Thứ Ba, 01/10/2024 01:14 SA
Ông Bình phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
Thứ Năm, 26/05/2016 08:24 SA

Ông Trần Văn Bình chăm sóc bò lai tại nhà - Ảnh: K.ANH

Ông Trần Văn Bình, Bí thư Chi bộ thôn Phú Lương, Giám đốc HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Tây An Phú, xã An Phú, TP Tuy Hòa, không chỉ là một nông dân sản xuất giỏi mà còn có nhiều đóng góp cho địa phương được các cấp ghi nhận.

 

Ông Trần Văn Bình, SN 1965, trú thôn Phú Lương, xã An Phú, TP Tuy Hòa. Năm 1985, ông lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc của một công dân. 3 năm trên chiến trường Campuchia, thiếu thốn mọi thứ nhưng với tinh thần đoàn kết, ông cùng các đồng đội cũng đã vượt qua khó khăn. “Sau 3 năm, tôi xuất ngũ trở về quê hương. Cuộc sống gia đình tôi lúc ấy gặp rất nhiều khó khăn nên tôi phải nỗ lực lao động kiếm sống. Được một thời gian, tôi lập gia đình. Đều là con nhà nghèo nên hai vợ chồng chịu khó làm ăn, tích góp. 3 năm sau đó, chúng tôi xây được nhà, mua sắm một số thiết bị sử dụng trong gia đình”.

 

Hiện niềm vui lớn nhất của ông Bình là nhìn thấy ba đứa con ngày một lớn. Tuy hoàn cảnh gia đình không còn thiếu thốn như trước nhưng ông vẫn cố gắng lao động. Bằng trồng mía, đậu xanh, lúa, nuôi bò lai, heo nái sinh sản, trung bình mỗi năm, gia đình ông thu nhập trên 120 triệu đồng.

 

Ông Trần Văn Bình cho biết: “Tuy đời sống của gia đình chưa giàu có gì nhưng tôi hài lòng với những gì có được và tự nhủ là phải đóng góp cho địa phương. Tôi luôn suy nghĩ, làm việc gì cảm thấy có ích là làm, mà đã làm thì làm đến nơi đến chốn”. Với tinh thần, nghị lực của một người lính Cụ Hồ, ông Bình tham gia vào các hoạt động, phong trào do địa phương tổ chức. Năm 2002, ông được bầu làm Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng thôn Phú Lương; năm 2006 ông làm Giám đốc HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Tây An Phú.

 

Với vai trò Bí thư chi bộ, ông Bình luôn quan tâm đến đời sống của người dân, tiếp thu, học tập và quán triệt đầy đủ chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; đồng thời truyền đạt lại cho chi bộ và hướng dẫn các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Để người dân trong thôn hiểu và thực hiện tốt các nội dung cấp trên triển khai, ông tổ chức họp chi bộ 1 lần/quý. Ngoài việc quán triệt chủ trương, nghị quyết của Đảng, ông cũng tiếp nhận những thắc mắc, khó khăn của người dân để bàn biện pháp khắc phục. Nhờ đó, những năm qua, Chi bộ thôn Phú Lương luôn đạt trong sạch vững mạnh.

 

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông nỗ lực tuyên truyền, vận động người dân phát huy tinh thần đoàn kết; góp công, hiến đất, tường rào để làm đường. Cụ thể, từ năm 2014-2015, toàn thôn đã hiến 2.000m2 đất để xây dựng đường bê tông nông thôn. Không chỉ vậy, ông còn vận động bà con góp công, tiền để hỗ trợ xóa nhà tạm cho những hộ nghèo trong thôn. Từ khi ông Bình làm trưởng thôn đến nay, thôn Phú Lương đã xóa được 16 nhà tạm.

 

Đối với HTX Dịch vụ và Nông nghiệp Tây An Phú, với vai trò là giám đốc, ông Trần Văn Bình luôn trăn trở, làm thế nào để HTX phát triển. Bằng kinh nghiệm và sự đoàn kết của ban lãnh đạo HTX, sự giúp đỡ của Đảng ủy, UBND xã và Liên minh HTX, ông Bình đã vận động người dân chuyển đổi giống cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất thâm canh trên vùng đất kém màu mỡ này. Mặt khác, ông còn vận động người dân góp sức xây dựng kênh mương nội đồng, phục vụ cho việc bơm, tưới hoa màu; triển khai dịch vụ cắt, tuốt lúa để giúp người dân giảm chi phí sản xuất… Hiện HTX có 334 xã viên, thu nhập bình quân mỗi người khoảng 1,8 triệu đồng/tháng.

 

Từ những đóng góp thiết thực cho địa phương cũng như những nỗ lực, phấn đấu thực hiện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm liền, ông Bình được các cấp khen về Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt giải nhất cấp thành phố, giải nhì cấp tỉnh trong Hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Năm 2015, cá nhân ông được khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào xây dựng nông thôn mới. 

 

Khi Đảng ủy xã triển khai các chỉ thị, kế khoạch của cấp trên, ông Trần Văn Bình luôn tiếp thu, quán triệt đầy đủ trong cán bộ đảng viên, chi bộ mình. Bản thân đồng chí cũng luôn gương mẫu, thực hiện tốt và được Thành ủy, Đảng ủy xã khen. Đáng ghi nhận là Chi bộ thôn Phú Lương luôn đạt trong sạch, vững mạnh, được các cấp khen thưởng. Thôn đạt thôn văn hóa, đời sống tinh thần, vật chất của người dân từng bước được cải thiện. Đặc biệt là cá nhân ông Bình và thôn Phú Lương đã có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã.

 

Bí thư Đảng ủy xã An Phú Đỗ Tấn Hoan

 

VÕ PHÊ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khởi nghiệp từ rác thải
Thứ Tư, 25/05/2016 08:52 SA
Thanh niên mê trồng gừng
Thứ Ba, 24/05/2016 09:18 SA
Làm giàu từ hai bàn tay trắng
Thứ Hai, 23/05/2016 10:42 SA
Chị Nu vì mọi người
Thứ Bảy, 21/05/2016 08:53 SA
Cô học trò nghèo hiếu học
Thứ Sáu, 20/05/2016 08:19 SA
Anh Tuấn làm giàu từ trồng cam
Thứ Năm, 19/05/2016 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek