Thứ Ba, 01/10/2024 01:29 SA
Học giỏi, năng nổ với công tác Đội
Thứ Ba, 31/05/2016 08:44 SA

Nguyễn Việt Hà - Ảnh: B.NHA

Em Nguyễn Việt Hà, học sinh lớp 5A Trường tiểu học Pi Năng Tắc (xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) không chỉ là tấm gương chuyên cần, học giỏi mà còn là một Liên đội trưởng nhiệt tình, năng nổ, xuất sắc.

 

Liên đội Trường tiểu học Pi Năng Tắc có 11 chi đội. Việt Hà vừa là chỉ huy, vừa là Trưởng ban Cờ Đỏ của trường và lớp trưởng lớp 5A. Với trách nhiệm này, em luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác Đội, Việt Hà luôn đi đầu gương mẫu trong thực hiện nề nếp, đạo đức, tác phong, nhiệt tình hướng dẫn các bạn đội viên tập luyện nghi thức, tìm hiểu về lịch sử của Đội TNTP Hồ Chí Minh, những gương sáng đội viên để học tập và làm theo.

 

Sống ở một xã đặc biệt khó khăn của huyện, điều kiện còn hạn chế mọi mặt, nhưng Việt Hà luôn cố gắng, chuyên cần và học đều các môn học. Khi hỏi về bí quyết, em cho biết: “Các môn học đều là kiến thức cơ bản, bổ trợ qua lại trong quá trình học tập. Do vậy, em không bao giờ học lệch mà luôn điều hòa sao cho kiến thức không bị hỏng. Trong đó, Toán và Văn là hai môn mà em yêu thích nhất. Để học giỏi, em luôn chuẩn bị tốt bài mới, làm hết các bài tập, nắm chắc bài học ngay sau khi nghe thầy cô giảng. Chỗ nào chưa rõ thì em hỏi lại, trao đổi với các bạn hoặc tự tìm hiểu. Ngoài ra, em còn bố trí thời gian hợp lý cho mọi việc”.

 

Cô giáo Trịnh Thị Huệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, cho biết: Nguyễn Việt Hà là học sinh chăm học, hăng say phát biểu xây dựng bài. Kết quả là 5 năm liền em có thành tích học tập hoàn thành tốt các môn học. Vừa qua, em được chọn tham dự cuộc thi “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” do Phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa tổ chức, em đoạt giải ba. Sau đó, em đoạt giải ba cuộc thi “Viết chữ đẹp” toàn tỉnh. Còn Lê Văn Mẫn, học cùng lớp với Hà, vui vẻ nói: “Việt Hà thường xuyên giúp đỡ bạn bè, như giải thích những bài toán khó, hướng dẫn làm bài tập về nhà theo nhóm. Có lần đi học trời mưa to, một bạn người đồng bào dân tộc thiểu số nhà ở tận cuối thôn nhưng không có áo mưa, Hà đã nhường áo của mình cho bạn rồi chờ ba mẹ đến đón về nhà. Việc làm nhỏ này của bạn khiến chúng em càng thấm thía ý nghĩa về sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương của con người với nhau”.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Bí thư Xã đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội xã Sơn Phước, nhận xét: Đội viên Nguyễn Việt Hà luôn đi đầu trong xây dựng Đội vững mạnh toàn diện. Còn thầy Nguyễn Thái Bình, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Pi Năng Tắc, khen ngợi: Ngoài học giỏi, yêu thầy mến bạn, Hà còn năng nổ, nhiệt tình tham gia công tác Đội cũng như các phong trào do trường tổ chức, là tấm gương sáng cho nhiều học sinh noi theo. 

 

BÁ NHA

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bí thư chi đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Sáu, 27/05/2016 08:53 SA
Khởi nghiệp từ rác thải
Thứ Tư, 25/05/2016 08:52 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek