Thứ Năm, 26/09/2024 04:13 SA
Hành động cao đẹp của một chiến sĩ công an
Thứ Sáu, 04/12/2015 07:43 SA

Trung úy Vi Ngọc Ánh (phải) trao đổi công việc với đồng đội - Ảnh: H.SIÊM

Công an Phú Yên đang đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho trung úy Vi Ngọc Ánh - cán bộ Phòng Phòng chống phản động và chống khủng bố - vì đã có hành động dũng cảm cứu hai người đuối nước.

 

Khoảng 17 giờ ngày 15/11, trung úy Vi Ngọc Ánh tắm biển ở bãi Trần Phú - Độc Lập (phường 7, TP Tuy Hòa), lúc đang lên bờ thì nghe có người kêu cứu. Nhìn về phía biển, cách bờ khoảng 70m, Ánh thấy một người đang vẫy tay ra hiệu cầu cứu. Với kinh nghiệm của mình, anh biết rằng người này đang rơi vào một dòng chảy và bị cuốn trôi ra biển. Không chần chừ, trung úy Vi Ngọc Ánh lao mình xuống nước, bơi nhanh về phía người bị nạn. Sau khi tiếp cận, một mặt, Ánh động viên người bị nạn bình tĩnh, đồng thời hướng dẫn cách anh sẽ đưa thanh niên này thoát ra khỏi dòng chảy và đưa vào bờ.

 

Ông Nguyễn Trung Thủy (trú phường 9, TP Tuy Hòa), một trong những người chứng kiến sự việc, kể lại: “Hôm đó biển động, sóng khá lớn. Khi anh Ánh đưa nạn nhân vào bờ thì người này đã tím tái, mệt lả. Chúng tôi xúm vào trợ giúp, xoa bóp tay chân và tiến hành hô hấp nhân tạo để cấp cứu. Ngay lúc đó, chúng tôi lại nghe thấy có tiếng kêu cứu. Nhìn xuống biển thì thấy cách bờ khoảng 50m, có một người đang vẫy tay. Mọi người vội chạy đi tìm phao thì đã thấy anh Ánh lao nhanh xuống nước, bơi về phía người bị nạn. Khi anh Ánh bơi đẩy người bị nạn vào cách bờ khoảng 30m thì một thành viên Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa bơi ra, chỉ hướng để anh Ánh thoát ra khỏi dòng chảy, đưa người bị nạn vào bờ”.

 

Nhìn dáng vẻ cao ráo và khuôn mặt hiền lành, ít ai nghĩ rằng chàng thanh niên dũng cảm Vi Ngọc Ánh là một “tín đồ” của môn bơi lội. Trung úy Vi Ngọc Ánh cho biết khi còn học ở Trường đại học An ninh nhân dân, anh đã thích môn thể thao này. Nhưng bơi lội chỉ trở thành niềm đam mê kể từ khi anh tốt nghiệp và được phân công công tác về Phòng Phòng chống phản động và chống khủng bố, Công an tỉnh. “Tôi còn độc thân nên ở tại nhà tập thể của đơn vị. Mỗi chiều, nếu không có công việc đột xuất, tôi đều đi tắm biển. Cách đây khoảng 3 năm, tôi được các anh trong Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa dạy thêm kỹ thuật bơi và một số động tác cơ bản về cách cứu người bị đuối nước nên cũng thuận lợi. Được giúp đỡ người khác là vui rồi”, Ánh chia sẻ.

 

Anh Từ Trọng Hải, nhân viên Đội cứu hộ bờ biển Tuy Hòa, nói: “Tôi biết Ánh khoảng 3 năm trước. Khả năng bơi và ở dưới nước của Ánh rất tốt nên nhiều lần tham gia cứu người đuối nước cùng với lực lượng cứu hộ. Riêng hai trường hợp cứu người vừa rồi, Ánh chỉ thực hiện một mình”.

 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở xã Ea Bar, huyện Sông Hinh, chàng trai người Nùng sớm mơ ước trở thành chiến sĩ công an. Thượng tá Tạ Xuân Thạch, Phó Trưởng Phòng Phòng chống phản động và chống khủng bố, nhận xét: “Là một trinh sát trẻ, đồng chí Vi Ngọc Ánh luôn thể hiện tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, chịu khó. Đồng chí thường xuyên bám sát địa bàn, quản lý chắc mục tiêu, chuyên đề được phân công, kịp thời tham mưu, đề xuất lãnh đạo, cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp. Trong năm 2015, đồng chí Ánh được đơn vị đề nghị lãnh đạo Công an tỉnh công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở”.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, trung úy Vi Ngọc Ánh còn là Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Phòng Phòng chống phản động và chống khủng bố, đã cùng Ban Chấp hành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về cơ sở. Anh cũng là một thành viên tích cực của Đội Thanh niên xung kích cứu nạn cứu hộ của Công an Phú Yên. Tháng 9 vừa qua, anh tham gia giải bơi lội tỉnh Phú Yên năm 2015 và đoạt giải khuyến khích.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô hiệu phó vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 03/12/2015 07:29 SA
Người nâng bước cho trẻ khuyết tật
Thứ Tư, 02/12/2015 08:55 SA
Tự lực vươn lên thoát nghèo
Thứ Hai, 30/11/2015 08:18 SA
Một sinh viên tiêu biểu
Thứ Bảy, 28/11/2015 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek