Thứ Ba, 01/10/2024 08:41 SA
Tuổi già nhưng chí không già
Thứ Hai, 01/12/2014 09:38 SA

Đó là tâm niệm của ông Tô Vang, cựu chiến binh 80 tuổi đời, 57 tuổi Đảng ở khu phố Phước Hậu 1, phường 9, TP Tuy Hòa. Là Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) phường 9 qua hai nhiệm kỳ, ông Tô Vang đã đóng góp nhiều công sức cho sự đổi mới của địa phương cũng như hoạt động của hội trong nhiều năm qua…

 

Ông Tô Vang- Ảnh: V.NGUYỄN

Từng 15 năm tham gia quân đội, 45 năm làm công tác dân chính, thành quả phục vụ, cống hiến của ông Tô Vang được ghi nhận không “khiêm tốn” chút nào với Huy hiệu 55 tuổi Đảng, Huy chương Kháng chiến hạng 3, 2 Huân chương Kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 1 huân chương được chính Bác Hồ ký tặng. Tuổi về hưu, lẽ ra người cựu chiến binh, đảng viên lão thành cách mạng Tô Vang có thể yên tâm nghỉ ngơi an hưởng tuổi già. Vậy nhưng thấm nhuần lời dạy của Bác qua hai câu thơ Người viết lúc sinh thời: “Tuổi già nhưng chí không già/ Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”, ông vẫn nhiệt tình tham gia công tác tại địa phương ở cái tuổi đã từ lâu vượt quá ngưỡng “cổ lai hy” mà không chút nề hà.

 

Đảm nhận chức vụ Chủ tịch Hội NCT phường 9, ông Tô Vang thường xuyên nghiên cứu sách báo và các tài liệu để kịp thời phổ biến cho cán bộ, hội viên cùng bàn bạc, thảo luận học tập, nâng cao hơn nữa nhận thức quan điểm trong việc thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Đi vào hoạt động thực tế, ông rất chú trọng việc sâu sát cơ sở, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của hội viên, kịp thời đề nghị cho các đối tượng 80 tuổi trở lên hoặc những hội viên neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Toàn phường 9 hiện có trên 80 đối tượng trong diện nói trên và đều được hưởng chính sách trợ cấp thường xuyên. Ông còn là người đầu tiên đề xuất việc vận động quỹ mua sắm đồ tang lễ để giúp những cụ quá cố có hoàn cảnh khó khăn trong phường. Chủ trương này được người dân hết sức ủng hộ. Dịch vụ tang lễ phúc lợi này đã được duy trì trong nhiều năm qua ở phường.

 

Không chỉ quan tâm NCT, mỗi khi trong phường có người dân nào gặp hoạn nạn, khó khăn đột xuất, ông dùng uy tín của mình phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể vận động giúp đỡ. Đồng thời tham gia đầy đủ các buổi họp từ phường đến khu phố, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua học tập và làm theo lời Bác bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực. Chị Nguyễn Thị Kim Loan, một người dân ở khu phố Phước Hậu, nói: Chú Tô Vang là người mẫu mực, từ tác phong công việc tới cách ứng xử với người dân nên được bà con tin yêu, kính trọng.

 

Theo ông Tô Vang, NCT học tập và làm theo lời Bác không phải ở những việc gì to lớn. Chỉ cần học tập tác phong giản dị, gần gũi của Bác, học tập cách sống theo phương châm “Tuổi già nhưng chí không già…”, nỗ lực cống hiến hết sức mình vì sự phồn vinh của đất nước, vì hạnh phúc cộng đồng, làm tấm gương tốt cho lớp trẻ noi theo là đủ.

 

VĂN NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liên đội trưởng năng động
Thứ Bảy, 29/11/2014 08:00 SA
Người tiếp thêm tình yêu biển đảo
Thứ Sáu, 28/11/2014 14:00 CH
Góp sức giữ bình yên phố phường
Thứ Tư, 26/11/2014 10:22 SA
Một nông dân vượt khó thoát nghèo
Thứ Hai, 24/11/2014 09:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek