Thứ Ba, 01/10/2024 18:28 CH
Cô Linh “Hai giỏi”
Thứ Năm, 30/10/2014 08:25 SA

Cô Trần Thị Thùy Linh (thứ 2 từ trái qua) được tuyên dương là gương điển hình của cuộc thi viết về “Gương nữ cán bộ quản lý, công chức viên chức điển hình” do Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức - Ảnh: P.NHÃ

Gần 30 năm dạy học, cô Trần Thị Thùy Linh, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Trần Phú (xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) luôn được đồng nghiệp đánh giá cao và quý mến. Bởi cô luôn dành tâm huyết trong từng trang giáo án, chăm lo quyền lợi cho các thầy cô trong trường và hơn hết là vượt khó nuôi con thành tài. 

 

GIỎI VIỆC TRƯỜNG

 

Để môn Lịch sử lôi cuốn và thu hút học sinh là một điều không dễ. Vậy nhưng những giờ lên lớp của cô Linh luôn sôi nổi bởi chất giọng và cách giảng, dẫn chuyện, tái hiện những câu chuyện lịch sử… luôn khiến học sinh hứng thú. Trong giảng dạy, cô Linh luôn tích cực tìm ra những phương pháp phù hợp và ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo giúp các em dễ tiếp thu kiến thức. Bên cạnh dạy cho học sinh hiểu được lịch sử trong và ngoài nước, cô còn lồng ghép vào đó những bài học nhân cách. Do đó, nhiều học sinh cá biệt được cô giáo dục thành công.

 

Gần 30 năm đứng lớp, cô Linh luôn là người đi đầu trong các phong trào của trường. Khi được bầu làm tổ trưởng tổ chuyên môn, để giúp lực lượng giáo viên tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, cô chú trọng các biện pháp đẩy mạnh hoạt động tổ. Nhờ vậy tác động mạnh mẽ đến các thành viên qua các lần dự giờ, chia sẻ kinh nghiệm từng bài giảng, áp dụng các cách dạy mới, tiên tiến.

 

Do đó, hoạt động chuyên môn của tổ, của trường ngày càng đi vào nề nếp và không ngừng nâng cao chất lượng. Đồng nghiệp Đỗ Thị Lê Diễn cho biết: “Cô Linh là một tổ trưởng gương mẫu, luôn làm việc với tinh thần cầu tiến, năng nổ, nhạy bén trước những yêu cầu đổi mới, quyết đoán, mang lại nhiều lợi ích cho tập thể”.

 

Cô Linh tâm niệm phải có tay nghề thật vững vàng mới đảm nhận tốt nhiệm vụ. Chính vì vậy, cô luôn phấn đấu vừa làm vừa học để đạt trình độ trên chuẩn và chia sẻ: “Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa mình phải biết bắt nhịp cho kịp. Đặc biệt, phụ nữ phải biết sắp xếp thời gian và công việc, ngày nào việc nấy, không thạo cũng cố gắng làm cho thạo; không thông thì phải học hỏi, bày tỏ để được lãnh đạo chỉ dẫn, đồng nghiệp hỗ trợ”.

 

Là chủ tịch công đoàn trường, nhiều năm qua, cô cùng với ban chấp hành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như lập quỹ tương trợ góp vốn, giải quyết khó khăn cho 4 giáo viên/năm với số tiền gần 20 triệu đồng; thường xuyên thăm hỏi các công đoàn viên ốm đau, ủng hộ người nghèo, giúp đỡ học sinh bị bệnh nan y, học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng việc thành lập Quỹ khuyến học, Quỹ giúp công đoàn viên vượt khó khăn. Đồng thời tổ chức dã ngoại, tham quan nhân các ngày lễ, kỷ niệm… mang lại không khí vui vẻ cho giáo viên trong trường. Không những vậy, cô còn thường xuyên động viên người lao động tham gia tích cực các hoạt động của trường; là người đại diện xứng đáng trong đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của đoàn viên để kịp thời đề xuất, giải quyết đúng chế độ.

 

ĐẢM VIỆC NHÀ

 

Với bản tính hòa đồng, hoạt bát cùng với sự ham học hỏi, từ khi về trường, cô Linh chiếm được tình cảm của đồng nghiệp, học trò... Và cô đã gặp một đồng nghiệp, sau là một người chồng biết yêu thương và quan tâm hết mực. Dù cuộc sống khó khăn nhưng vợ chồng cô đã vượt qua khó khăn và có được hai cô con gái xinh xắn. Hạnh phúc vừa mỉm cười chưa được bao lâu thì số phận lại thử thách cô. Năm 2004, chồng lâm bệnh nặng và qua đời. Trong đau đớn tột cùng, cô đã đứng vững để nuôi con ăn học và vươn lên trở thành người phụ nữ “Hai giỏi”.

 

Bù đắp lại, hai đứa con gái của cô rất ngoan và hiếu thảo. Cô con gái lớn đã lập gia đình và đang công tác tại TP Hồ Chí Minh. Còn cô út hiện sắp tốt nghiệp Trường đại học Kinh tế - Luật. Với thành tích nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi, vượt khó nuôi con thành tài và những cống hiến hết mình vì lợi ích chung, cô đã được Sở GD-ĐT Phú Yên khen tặng danh hiệu Nữ hai giỏi; nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND TP Tuy Hòa khen. Đặc biệt, năm 2003, cô được nhận giải thưởng Viên phấn vàng trong Hội thi nghiệp vụ sư phạm cấp tỉnh và đạt đanh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Đồng thời, Công đoàn trường luôn được công nhận vững mạnh.

 

Theo bà Nguyễn Ngọc Huyền, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Phú Yên, cô Linh là tấm gương sáng trong ngành Giáo dục bởi sự kiên trì, chịu khó vươn lên trong công việc và cuộc sống, xứng đáng là phụ nữ “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Cô là một trong ba gương nữ cán bộ điển hình được tuyên dương tại cuộc thi viết về “Gương nữ cán bộ quản lý, công chức viên chức điển hình” do ngành phát động. Bên cạnh nỗ lực cho công việc, cô Linh luôn làm tròn vai trò của người phụ nữ trong gia đình, được các đồng chí, đồng nghiệp tin yêu, góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển.

 

PHONG NHÃ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Ba, 28/10/2014 09:38 SA
Ông Hưng vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 27/10/2014 07:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek