Thứ Ba, 01/10/2024 01:13 SA
Người “truyền lửa” cho thanh niên
Thứ Tư, 01/06/2016 08:47 SA

Nguyễn Hồng Phong (thứ 2 từ phải qua) làm giám khảo tại Hội thi nấu bánh chưng do Thị đoàn Sông Cầu tổ chức - Ảnh do nhân vật cung cấp

Với vai trò Phó Bí thư thường trực Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TX Sông Cầu, Nguyễn Hồng Phong thường xuyên giúp cán bộ Đoàn, Hội cơ sở trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên.

 

“Làm thủ lĩnh thanh niên cái khó nhất là công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Để làm được điều này, đòi hỏi người đứng đầu tổ chức Đoàn, Hội phải nhiệt huyết và có những kỹ năng cơ bản”, Nguyễn Hồng Phong tâm sự. Hiểu được vấn đề này, hàng năm, Phong chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ (BTV) Thị đoàn thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội cơ sở. Ngoài ra, để mang lại hiệu quả cao nhất, anh còn nảy ra ý tưởng tổ chức Hành trình 66 ngày đêm về cơ sở. Phong cho biết: “Sau khi được BTV Thị đoàn thống nhất tổ chức Hành trình 66 ngày đêm về cơ sở, tôi cùng một số anh em trực tiếp đi về 66 chi đoàn thôn, khu phố trong thị xã để hướng dẫn, tổ chức sinh hoạt, tập huấn kỹ năng cần thiết cho cán bộ Đoàn, Hội. Tôi cũng thường xuyên nhắc nhở cán bộ Đoàn, Hội phải đổi mới các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, làm mới mẻ các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội; đặc biệt, phải gần gũi nắm bắt tình hình, sở thích của thanh niên, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên đến với tổ chức Đoàn, Hội để được cống hiến và trưởng thành”.

 

Xã đoàn Xuân Lâm có 8 chi đoàn trực thuộc. Trước đây, một số anh em còn hạn chế trong việc tổ chức các hoạt động nên chưa thu hút được thanh niên. Thời gian gần đây, nhờ tham gia các lớp tập huấn do anh Nguyễn Hồng Phong trực tiếp truyền đạt những kỹ năng mềm, kỹ năng sinh hoạt tập thể nên các chi đoàn đã có nhiều đổi mới, tổ chức được nhiều mô hình hay, ngày càng thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Bí thư Xã đoàn Xuân Lâm Đặng Hữu Hạnh cho biết, các chi đoàn đã chủ động thành lập đội hình chuyên trong phong trào thanh niên tình nguyện, thanh niên tự quản, thanh niên xung kích... Những đội hình này hoạt động sôi nổi, góp phần đẩy mạnh công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn.

 

Ngoài “truyền lửa” cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở, Nguyễn Hồng Phong còn có nhiều ý tưởng, mạnh dạn đề xuất và thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân các phường, xã tham gia. Đơn cử, trong năm 2015, chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Phong đã đưa ra ý tưởng xây dựng điểm treo cờ Tổ quốc trên các tuyến đường chính tại các xã, phường trong thị xã. “Lâu nay, vào các ngày lễ lớn, người dân địa phương thường treo cờ Tổ quốc không thống nhất dẫn đến thiếu tính thẩm mỹ và sự trang trọng. Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng và triển khai công trình điểm treo cờ Tổ quốc tại các xã, phường”, Phong cho biết. Theo đó, các cơ sở Đoàn tổ chức họp dân, vận động người dân sống hai bên đường góp mỗi hộ 30.000 đồng để mua cờ, làm cột cờ và được người dân hưởng ứng cao. Đối với những tuyến đường liên thôn dài, có nhiều hộ nghèo và cận nghèo, các cơ sở Đoàn vận động doanh nghiệp, doanh nhân hỗ trợ kinh phí. Với cách làm này, đến nay, 14/14 xã, phường đoàn của Thị đoàn đã xây dựng được 1.825 trụ cờ với tổng kinh phí gần 72 triệu đồng. “Từ nay đến cuối năm 2017, Thị đoàn Sông Cầu sẽ phấn đấu xây dựng 5.000 trụ cờ, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”, Phong cho biết thêm.

 

Nguyễn Hồng Phong là cán bộ Đoàn năng nổ và rất có kỹ năng hoạt động Đoàn. Anh đã chủ động tạo ra nhiều sân chơi mới thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Đặc biệt, anh luôn chú trọng đến công tác đào tạo kỹ năng cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở, góp phần thực hiện tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên ở địa phương. Từ những ý tưởng, cách làm hay, nhiều năm liền, Phong được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen. Anh là một trong 13 cán bộ Đoàn vừa được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2013-2015. 

 

Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Phú Yên Nguyễn Khánh Minh

 

NGUYỄN CHƯƠNG

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek