Thứ Sáu, 04/10/2024 00:28 SA
Sơ kết bước 1 cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Thứ Sáu, 01/06/2007 07:00 SA

Chiều 31/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ)  cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của tỉnh đã họp phiên thứ hai sơ kết bước 1 cuộc vận động  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng BCĐ, chủ trì phiên họp.

 

Từ ngày 3/2 đến nay, các cấp uỷ, cơ quan, đoàn thể,  Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở đã nghiêm túc triển khai thực hiện cuộc vận động nói trên. Trong đó, đã tổ chức  tốt việc học tập, quán triệt 3 chuyên đề của cuộc vận động với tỉ lệ 97% đảng viên, 95% đoàn viên, hội viên, quần chúng tham gia. Một số đơn vị có số lượng cán bộ, đảng viên, công chức viên chức ngoài Đảng tham gia học tập đạt tỉ lệ 100% là TP Tuy Hòa, Đảng bộ Quân sự, Đảng bộ Biên phòng tỉnh. Sau khi quán triệt các chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên viết thu hoạch theo hướng dẫn của Trung ương.

 

Đến nay, cơ bản hầu hết các địa phương, đơn vị, cơ quan đã gởi phiếu xin ý kiến quần chúng và phiếu nhận xét của cấp uỷ, Mặt trận Tổ quốc nơi cán bộ đảng viên cư trú. Một trong các khuyết điểm còn tồn tại của cuộc vận động là việc chỉ đạo điểm còn lúng túng…

 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Đào Tấn Lộc  nhấn mạnh: Từ đây đến cuối năm, toàn tỉnh tiếp tục học tập xong ba chuyên đề của cuộc vận động trong những cán bộ, đảng viên còn lại và trong nhân dân, gắn với viết thu hoạch, lấy ý kiến nhận xét của quần chúng. Đồng thời, xây dựng xong chương trình hành động  trong các chi bộ, đảng bộ. Đặc biệt, từng ngành, từng cơ quan, đơn vị phải xây dựng cho được những tiêu chí về đạo đức để điều chỉnh, uốn nắn những việc cần làm ngay nhằm chỉnh  đốn giờ giấc làm việc, kỷ luật lao động và quan hệ công tác với dân. Phải công khai  các tiêu chí này trong từng cơ quan, đơn vị. Việc thực hiện các tiêu chí đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với xây dựng nếp sống văn minh nơi công sở và cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Đối với các cơ quan báo chí, đồng chí Đào Tấn Lộc yêu cầu xây dựng, thực hiện  các chuyên trang, chuyên mục “Học tập và làm theo  tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sao cho ngày càng hấp dẫn, sinh động,  tôn vinh kịp thời những cá nhân, tập thể học tập và làm theo gương Bác; đồng thời phê phán, đấu tranh với những biểu hiện, việc làm sai trái…, nhằm tích cực góp phần làm cho cuộc vận động đạt các yêu cầu, mục đích đã đề ra trong năm nay. 

 

 

THẠCH BI SƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek