Thứ Hai, 30/09/2024 23:30 CH
Chàng sinh viên huyện lúa học tập xuất sắc
Thứ Hai, 13/06/2016 10:59 SA

Đó là Võ Thành Huấn, sinh viên năm 2, Khoa Toán - Tin học, Trường đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh). Chàng trai quê lúa huyện Tây Hòa này vừa được UBND tỉnh khen thưởng vì có thành tích học tập xuất sắc.

 

Võ Thành Huấn - Ảnh: K.HÀ

Tại chương trình Họp mặt đồng hương sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh năm 2016, Võ Thành Huấn là một trong 18 sinh viên nằm trong tốp xuất sắc khi em sở hữu thành tích học học tập học kỳ I năm học 2015-2016 điểm trung bình lên đến 9,5. Theo PGS, TS Đoàn Văn Điện, Phó Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, để có điểm số này ở một bậc đại học là điều không dễ, nhất là khi Huấn theo học bang tự nhiên ở một trường học thuộc tốp đầu của cả nước. Cho nên, thành tích của em rất đáng để tự hào và làm gương cho các bạn khác noi theo.

 

Thật ra, đây không phải lần đầu Huấn được biết đến với điểm số học tập “khủng”, trước đó, tại kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014, em là một trong 10 thí sinh của Phú Yên đạt điểm 27 trở lên, được Sở GD-ÐT tuyên dương, khen thưởng. Huấn cho biết, em là con thứ hai trong một gia đình có ba mẹ là giáo viên ở thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Hòa. Từ nhỏ, Huấn đã được gia đình cho làm quen sớm với những con số và phép tính. Nhờ siêng năng làm bài tập, đọc nhiều sách Toán nên tình yêu Toán học cứ thế lớn dần trong Huấn. Từ những năm học ở Trường THCS Nguyễn Tất Thành (huyện Tây Hòa), Huấn đã nổi tiếng là cậu học trò sở hữu nhiều thành tích Toán học cấp huyện, tỉnh. Cho nên, khi em vào học lớp A1 Trường THPT Lê Hồng Phong, các thầy cô giáo tổ Toán đã dẫn dắt em vào đội tuyển và nhiệt tình kèm cặp. “Huấn học rất tốt các môn Khoa học tự nhiên, từng là thủ khoa khối A trong kỳ thi thử đại học do Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh tổ chức. Với khả năng của mình, em có thể đậu vào Trường đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên, vì yêu thích Toán học nên Huấn đã lựa chọn thi vào Khoa Toán - Tin học, Trường đại học Khoa học Tự nhiên. Qua hai năm học với điểm số học tập rất cao cho thấy Huấn đã lựa chọn đúng đường đi và em đang phát triển rất tốt”, thầy Huỳnh Ngọc Thoại, giáo viên chủ nhiệm suốt 3 năm Huấn theo học tại Trường THPT Lê Hồng Phong, chia sẻ.

 

Thời gian đầu đi học xa gia đình, Huấn đã nhanh chóng tìm cách thích nghi, nâng cao thành tích học tập ngay năm học đầu tiên với số điểm trung bình 8,8. Sang học kỳ I năm thứ 2, em tiếp tục nỗ lực, nâng điểm số học tập lên 9,5. Bí quyết học đạt điểm cao của Huấn là đi học đều đặn, chăm chú nghe giảng bài, xem kỹ bài học trước khi đến lớp. “Nhiều người cho rằng học đại học không cần đến lớp thường xuyên. Song, em lại nghĩ khác. Việc đến lớp có hai điều lợi: vừa được học cách giảng dạy của thầy cô, vừa tiếp thu kiến thức mới dễ dàng hơn. Sự hướng dẫn kiến thức và định hướng học tập của giảng viên rất quan trọng, vì nếu tự nghiên cứu, sinh viên rất dễ bỏ sót kiến thức và không có định hướng rõ ràng. Với em, thầy cô giáo chính là người truyền cảm xúc để em không ngừng phấn đấu trong quá trình học tập và nghiên cứu”, Huấn bộc bạch.

 

Ngoài học trên lớp, Huấn còn cố gắng tìm kiếm các tài liệu bên ngoài để hỗ trợ thêm. Ngay cả lúc làm gia sư kiếm thu nhập trang trải cuộc sống, em cũng tranh thủ rèn luyện kỹ năng diễn giải và nghiệp vụ sư phạm. Đam mê Toán học và đạt điểm số cao, năm 2015, Huấn được nhận học bổng của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán. Bên cạnh học tập, Huấn còn thường xuyên tham gia và luôn là thành viên tích cực trong các hoạt động tình nguyện do khoa, trường tổ chức như: Xuân tình nguyện, Vui hội trăng rằm… Nỗ lực học tập và rèn luyện, mong muốn của Huấn là tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu và tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về Toán.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người cán bộ Hội đa năng
Thứ Bảy, 11/06/2016 14:46 CH
Người tự tạo cơ hội làm ăn
Thứ Sáu, 10/06/2016 10:56 SA
Thầy Ánh tận tâm với học trò
Thứ Tư, 08/06/2016 09:08 SA
Nghị lực vượt khó của cô bé mồ côi
Thứ Ba, 07/06/2016 07:57 SA
Mang niềm vui đến bệnh nhân
Thứ Hai, 06/06/2016 09:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek