Thứ Ba, 01/10/2024 11:24 SA
Hết lòng vì người nghèo và nạn nhân da cam
Thứ Ba, 25/11/2014 07:56 SA

Rất nhiều người nghèo, học sinh nghèo vượt khó, những cụ già neo đơn, nhất là những người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin ở nhiều nơi trong tỉnh được thầy giúp đỡ, hỗ trợ vật chất. Đó là Tỳ kheo Thích Thông Thiện, trụ trì chùa Kim Quang (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa).

 

Tỳ kheo Thích Thông Thiện - Ảnh: T.THẢO

 

Thầy Thông Thiện cho biết, khi còn học ở TP Hồ Chí Minh, thầy đã làm công tác thiện nguyện và quen rất nhiều nhà hảo tâm. Vì vậy, khi về Phú Yên, họ cũng rất nhiệt tình, tiếp tục giúp đỡ cho người nghèo ở đây. Ngoài những lúc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn cùng các nhà hảo tâm thì cứ rằm tháng 4, tháng 7 hàng năm, chùa tổ chức phát gạo cho người nghèo, vận động các phật tử cùng làm từ thiện.

 

Theo sự phân công của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, thầy Thông Thiện tham gia tuyên truyền về tác hại của chất độc da cam/dioxin trong cộng đồng, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ về vật chất cho các nạn nhân và nhiệm vụ nào thầy cũng hoàn thành xuất sắc. “Trong hoạt động phật sự của mình, tôi hay lồng ghép tuyên truyền thảm họa da cam ở Việt Nam trong các buổi sinh hoạt hàng tháng để phật tử hiểu rõ hơn tính chất nguy hiểm của chất độc do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Qua đó, mọi người cùng đồng tình ủng hộ, chung tay góp sức để góp phần giảm bớt nỗi đau trong xã hội”- thầy Thiện chia sẻ.

 

Hưởng ứng thư của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cán bộ nhân viên Nhà nước, học sinh, sinh viên, các lực lượng vũ trang và bạn bè quốc tế tham gia giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh, thầy Thiện đã vận động các mạnh thường quân, phật tử trong và ngoài tỉnh ủng hộ 5 tấn gạo, phát khoảng 1.500 suất quà trị giá hơn 400 triệu đồng… cho các gia đình, các cháu tàn tật, nhiễm chất độc da cam ở các huyện, thị xã, thành phố. Ngoài ra, vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, vào năm học mới, chùa đều tặng quà các học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, các cụ già neo đơn để họ có được cái tết ấm áp, được tiếp thêm nghị lực trong cuộc sống. Khi được hỏi về những dự kiến trong tương lai, thầy cười nhân hậu: “Sắp tới, tôi sẽ quyên góp bò giống để tặng cho người nghèo. Cho “cần câu” tốt hơn là cho “con cá” vì như vậy mới giúp bà con thoát nghèo bền vững. Tôi sẽ cùng Phật tử trong chùa trồng các loại cây thuốc Nam và xin phép ngành Y tế thẩm cho tổ chức châm cứu từ thiện, chữa bệnh miễn phí cho tất cả mọi người. Như vậy thì cuộc sống mới càng có ý nghĩa hơn với mình”.

 

Ông Nguyễn Việt Khanh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, nhận xét: “Thầy Thiện có mối quan hệ rất tốt với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, ngân hàng trong và ngoài tỉnh nên vận động ủng hộ người nghèo rất hiệu quả. Những việc làm của thầy Thiện đã giúp nhiều gia đình, nhiều nạn nhân vượt qua nghịch cảnh, có chỗ dựa tin cậy. Mới đây, thầy đã được Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng bằng khen”.

 

PHONG NHÃ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một nông dân vượt khó thoát nghèo
Thứ Hai, 24/11/2014 09:39 SA
Cô giáo yêu nghề, mến trẻ
Thứ Năm, 20/11/2014 08:23 SA
Chàng thanh niên thế hệ mới
Thứ Tư, 19/11/2014 09:42 SA
Góp sức vào những con đường liên thôn
Thứ Hai, 17/11/2014 09:00 SA
Vượt khó tìm chữ cho con
Thứ Bảy, 15/11/2014 10:15 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek