Thứ Ba, 01/10/2024 01:23 SA
Người cán bộ Hội đa năng
Thứ Bảy, 11/06/2016 14:46 CH

Bà Đặng Thị Điệp - Ảnh: N.DUNG

Không chỉ là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa), bà Đặng Thị Điệp còn kiêm rất nhiều “chân” như cộng tác viên dân số, trẻ em, cộng tác viên y tế khu phố. Ở vị trí nào, bà cũng nhiệt tình, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt công việc được giao.

 

“Với một người lớn tuổi như bà Điệp thì tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công tác xã hội ở địa phương là một điều hết sức ghi nhận”, bà Phạm Thị Mỹ Liên, Chủ tịch Hội LHPN phường Phú Thạnh, nói như vậy. Với cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, bà Điệp đã vận động hội viên phụ nữ xây dựng quỹ giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Đồng thời kịp thời tham mưu với Hội Phụ nữ phường Phú Thạnh quan tâm tạo điều kiện cho hội viên nghèo được vay vốn, phát triển kinh tế gia đình; vận động chị em trên địa bàn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau lúc tắt lửa tối đèn, tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

 

63 tuổi với hơn 40 năm tham gia làm cộng tác viên y tế, 13 năm tham gia công tác Hội Phụ nữ cùng nhiều công việc về dân số, trẻ em, bà Đặng Thị Điệp luôn hết lòng với công việc chung. Trong nhiều năm qua, bà luôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” trên 680 hộ dân trong khu phố để tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và người dân chấp hành tốt các quy định về đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như của Hội Phụ nữ; thực hiện tốt các cuộc vận động xây dựng “gia đình 5 không, 3 sạch”, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xây dựng gia đình hạnh phúc…

 

Nhẹ nhàng, gần gũi, hết lòng giúp đỡ mọi người, đó là cảm nhận chung của người dân trong khu phố nơi đây khi nói về bà Điệp. Ngần ấy năm đảm trách các công việc ở khu phố, bà luôn chia sẻ với những khó khăn của phụ nữ trên địa bàn cũng như tích cực tuyên truyền vận động các gia đình đưa con em đi tiêm chủng mở rộng, uống vitamin A đúng thời gian quy định, truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng, suy dinh dưỡng cho trẻ… Ngoài ra, bà còn giúp chính quyền địa phương cập nhật số liệu về dân số, thực hiện hiệu quả chương trình dân số - kế hoạch hóa gia đình ở địa phương. Vào mỗi đợt chiến dịch truyền thông dân số, lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, bà Điệp không quản nắng mưa, đêm ngày đi tuyên truyền, vận động các đối tượng được thụ hưởng dịch vụ đến cơ sở y tế thăm khám. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, dần dần các cặp vợ chồng đã hiểu được lợi ích do kế hoạch hóa gia đình mang lại. Chị Huỳnh Thị Mỹ Diện, một người dân khu phố, chia sẻ: “Nhờ sự vận động của cô Điệp mà vợ chồng tôi chỉ sinh hai con để nuôi dạy cho tốt, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống”.

 

Phụ cấp hàng tháng từ các công việc này không là bao và dù cuộc sống kinh tế gia đình không khá giả, bao năm phải “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, nhưng bà Điệp nói rằng, bà vẫn cảm thấy vui vì có điều kiện gần gũi bà con trong khu phố, giúp ích cho mọi người. Bởi vậy, bà làm việc mà không hề so đo tính toán, không ngại khó khăn vất vả.

 

Ghi nhận những đóng góp tích cực cho công tác xã hội ở địa phương, nhiều năm liền, bà Điệp được UBND phường Phú Thạnh và các ngành, các cấp liên quan biểu dương, khen thưởng.

 

LAN KHANH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người tự tạo cơ hội làm ăn
Thứ Sáu, 10/06/2016 10:56 SA
Thầy Ánh tận tâm với học trò
Thứ Tư, 08/06/2016 09:08 SA
Nghị lực vượt khó của cô bé mồ côi
Thứ Ba, 07/06/2016 07:57 SA
Mang niềm vui đến bệnh nhân
Thứ Hai, 06/06/2016 09:36 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek