Thứ Tư, 02/10/2024 07:30 SA
Bác Thanh nông dân
Thứ Bảy, 05/07/2014 09:06 SA

Ông Huỳnh Minh Thanh - Ảnh: B.NHA

Đó là cách nói trìu mến mà người dân địa phương vẫn thường gọi ông Huỳnh Minh Thanh, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Nguyên Cam, xã Sơn Nguyên (huyện Sơn Hòa).

 

Thôn Nguyên Cam địa bàn rộng, dân cư sống rải rác thuộc nhiều thành phần tôn giáo khác nhau và từ nhiều tỉnh, thành đến đây định cư. Do đó trong công tác tập hợp, đoàn kết, Chi hội Nông dân gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực và tâm huyết của mình, ông Thanh thường xuyên đến từng nhà, tuyên truyền, vận động hội viên và bà con nông dân hăng say lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giữ gìn an ninh trật tự do xã, huyện… tổ chức. Việc thu quỹ hội hàng năm luôn đạt 100%. Trong các buổi sinh hoạt hội, ông chăm chú lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của hội viên, nông dân để đề xuất, tham mưu cho thôn, xã giải quyết, giúp đỡ. Ông Võ Hoàng Hiệp, một hội viên nông dân, cho biết: “Ông Thanh rất nhiệt tình, sống gần gũi, hòa nhã với bà con. Là tổ trưởng tổ vay vốn, ông cùng tập thể bình xét đúng người, đúng nguồn để cho các hộ vay. Nhờ vậy, nhiều gia đình có điều kiện phát triển sản xuất, làm ăn, vươn lên thoát nghèo bền vững”. Còn ông Huỳnh Minh Hùng, Trưởng thôn Nguyên Cam nói: Ông Thanh đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc vận động người dân tham gia ngày công, đóng góp tiền và hiến đất để hoàn thành đường bê tông nông thôn, thiết thực góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới của xã.

 

Nhiều năm gắn bó với công tác hội, ông Thanh luôn được hội viên, nông dân quý mến, tín nhiệm vì gương mẫu trong đạo đức lối sống, có mối quan hệ gắn bó, chan hòa với mọi người và luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào của thôn. Ông tâm sự: “Là Chi hội trưởng Nông dân, tôi nhận thức được trách nhiệm của mình là phải nghiêm túc trong mọi việc, nói phải đi đôi với làm. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi thấy cần phải tự uốn nắn, rèn luyện từng giờ, từng ngày, qua từng hành động nhỏ nhất để tự hoàn thiện bản thân. Là cán bộ đoàn thể, nếu mình sống à uôm thì rất khó nói cho người khác tin để làm theo”.

 

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Sơn Nguyên, đánh giá: “Hội Nông dân xã có 5 chi hội thì Chi hội thôn Nguyên Cam do ông Thanh phụ trách luôn đi đầu trong mọi hoạt động, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chi hội vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nếu nơi nào cũng có nhiều tấm gương tận tụy, làm việc hiệu quả như ông Thanh, tôi tin chắc công tác hội nơi đó sẽ gặt hái nhiều thắng lợi, góp phần hoàn thành sớm các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

BÁ NHA - HƯƠNG QUẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek