Thứ Tư, 02/10/2024 07:27 SA
Chi hội trưởng Nông dân “hai giỏi”
Thứ Tư, 02/07/2014 10:00 SA

Ông Nguyễn Ngọc Cẩn ở thôn Diêm Hội, xã An Hòa (huyện Tuy An), là người tâm huyết với các hoạt động xã hội. Không chỉ là một cán bộ giỏi công tác của Hội Nông dân, ông còn là người sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

 

Ông Nguyễn Ngọc Cẩn - Ảnh: T.LOAN

Xuất thân từ một gia đình thuần nông nhưng ông Cẩn luôn đặt lợi ích xã hội lên hàng đầu. Sau ngày quê hương giải phóng ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm phó thôn. Công tác được 6 năm, vì bệnh đau khớp, ông phải xin nghỉ. Nhưng một năm sau ông lại được bầu làm Chi hội trưởng Nông dân của thôn Diêm Hội cho đến nay.

 

Hằng năm, vào ngày hội đại đoàn kết toàn dân trong khu dân cư, ông Cẩn tới từng nhà động viên bà con tham gia, tạo nên khí thế sôi nổi thi đua yêu nước. Với những thanh niên lên đường nhập ngũ, ngoài việc thay mặt chi hội tặng quà thì ông cũng tặng thêm mỗi người từ 100.000 đến 200.000 đồng. Ngoài ra, xã có chương trình nào, ông đều tham gia tích cực. Gần đây nhất, ông vận động được 15 hộ dân góp công thực hiện chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn.

 

Ông Cẩn tâm sự: Lúc nào tôi cũng cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao với tất cả sự nhiệt tình. Tôi thường đọc thêm tài liệu, tích lũy kiến thức để phổ biến lại cho hội viên, nông dân những cách làm hay, mang lại hiệu quả kinh tế. Làm công việc này chẳng có lương bổng gì nhưng vì được nhân dân tín nhiệm nên tôi cố gắng hết mình để không phụ lòng tin của bà con”.

 

Trong thời gian làm công tác hội, ông được các chuyên gia kỹ thuật tư vấn về quy trình sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Từ đó, ông áp dụng vào nuôi tôm thẻ chân trắng đạt hiệu quả và thâm canh cây lúa, hoa màu đem lại năng suất cao. Hiện nay, gia đình ông sở hữu 12ha bạch đàn, 1 đìa nuôi tôm thẻ chân trắng 4ha, 4 con bò và 3.000 com tôm hùm. Năm 2013, sau khi trừ chi phí, ông lãi được 360 triệu đồng; trong đó, tôm hùm thu được 200 triệu đồng, tôm thẻ chân trắng thu được 100 triệu đồng, cây lâm nghiệp thu được 40 triệu đồng.

 

Với những thành tích đạt được, năm 2005 ông được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” 20 năm liền, ông được Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân, chi hội nhiều năm là đơn vị xuất sắc.

 

Phó bí thư Đảng ủy xã An Hòa Nguyễn Văn Cơ nhận xét: Ông Cẩn là một cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt. Gia đình ông nhiều năm liền thuộc hộ nông dân sản xuất giỏi của xã. Bên cạnh chăm lo hoàn thành tốt công tác hội, ông còn rất nhiệt tình giúp đỡ người dân về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản. Vừa giỏi việc hội, vừa sản xuất kinh doanh hiệu quả, ông xứng đáng là một cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở địa phương.

 

THÚY LOAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek