Thứ Sáu, 27/09/2024 06:20 SA
Nhân “5 tốt”
Thứ Năm, 26/11/2015 08:25 SA

Không chỉ học giỏi nhất lớp ba năm liền, Cao Thị Nhân, sinh viên lớp CĐ36A, ngành Hóa dầu (Khoa Công nghệ hóa, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa) còn là cán bộ Đoàn năng nổ. Mới đây, Nhân là một trong sáu sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

 

Cao Thị Nhân - Ảnh: T.HIẾU

 

Nhân là con út trong nhà có ba anh em, ba mẹ làm nông nên cuộc sống rất khó khăn. Từ nhỏ, các anh của Nhân ý thức được hoàn cảnh của gia đình, thương ba mẹ cơ cực nên cố gắng học tập chăm chỉ. Hai anh lớn của Nhân đã tốt nghiệp cao đẳng và có việc làm ổn định. Còn Nhân, sau khi tốt nghiệp THPT, em quyết định thi vào ngành Hóa dầu của Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Nhân chia sẻ: “Học ngành Hóa dầu là niềm mơ ước của em từ thời còn học cấp ba. Vì thế, khi vào Tuy Hòa trọ học, em luôn cố gắng tích lũy kiến thức, chăm chỉ học tập để không phụ lòng ba mẹ”.

 

Với suy nghĩ đó, mỗi ngày đến lớp, Nhân luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài, về nhà làm hết bài tập rồi tự lên mạng tìm tài liệu nghiên cứu những bài toán khó để nâng cao kiến thức. Nhờ đó, trong ba năm học qua, Nhân là sinh viên có điểm số cao nhất lớp. Bình quân các môn học em đạt từ 8,6 điểm đến 8,7 điểm và được nhận học bổng của trường. Nhân khoe: “Số tiền học bổng mỗi kỳ em trang trải cuộc sống, cũng được vài tháng trọ, ăn ở. Nhờ đó, gia đình ở ngoài quê cũng bớt vất vả lo việc ăn học của em”.

 

Bên cạnh đó, Cao Thị Nhân còn tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài “Tổng hợp dầu diesel từ cây jatropha”. Theo Nhân, đề tài còn có hai bạn sinh viên cùng tham gia và nhờ cô Đào Thị Sương, giảng viên môn Hóa dầu của trường hướng dẫn. Sở dĩ em chọn đề tài này là vì lâu nay, nhiên liệu diesel thường lấy từ dầu mỏ nên ảnh hưởng đến môi trường. Vì thế, để sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường, em cùng các bạn và cô Sương tổ chức làm thí nghiệm bằng cách lấy cây jatropha để tổng hợp ra dầu diesel. Cô Đào Thị Sương, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học trên, cho biết: “Nhờ có sự đam mê nghiên cứu của các bạn sinh viên, trong đó Nhân là nòng cốt trong nhóm, nhiều thí nghiệm được thực hiện và tổng hợp ra dầu diesel từ cây jatropha. Đề tài này đã đạt giải khuyến khích tại Hội thi sáng tạo khoa học tỉnh Phú Yên năm 2015”.

 

Ngoài ra, Cao Thị Nhân còn là một phó bí thư chi đoàn lớp năng nổ. Ngoài việc tham gia các hoạt động do Đoàn, Hội Sinh viên của trường tổ chức, Nhân còn là thành viên của đội văn nghệ của trường tham gia biểu diễn các chương trình do nhà trường, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh chủ trì.

 

T.S Võ Thị Mỹ Nga, giảng viên khoa Công nghệ hóa, Phó bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, nhận xét: “Nhân là sinh viên năng động, tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Mới đây, em đạt giải nhất cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp và pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do Đoàn trường tổ chức và đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh. Năm 2014, Nhân vinh dự nhận giải thưởng Sao Tháng Giêng do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng”.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek