Thứ Sáu, 27/09/2024 04:53 SA
Cô hiệu phó vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 03/12/2015 07:29 SA

“Làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu” là nhận xét của thầy, trò trong trường khi nói về cô Trần Thị Lệ Thủy, Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Tây Hòa). Không chỉ hoàn thành công tác chuyên môn, cô còn là người “đứng sau” nhiều chương trình giáo dục ngoại khóa, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.

 

Cô Trần Thị Lệ Thủy (thứ hai, từ phải sang) nhận giấy khen của Sở GD-ĐT về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2014 - Ảnh: N.THANH

 

Với giấc mơ trở thành cô giáo dạy văn, mong muốn được truyền đến học trò những câu thơ hay, những lời văn đẹp, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Ngữ văn Trường đại học Quy Nhơn vào năm 1994, cô Trần Thị Lệ Thủy được tuyển dụng về dạy tại Trường THPT Lê Hồng Phong. Sau đó, cô được cấp trên điều động về dạy ở Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa). Trong thời gian này, với mong muốn được nâng cao năng lực, cô học tiếp lên cao học ngành Phương pháp giảng dạy Văn của Trường đại học Huế và lấy bằng thạc sĩ vào năm 2008. Đến năm 2011, cô được điều động về làm Phó hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho đến nay. Nhiệm vụ chính của cô hiện nay là phụ trách công tác cơ sở vật chất, lao động hướng nghiệp, giáo dục pháp luật, an ninh trật tự trường học. Ngoài ra, cô còn đảm nhận giảng dạy môn Ngữ văn của trường.

 

Là một giáo viên dạy Ngữ văn, cô Thủy đã phối hợp với các thành viên trong tổ hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch, triển khai và dự giờ thăm lớp; tích cực trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, ôn tập cho học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp; bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp tỉnh. Trong từng công việc của mình, cô Thủy luôn làm hết trách nhiệm. Với vai trò người quản lý, cô luôn theo sát các hoạt động của nhà trường, nhất là tình hình học tập, phát triển tư duy của học sinh.

 

Cô Thủy tâm sự: Tôi cho rằng, nhà trường không chỉ là nơi để các em học kiến thức, mà còn là môi trường để định hình tư tưởng, lối sống lành mạnh cho các em, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Chính vì thế, đối với những học sinh có thành tích tốt, tôi luôn tìm cách động viên các em tiếp tục phấn đấu, không ỷ lại. Đối với những học sinh chậm tiến thì tôi chủ động phối hợp giáo viên chủ nhiệm, Đoàn trường tìm hiểu nguyên nhân để có cách giúp đỡ. Nhờ đó, nhiều học sinh chậm tiến đã có sự tiến bộ rõ rệt. Cuối năm, trường không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu, kém, góp phần tạo niềm tin trong phụ huynh và dư luận xã hội. Trường được công nhận đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”.

 

Ngoài ra, cô Thủy còn được biết đến là người của những phong trào. Cô đã cùng Đoàn trường xây dựng các chương trình ngoại khóa như “Chúng tôi nói về chúng tôi”, chiến dịch “Cùng nhau chia sẻ”, hội chợ ẩm thực, các hội diễn văn nghệ; phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai mô hình văn hóa giao thông trong trường học… Thầy Trần Duy Nhất, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, chia sẻ: Cô Thủy luôn hết lòng vì các hoạt động ngoại khóa của nhà trường. Không chỉ ủng hộ mà cô còn trực tiếp tham gia, bàn bạc nội dung, phương án thực hiện để làm sao tạo sân chơi bổ ích nhất cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng. Để kịp thời động viên học sinh trong trường, cô đã nhận đỡ đầu một học sinh nghèo, học giỏi với mức 150.000 đồng/tháng.

 

Với những thành tích trong quá trình công tác, cô Thủy đã nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, nhiều năm liền nhận giấy khen của Sở GD-ĐT về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, giấy khen của Công đoàn Giáo dục về hoạt động công đoàn…

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người nâng bước cho trẻ khuyết tật
Thứ Tư, 02/12/2015 08:55 SA
Tự lực vươn lên thoát nghèo
Thứ Hai, 30/11/2015 08:18 SA
Một sinh viên tiêu biểu
Thứ Bảy, 28/11/2015 08:22 SA
Nhân “5 tốt”
Thứ Năm, 26/11/2015 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek