Thứ Hai, 30/09/2024 04:31 SA
Phá án sau 12 giờ
Thứ Hai, 16/03/2015 08:58 SA

Lãnh đạo Công an huyện Sông Hinh trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 3 cá nhân có thành tích trong điều tra phá án - Ảnh: P.HỒNG

Thành tích trong việc nhanh chóng điều tra khám phá nhóm trộm cắp xe máy vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tốt an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua của Công an huyện Sông Hinh đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; là minh chứng rõ nét thể hiện sự tận tụy, hết lòng vì công việc của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong học tập và làm theo gương Bác.

 

Sáng 17/12/2014, trực ban hình sự Công an huyện Sông Hinh nhận được tin báo của chị Thủy Thị Ánh Tuyết (SN 1976, ở khu phố 3, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh) cho biết: Đêm hôm trước, lợi dụng lúc gia đình chị ngủ say, kẻ gian đã cạy khóa, đột nhập vào nhà lấy trộm mô tô biển số 78R1-1250 rồi tẩu thoát. Ngay sau khi nhận được tin báo của người bị hại, Công an huyện Sông Hinh tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời tổ chức lực lượng điều tra truy xét, kịp thời phát hiện, truy bắt tội phạm. Qua công tác sàng lọc xác minh, các trinh sát và điều tra viên thấy nổi lên đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Đó là Thủy Mậu Dần (SN 1998, ở thị trấn Hai Riêng). Dần là đối tượng trong diện quản lý nghiệp vụ của trinh sát hình sự công an huyện. Sau khi vụ việc xảy ra, Dần đã đi khỏi địa phương không rõ lý do. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và những nguồn tin do quần chúng nhân dân cung cấp, các trinh sát biết Thủy Mậu Dần xuống TP Tuy Hòa lẩn trốn. Ngay lập tức, trung tá Nguyễn Trọng Phú, Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, cùng các trinh sát xuống TP Tuy Hòa để xác định nơi đối tượng đang lẩn trốn và đưa tang vật vụ án đi tiêu thụ. Đến 14 giờ cùng ngày, tổ công tác đã phát hiện Thủy Mậu Dần đang lẩn trốn tại một nhà trọ của đồng bọn ở phường 2, TP Tuy Hòa. Trung tá Nguyễn Trọng Phú cùng hai trinh sát đã triệu tập đối tượng về Công an TP Tuy Hòa để đấu tranh. Với những lập luận sắc bén và chứng cứ thu thập được của các trinh sát, đối tượng đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình và nơi hắn cầm cố chiếc xe máy. Tổ công tác đã phối hợp với công an thành phố thu giữ tang vật của vụ án, dẫn giải đối tượng về Công an huyện Sông Hinh để tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

 

Qua đấu tranh khai thác, Thủy Mậu Dần khai nhận trước đó đã cùng với đồng bọn là Đặng Long Huy, SN 1993 ở khu phố 3, thị trấn Hai Riêng và Đoàn Chí Thành, SN 1995 ở phường Ngọc Hiệp (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) thực hiện 2 vụ trộm cắp mô tô trên địa bàn huyện Sông Hinh.

 

Việc nhanh chóng triệt xóa nhóm trộm cắp này là thành tích xuất sắc của Công an huyện Sông Hinh trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek