Thứ Ba, 01/10/2024 01:13 SA
Cán bộ Mặt trận tiêu biểu
Thứ Sáu, 03/06/2016 08:31 SA

Chị Nguyễn Thị Mộng Thường (bìa phải) trao đổi công việc với cán bộ thị trấn - Ảnh: N.LY

Thời gian qua, chị Nguyễn Thị Mộng Thường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh) luôn là một cán bộ năng nổ, được cấp ủy đảng, chính quyền và người dân hết mực tin yêu. Chị luôn sát cánh cùng các đoàn thể, các cấp, ngành tích cực tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt phong trào đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

 

Thị trấn Hai Riêng có đồng bào Kinh và dân tộc thiểu số cùng sinh sống nên vấn đề đại đoàn kết toàn dân luôn là mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng của công tác Mặt trận. Hơn 5 năm qua, chị Nguyễn Thị Mộng Thường đã cùng với các ban, ngành, hội, đoàn thể… tích cực tham gia giải thích, phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Nhờ đó mà tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở địa phương cơ bản ổn định. Theo chị Thường, để Mặt trận được dân tin, dân yêu, phải luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và nhất là nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ ở cơ sở.

 

Hàng năm, chị tham mưu cho Đảng ủy thị trấn tạo điều kiện để thành viên Ban Công tác Mặt trận các buôn, khu phố được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác. Nhờ vậy, kiến thức và kỹ năng của cán bộ Ban Công tác Mặt trận được nâng cao, góp phần giúp các hộ dân tại địa bàn có ý thức hơn trong việc xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, thực hành tiết kiệm, giữ gìn và phát huy thuần phong mỹ tục và bản sắc văn hóa dân tộc. Chị Thường chia sẻ: “Để công tác tuyên truyền vận động người dân, đặc biệt là bà con đồng bào dân tộc thiểu số đạt hiệu quả, trước hết, mình phải sâu sát, gần gũi, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn mà bà con đang quan tâm. Từ đó có hướng giải quyết phù hợp để đảm bảo được những quyền lợi chính đáng của bà con”.

 

 Bên cạnh đó, chị Thường còn vận động bà con hiến đất làm đường, đóng góp tiền xây dựng các công trình công cộng phục vụ dân sinh, gìn giữ vệ sinh môi trường ở khu dân cư, phòng trừ dịch bệnh, tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện... Theo chị, làm tốt các hoạt động này là góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Mặt trận trong xã hội, làm cho người dân ngày càng tin, gắn bó hơn với Đảng. Nhờ đó, trong năm 2015, thị trấn Hai Riêng có 2.371/2.811 hộ đạt gia đình văn hóa; vận động 300 triệu đồng xây dựng 1,7km đường bê tông nông thôn; vận động 160 triệu động xây dựng nhà tang lễ…

 

Ông Trần Văn Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Hai riêng, nhận xét: “Chị Thường là một cán bộ Mặt trận nhiệt tình, có uy tín, được nhân dân ở khu dân cư tin yêu, mến phục. Trong các phong trào của thị trấn, chị luôn nêu gương đi đầu, luôn biết đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Vì thế, các phong trào do Mặt trận phát động đều được cộng đồng hưởng ứng, đồng thuận tham gia. Qua đó góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở”.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Để phố phường bình yên
Thứ Năm, 02/06/2016 07:57 SA
Người “truyền lửa” cho thanh niên
Thứ Tư, 01/06/2016 08:47 SA
Học giỏi, năng nổ với công tác Đội
Thứ Ba, 31/05/2016 08:44 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek