Thứ Ba, 01/10/2024 01:19 SA
Mang niềm vui đến bệnh nhân
Thứ Hai, 06/06/2016 09:36 SA

Xã đoàn An Mỹ (huyện Tuy An) vừa phối hợp với Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên tổ chức cắt tóc cho bệnh nhân. Đây là chương trình tình nguyện khá lạ, nhưng rất thiết thực và ý nghĩa.

 

Anh Trần Văn Nghĩa, thành viên trong đội thanh niên tình nguyện Xã đoàn An Mỹ, đang cắt tóc cho một bệnh nhân - Ảnh: T.LÝ

 

Từ rất sớm các đoàn viên, thanh niên xã An Mỹ đã có mặt tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên. Đồ nghề và các dụng cụ cần thiết được các thợ cắt tóc tình nguyện chuẩn bị kỹ càng. 8 giờ sáng, sau khi các bệnh nhân vệ sinh cá nhân, ăn sáng xong thì tập trung tại sân trước của bệnh viện để được các tình nguyện viên cắt tóc. Không khí ở sân bệnh viện buổi sáng hôm ấy trở nên nhộn nhịp, vui tươi khác thường. Niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt của các cụ già neo đơn và bệnh nhân. Hầu hết, mọi người ai cũng cảm thấy thích thú khi được các bạn tình nguyện viên đến tận bệnh viện để cắt tóc miễn phí.

 

Cụ Lê Thị Khanh ở cái tuổi thất thập, xúc động nói: “Trước đây, tháng nào tôi cũng đi cắt tóc. Nhưng từ khi vào bệnh viện, tóc mỗi ngày một dài ra mà đi đứng khó khăn, chỉ biết dựa vào chiếc nạng, lại không có người thân bên cạnh nên không thể đến tiệm để cắt tóc. Vì vậy, tôi rất vui khi được mấy cháu thanh niên đến cắt tóc”.

 

Đội cắt tóc tình nguyện hôm ấy có 4 thợ chính. Mỗi người thợ cắt hết lượt này tới lượt khác. Bên cạnh đó là đội ngũ các bạn đoàn viên, thanh niên khác làm thợ phụ, hỗ trợ người già, tàn tật ngồi vào ghế, sửa soạn lại khăn choàng… và một nhóm khác bắt chuyện, hỏi thăm các bệnh nhân chờ đến lượt cắt tóc để giúp họ xua đi sự e dè.

 

Anh Trần Văn Nghĩa, thành viên trong đội thanh niên tình nguyện Xã đoàn An Mỹ, chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi là một trong những cây kéo chính của đội cắt tóc tình nguyện. Cắt tóc là công việc hàng ngày, nhưng hôm nay với tôi là một buổi lao động rất đặc biệt, nhiều cảm xúc”.

 

Không chỉ đem lại những tiếng cười và niềm vui cho nhiều bệnh nhân, những “cây kéo tình nguyện” còn rất “chiều” lòng theo ý muốn của “khách hàng”. Ông Nguyễn Hữu Tạo (xã An Định, huyện Tuy An) vui vẻ nói: “Các cô cậu trong đội cắt tóc vừa dễ thương lại hài hước. Ai muốn cắt kiểu nào thì các cậu ấy cắt kiểu đó, không hề phàn nàn điều gì, thậm chí còn trao đổi tư vấn cho chúng tôi kiểu tóc gọn gàng, mát mẻ phù hợp với người có tuổi”. Công việc cắt tóc, trò chuyện với người bệnh tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không dành trọn sự đồng cảm và tình thương yêu sẽ không hề dễ dàng cho bất kỳ ai. Và những người thợ cắt tóc tình nguyện hôm ấy đã chăm chút, tỉ mỉ khiến tất cả các “khách hàng” đặc biệt đều hài lòng và yêu mến. Kết quả một ngày hoạt động tình nguyện, đội cắt tóc đã làm đẹp mái đầu cho gần 100 bệnh nhân đang điều trị, nghỉ dưỡng tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên.

 

Anh Đoàn Thanh Tâm, Bí thư Xã đoàn An Mỹ, kiêm đội trưởng đội cắt tóc tình nguyện, chia sẻ: “Lúc trước, tôi xuống bệnh viện thăm người thân thì thấy người nhà của bệnh nhân cùng phòng thuê thợ ở ngoài vào để cắt tóc cho người bệnh. Nhiều bệnh nhân khác thấy vậy, nhầm tưởng là cắt tóc miễn phí mới nhờ cắt hộ nhưng người thợ này không đồng ý. Từ hôm đó, tôi đã vận động các thanh niên trong xã đang làm nghề cắt tóc tổ chức chương trình cắt tóc tình nguyện, giúp các bệnh nhân có những mái tóc mới gọn gàng và sạch sẽ”.

 

Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng Phú Yên Dương Tấn Thịnh cho biết: “Đặc thù của các bệnh nhân tại đây là thời gian ở lâu, nhiều bệnh nhân gặp khó khăn trong di chuyển, nhu cầu cắt tóc càng cao, nhất là trong thời tiết nóng như hiện nay. Tuy nhiên, vì các tiệm cắt tóc nằm xa bệnh viện nên việc đi lại gặp nhiều bất tiện. Chính vì vậy, chương trình cắt tóc tình nguyện của đoàn viên thanh niên Xã đoàn An Mỹ là hoạt động rất ý nghĩa, giúp các bệnh nhân không phải đi đường xa, lại vừa tiết kiệm chi phí, đặc biệt là đối với những bệnh nhân không có điều kiện”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ Mặt trận tiêu biểu
Thứ Sáu, 03/06/2016 08:31 SA
Để phố phường bình yên
Thứ Năm, 02/06/2016 07:57 SA
Người “truyền lửa” cho thanh niên
Thứ Tư, 01/06/2016 08:47 SA
Học giỏi, năng nổ với công tác Đội
Thứ Ba, 31/05/2016 08:44 SA
Trinh sát hình sự trẻ mê phá án
Thứ Hai, 30/05/2016 09:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek