Thứ Ba, 01/10/2024 20:35 CH
Cô học trò vượt khó, học giỏi
Thứ Ba, 28/10/2014 09:38 SA

Lãnh đạo UBND huyện Đông Hòa tặng quà cho em Phạm Thị Thu Lan (trái) - Ảnh: K.CHI

Vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn, em Phạm Thị Thu Lan, học sinh lớp 2B, Trường tiểu học số 2 Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa), luôn phấn đấu học tập tốt và trở thành tấm gương sáng cho các bạn đồng trang lứa.

 

Trước đây, em Thu Lan cómột tuổi thơ thật hồn nhiên, vui tươi vàhạnh phúc bên ba mẹ của mình, nhưng từ khi em 5 tuổi, ba bỏ đi biệt tích. Lúc đó mẹem cũng đang lâm bệnh nặng. Ruộng vườn, đồ đạc trong nhà bán hết để có tiền thuốc thang, chữa bệnh cho mẹ, nhưng mẹkhông qua khỏi. Mẹmất để lại 4 chị em Lan sống cùng bà ngoại mắc bệnh tai biến. Cuộc sống của 4 chị em cùng bà ngoại dựa vào người dì với công việc bắt ốc mỗi ngày. Chị Đặng Thị Cúc, dì của Lan, cho biết: “Đểcótiền cho cháu Lan đi học vàtrang trải chi phísinh hoạt hàng ngày, tôi phải dậy sớm ra ruộng bắt ốc để bán. Có lúc tôi phải đi làm thuê làm mướn. Mấy đứa cháu cũng phụ tôi đi bắt ốc để có miếng ăn”.

 

Mặc dùthiếu thốn cảvềvật chất lẫn tinh thần nhưng chưa khi nào Lan thôi ham học. Bằng nghịlực vượt khóvươn lên đểhọc tốt, trong năm học qua, Thu Lan đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em chia sẻ: “Ngoài những giờ học trên lớp, em về nhà chuẩn bị bài trước cho ngày mai, soạn bài tập đầy đủ và giúp dì các công việc gia đình như: nấu cơm, quét nhà và chăm sóc bà ngoại”.

 

Không chỉ học giỏi, chăm ngoan, Thu Lan còn tích cực tham gia tốt các hoạt động văn hóa - văn nghệ, phong trào xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực và phong trào đôi bạn vượt khó của trường, lớp. Thu Lan thường xuyên giúp đỡ bạn học ngồi cùng bàn đểcùng nhau tiến bộ.

 

Thầy Võ Ngọc Thụ, giáo viên, Tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học số 2 Hòa Xuân Tây, cho biết: Thu Lan là một học sinh giỏi, chăm học, biết vâng lời thầy cô. Trước hoàn cảnh khó khăn của em, trường vận động học sinh, giáo viên quyên góp sách vở để ủng hộ, động viên em tiếp tục đến trường. Mới đây, toàn trường cũng đã vận động được 1 triệu đồng để giúp em và gia đình. Đây là động lực để Thu Lan cóthêm điều kiện thuận lợi trong học tập.

 

Trước hoàn cảnh khó khăn của em, mới đây, Chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên” của Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡem với số tiền hơn 80 triệu đồng. Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội trẻ em Phú Yên, cho biết: Hoàn cảnh Thu Lan thật đáng thương. Em còn nhỏ nhưng đã phải gánh chịu nỗi đau quá lớn khi không còn cha mẹ. Bản thân em không quản ngại khó khăn, luôn vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Với sự giúp đỡcủa các nhà hảo tâm thông qua Trung tâm Công tác xã hội trẻ em, tôi hy vọng cô bé có cơ hội tiếp tục cắp sách đến trường như các bạn đồng trang lứa.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Hưng vượt khó làm giàu
Thứ Hai, 27/10/2014 07:47 SA
Nông dân trẻ làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 24/10/2014 09:00 SA
Tấm lòng nhân ái của một nữ cựu binh
Thứ Năm, 23/10/2014 08:24 SA
Xứng danh Chiến sĩ vẻ vang
Thứ Hai, 20/10/2014 07:21 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek