Thứ Hai, 30/09/2024 02:31 SA
Thực hiện Chỉ thị 03 ở Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa:
Nâng cao y đức, người dân tin tưởng
Thứ Ba, 24/03/2015 08:51 SA

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa điều trị bệnh cho nhân dân - Ảnh: H.LINH

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW, những năm qua, Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Đây là một trong ba đơn vị được Huyện ủy Sơn Hòa chọn làm đại hội điểm đảng bộ cấp cơ sở của địa phương nhiệm kỳ 2015- 2020.

 

“Đảng bộ Trung tâm Y tế là một trong những tập thể xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu trong sạch vững mạnh và năm 2014 là tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng”. (Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Văn Sự)

Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa có 3 chi bộ trực thuộc với 58 đảng viên của 3 đơn vị: Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế và Trung tâm DS-KHHGĐ huyện. Chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo”, cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm, nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Hàng năm, mỗi cá nhân đều đăng ký và cụ thể hóa nội dung “làm theo” phù hợp với vai trò công tác của mình. Nhờ vậy, đưa việc học tập và làm theo gương Bác ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả, chất lượng tốt.

 

Dược sĩ Nguyễn Đình Thành, Phó khoa phụ trách khoa Dược, cho biết: “Hiện bệnh viện đã triển khai nhiều kỹ thuật mới, hiện đại vào công tác khám chữa bệnh, cấp cứu thành công nhiều ca hiểm nghèo, thăm khám, điều trị hiệu quả cho nhân dân huyện Sơn Hòa và các xã lân cận”. Để thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, đến nay, các thiết bị ở Bệnh viện Đa khoa huyện đều giao cụ thể cho từng cá nhân, hàng tuần có trách nhiệm tự kiểm tra, chấn chỉnh trong sử dụng để đảm bảo các thiết bị hoạt động hiệu quả, lâu dài. Ngoài ra, cán bộ, nhân viên bệnh viện mỗi khi xuống làm việc ở cơ sở phải tính toán, phối hợp lồng ghép các chương trình, kế hoạch, tránh trường hợp đi nhiều lần tăng chi phí mà hiệu quả chưa chắc đạt yêu cầu. Bà Mai Minh Hưng, người dân thôn Tân Phú, xã Suối Bạc, nói: “Già rồi nên nhiều bệnh lắm, hết cao huyết áp rồi lại thấp khớp, đi đứng khó khăn. Hàng tháng tôi đều đến bệnh viện khám định kỳ. Mỗi lần như thế, dù đông bệnh nhân nhưng các y, bác sĩ đều rất nhiệt tình chỉ dẫn, đo khám và hướng dẫn uống thuốc đúng liều lượng. Nhờ vậy mà bệnh tình của tôi đỡ nhiều lắm”. Ma Lang, người dân xã Ea Chà Rang, có cháu nằm điều trị ở bệnh viện, chia sẻ: “Các bác sĩ ở đây thường xuyên thăm hỏi và cho thuốc phù hợp, động viên cháu cố gắng chữa bệnh cho tốt. Phòng bệnh cũng rất sạch sẽ nên gia đình rất yên tâm”.

 

Bí thư Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa Hoàng Kim Châu, nhấn mạnh: Đảng viên chúng tôi luôn nhắc nhau phải gương mẫu trong công tác và đạo đức lối sống hàng ngày, nhất là người đứng đầu. Vì thế, quần chúng nhìn vào, tin và làm theo, góp phần quan trọng làm cho việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình công tác được thuận lợi và đạt kết quả tốt. Vì thế, y đức được trau dồi, nâng cao, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ y bác sĩ ngày một nâng lên, người dân tin tưởng hơn khi đến thăm khám, chữa trị. 4 năm qua, các đơn vị trong Đảng bộ đều đạt danh hiệu tiên tiến, xuất sắc, đạt nhiều thành tích thi đua hàng năm của ngành. Đảng ủy đã biểu dương 8 cá nhân và 2 tập thể; 3 cá nhân và 3 tập thể của Đảng bộ được cấp trên khen thưởng. 4 năm qua, các đơn vị trong Đảng bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, không có cán bộ, công chức nào mắc sai phạm về đạo đức, lối sống. Qua đó, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra. Tiêu biểu như tỉ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới 5 tuổi từ 27,04% năm 2010 giảm xuống còn 17,66% năm 2014; bình quân tỉ suất sinh thô của huyện giảm 0,57%o/năm, vượt chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh giao; tỉ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tranh thai tăng từ 70,6% năm 2010 lên 74% năm 2014…

 

Bí thư Hoàng Kim Châu cho biết thêm: “Bên cạnh sự nêu gương của cán bộ, đảng viên là nhân tố quyết định, cần chú trọng khâu xây dựng kế hoạch, các bước triển khai kế hoạch, tăng cường kiểm tra đôn đốc trong quá trình tổ chức thực hiện từng bước các nội dung đã đề ra. Bên cạnh đó, đơn vị phải có quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cá nhân. Chính sự rạch ròi này là động lực giúp mỗi người tự đề cao ý thức trách nhiệm để hoàn thành tốt công việc của mình. Chúng tôi vừa tổ chức đại hội đảng viên nhiệm kỳ 2015- 2020 và xác định trong nhiệm kỳ mới, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ vẫn là nhân tố quyết định để thực hiện thắng lợi các phương hướng, chỉ tiêu đã đề ra”.

  

HỒNG LINH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đội “ngân hàng máu sống” tiêu biểu
Thứ Hai, 23/03/2015 07:49 SA
Nữ cảnh sát giỏi giang
Thứ Bảy, 21/03/2015 09:52 SA
Vì cuộc sống bình yên của nhân dân
Thứ Sáu, 20/03/2015 08:00 SA
H’Nhao làm cộng tác viên dân số giỏi
Thứ Tư, 18/03/2015 09:55 SA
Trọn vẹn nghĩa tình Trường Sơn
Thứ Ba, 17/03/2015 08:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek