Thứ Tư, 02/10/2024 07:40 SA
Chi bộ Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học:
Học Bác qua những chuyên đề cụ thể
Thứ Sáu, 27/06/2014 07:15 SA

Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học bán sách lưu động phục vụ vùng sâu, vùng xa - Ảnh: H.TRANH

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua quán triệt, triển khai các chuyên đề học tập cụ thể và mô hình làm theo thiết thực đã giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học ngày càng hiệu quả.

 

Ông Nguyễn Trọng Lịch, Phó bí thư Chi bộ Công ty cổ phần Sách và thiết bị trường học, cho biết: “Chi bộ công ty có 16 đảng viên/31 cán bộ công nhân viên. Ngay từ những ngày đầu triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, chi ủy đã xây dựng chương trình hành động thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từng năm. Chương trình hành động có đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất; xây dựng tiêu chí về đạo đức, tác phong theo gương Bác đối với cán bộ, đảng viên trong đơn vị; quán triệt sâu sắc, nghiêm túc văn bản hướng dẫn của Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh về việc triển khai thực hiện cuộc vận động đến năm 2015. Cụ thể, coi trọng việc tổ chức học tập và nghiên cứu các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các chuyên đề được triển khai là “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Di chúc” của Người; “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãnh phí, quan liêu” và tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”; “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” và “Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, là đạo đức là văn minh”. Đồng thời, quy định cụ thể 5 chuẩn mực đạo đức để cán bộ, đảng viên, công nhân viên của công ty theo đó mà thực hiện.

 

Sau khi tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề, chi ủy đã thống nhất xây dựng và chọn các mô hình “làm theo”. Đó là thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu, sửa đổi lối làm việc; đổi mới công tác quản lý ở nhà sách; hạn chế tối đa sách tồn kho. Đồng thời, tổ chức tốt các đợt thi đua học tập, lao động, thực hiện tăng doanh số mang lại hiệu quả cao trong sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra, chi ủy còn thường xuyên quan hệ với cấp ủy địa phương nơi đảng viên cư trú nắm bắt tình hình sinh hoạt để kịp thời uốn nắn những thiếu sót, khuyết điểm. Nhờ vậy, 3 năm qua, 100% đảng viên đều đạt tiêu chuẩn đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được cấp ủy nơi cư trú đánh giá tốt; không có trường hợp đảng viên sai phạm và bị kỷ luật, chi bộ được Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đánh giá là đơn vị trong sạch vững mạnh, trong đó, năm 2011, đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

 

Ông Lịch cho biết thêm: “Qua học tập và làm theo, mỗi cán bộ đảng viên đều rút ra bài học cho riêng mình về chuyên môn và xem đây là mục tiêu để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm với công việc. Trong thời gian đến, chi bộ tiếp tục thực hiện ngày càng hoàn thiện hơn các mô hình hay về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 23 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

 

 

HOA TRANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò nhận nhiều giải thưởng
Thứ Tư, 25/06/2014 08:11 SA
Người thầy thuốc yêu nghề
Thứ Ba, 24/06/2014 07:53 SA
Ông Anh bám biển làm giàu
Thứ Hai, 23/06/2014 08:31 SA
Hết lòng chăm lo cho lao động nữ
Thứ Sáu, 20/06/2014 08:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek