Thứ Hai, 30/09/2024 06:17 SA
Một cán bộ trẻ gắn bó với dân
Thứ Sáu, 13/03/2015 09:15 SA

Phan Ngọc Hiếu kiểm tra ruộng lúa thôn Phú Sen Đông (xã Hòa Định Tây) - Ảnh: T.HIỀN

Tốt nghiệp Trường đại học Kỹ thuật công nghệ TP Hồ Chí Minh, anh Phan Ngọc Hiếu (SN 1986) về công tác tại xã Hòa Định Tây (huyện Phú Hòa). Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, anh còn là một đảng viên, cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy với công việc.

 

Từ khi về Hòa Định Tây, Phan Ngọc Hiếu được lãnh đạo UBND xã phân công làm cán bộ phụ trách nông nghiệp, nông thôn mới. Bắt tay vào công việc, Hiếu luôn tâm niệm muốn là một người cán bộ giỏi, được dân tin, dân yêu, dân quý thì trước hết phải nhiệt tình, tận tụy, lời nói phải đi đôi với việc làm.

 

Hằng ngày, anh phải vượt qua một đoạn đường dài từ Hòa Trị (Phú Hòa) đến xã Hòa Định Tây làm việc. Những hôm công việc nhiều, tranh thủ giờ nghỉ trưa, anh phải làm ngay để kịp tiến độ. Bản thân sinh ra trong một gia đình nông dân, ngay từ nhỏ anh đã hiểu được những vất vả, nhọc nhằn của người làm nông. Lúc đầu khi được giao nhiệm vụ theo dõi mảng nông thôn mới, anh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về kiến thức và kinh nghiệm. Để khắc phục, anh chịu khó nghiên cứu, học tập, tìm hiểu trong sách báo và thực tiễn, vừa học vừa thực hành. Sau một thời gian, cái nghề “sát dân, gần dân” này cuốn hút Hiếu. Các con đường bê tông chuẩn bị thi công, anh đến đo đạc, cắm mốc; vận động người dân hiến đất làm đường… Trong cái nắng oi của những ngày gần hè, Hiếu lội đồng đi thăm ruộng, vạch từng mảng lúa để xem có nhiễm sâu bệnh, thiếu nước hay không? Khi gặp nông dân, Hiếu hướng dẫn kỹ thuật cho bà con cách phòng trừ sâu bệnh hại lúa…

 

Nhờ sự đóng góp một phần công sức của người cán bộ trẻ này, đến nay, xã Hòa Định Tây đã hoàn thành 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, bê tông hóa 15 tuyến đường với tổng chiều dài 5.518m. Quan trọng nhất là nhận thức của người dân trong xã về xây dựng nông thôn mới có sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực. Khi được hỏi về công việc của mình, Hiếu cho biết: “Người cán bộ là nhịp cầu nối giữa chính quyền với nhân dân và cũng là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân gửi đến cơ quan Đảng và Nhà nước. Vì thế, nếu cán bộ phát huy được vai trò của mình thì dân sẽ đồng tình, hưởng ứng tích cực các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 

Ông Nguyễn Phi Hổ, Phó chủ tịch UBND xã Hòa Định Tây, nhận xét: Phan Ngọc Hiếu là một cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình, chịu khó trong công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Hiếu luôn năng nổ trong các hoạt động xã hội, phát huy tốt vai trò của một đảng viên, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ sở trong sạch vững mạnh.

 

TRÚC HIỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek