới đến thu. Còn với những trường hợp tiểu thương không đóng phí đầy đủ, cố ý nợ dài hạn hoặc không đồng tình với các khoản thu thì tôi thường giải thích cặn kẽ, vận động họ chấp hành nghĩa vụ nộp phí của mình”, ông Luận nói.

 

Vừa trực tiếp thu phí chợ, vừa quản lý, giám sát công tác thu của các nhân viên trong tổ, ông Luận thường xuyên trao đổi với nhân viên tổ mình để giải quyết các vướng mắc. Riêng những trường hợp cần có sự chỉ đạo của cấp trên thì ông báo cáo kịp thời và tham mưu cho Ban Quản lý chợ để có hướng xử lý.

 

Ngoài thu phí chợ, ông Luận còn làm tốt công tác quản lý trật tự, phòng cháy chữa cháy; tuyên truyền, vận động tiểu thương giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm. Những lời nói cũng như cách làm của ông luôn được tiểu thương tiếp thu và thực hiện tốt. Bà Lê Thị Quệ, tiểu thương chợ Tuy Hòa, cho biết: Tôi bán hàng ở chợ Tuy Hòa từ nhiều năm nay. Các khoản thuế, phí hàng tháng tôi đều đóng cho ông Luận. Lúc đầu, tôi là người hay có thành kiến với ban quản lý, thường không nộp phí đúng hạn. Nhưng từ khi tiếp xúc với ông Luận, tôi thấy ông là người đáng tin cậy. Ông Luận luôn khuyên tôi chấp hành nội quy chợ, đóng phí, bán hàng có chất lượng. Ông cũng hướng dẫn tôi cách giữ vệ sinh khu vực bán hàng…

 

Bằng sự tận tâm trong công việc, nhiều năm liền, ông Luận đạt chiến sĩ thi đua cơ sở; nhận được bằng khen của UBND tỉnh, Bộ Công thương và Liên đoàn Lao động tỉnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Theo ông Lê Khắc Sinh, Trưởng Ban Quản lý chợ Tuy Hòa, trong số các nhân viên thu phí tại chợ, ông Phùng Văn Luận là người thu giỏi nhất, luôn hoàn thành chỉ tiêu giao. Mỗi tháng, hầu hết những trường hợp ông đảm nhận đều đóng phí đầy đủ. Sự cố gắng của ông đã góp phần giúp ban quản lý hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao. Ông Luận cũng là nhân viên gương mẫu, luôn xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ, được đồng nghiệp, tiểu thương nể trọng.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Giọt máu nghĩa tình hồi sinh sự sống
Thứ Ba, 14/06/2016 07:39 SA
Người cán bộ Hội đa năng
Thứ Bảy, 11/06/2016 14:46 CH
Người tự tạo cơ hội làm ăn
Thứ Sáu, 10/06/2016 10:56 SA
Thầy Ánh tận tâm với học trò
Thứ Tư, 08/06/2016 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek