Thứ Tư, 02/10/2024 13:36 CH
Một bác sĩ tận tâm với nghề
Thứ Tư, 26/02/2014 09:53 SA

Trung úy Nguyễn Thành Sơn, thầy thuốc y học cổ truyền ở Bệnh xá Công an tỉnh luôn tận tâm với nghề, được mọi người yêu mến, tín nhiệm. Bác sĩ Sơn đã điều trị, khám chữa bệnh cho nhiều cán bộ, chiến sĩ bằng phương pháp y học cổ truyền, góp phần rất lớn vào nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, phục vụ tốt cho công tác, chiến đấu của toàn lực lượng.

 

bss140226.jpg

Bác sĩ Nguyễn Thành Sơn đang điều trị vật lý trị liệu cho bệnh nhân - Ảnh: K.PHƯỢNG

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghề y (bố là một lương y) nên ngay từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Thành Sơn đã ham học hỏi, đọc các loại sách về y học cổ truyền. Ấp ủ nuôi dưỡng ước mơ trở thành bác sĩ từ nhỏ nên sau khi tốt nghiệp THPT, Sơn thi đậu vào Trường Tuệ Tĩnh II tại TP Hồ Chí Minh. Năm 2004, Sơn về công tác ở Bệnh xá Công an tỉnh. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, Sơn luôn nhiệt tình, hết lòng chăm sóc, chữa trị cho cán bộ chiến sĩ mỗi khi đến điều trị. Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp cận những kiến thức mới, năm 2007, Sơn thi đậu vào Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam ở Hà Nội. Sau 4 năm học tập, bằng niềm say mê nghề nghiệp, Sơn đã miệt mài trau dồi và tiếp thu được nhiều kiến thức, kinh nghiệm chữa bệnh bằng y học cổ truyền. Sau khi tốt nghiệp, anh kết hợp điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền và y học hiện đại. Nhiều bệnh nhân đến đây đa số đều bị các bệnh lý về xương khớp, thoái hóa cổ, cột sống cổ, cột sống thắt lưng. Sơn đã thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị cho bệnh nhân bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt. Một ca bệnh mà anh không thể nào quên đó là vào dịp Tết Nguyên đán 2012, khi đang trực thì có một bệnh nhân đến khám vì bị đau lưng không thể đi lại được. Sau khi thăm khám, anh chẩn đoán bệnh nhân bị đau lưng cấp do thoát vị đĩa đệm nên điều trị bằng phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Nhờ chữa trị kịp thời và bằng đôi bàn tay tài hoa của bác sĩ Nguyễn Thành Sơn, chỉ sau 20 ngày, bệnh của bệnh nhân đã thuyên giảm, có thể đi lại bình thường. Khi bệnh nhân trở về nhà, anh Sơn còn hướng dẫn tận tình cách tập luyện để bệnh không tái phát.

 

Trung bình hàng năm, anh Sơn khám và điều trị cho hàng trăm lượt bệnh nhân. Bệnh nhân nào đến Bệnh xá Công an tỉnh đều rất cảm động trước tinh thần trách nhiệm, sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ ở đây, đặc biệt là anh. Tâm sự về công việc của mình, anh Sơn nói giản dị: “Có sức khỏe tốt thì cán bộ chiến sĩ mới có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiệm vụ của tôi là góp phần như vậy thôi”.

 

Trong những năm qua, Bệnh xá Công an tỉnh được Cục Y tế - Bộ Công an quan tâm trang bị một số máy móc hiện đại phục vụ cho việc điều trị bằng vật lý trị liệu như máy điện xung, điện phân; máy laze; máy điện trường cao áp, giường kéo dãn cột sống… điều trị các bệnh lý về xương khớp, suy nhược cơ thể. Bác sĩ Sơn đã nghiên cứu, sử dụng thuần thục các loại máy trong quá trình khám, chữa bệnh. Đồng thời, anh còn đầu tư cho vườn cây thuốc nam của Bệnh xá với hơn 40 loại cây thuốc có thể dùng để chữa các loại bệnh thông thường.

 

Không chỉ là một bác sĩ tận tâm với nghề, anh còn là một cán bộ luôn xung kích, chịu khó, chịu khổ cùng cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh trong những chuyến công tác đặc biệt về các huyện miền núi Sơn Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh. Bác sĩ Trình Văn Gấm, Trưởng ban Y tế Bệnh xá Công an tỉnh, nhận xét: “Bác sĩ Sơn là một thầy thuốc có phẩm chất đạo đức tốt, hết lòng với nghề. Bệnh nhân đến khám và điều trị đều đánh giá rất cao tinh thần nhiệt tình và hiệu quả khám, chữa bệnh của anh. Ngoài ra, bác sĩ Sơn còn tham gia tích cực các hoạt động phong trào khác, được đồng đội rất yêu mến”.

 

Với những thành tích đã đạt được, bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Thành Sơn nhiều năm đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen qua những đợt công tác đột xuất. Mong ước của anh là tiếp tục được học sau đại học để nâng cao chuyên môn, phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe cán bộ chiến sĩ được tốt hơn.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì bình yên của nhân dân
Thứ Ba, 25/02/2014 08:47 SA
Cậu học trò vượt lên chính mình
Thứ Hai, 24/02/2014 11:35 SA
Một thư ký tiêu biểu của ngành Tòa án
Thứ Bảy, 22/02/2014 08:06 SA
Vững vàng đưa hợp tác xã phát triển
Thứ Sáu, 21/02/2014 09:59 SA
Giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua
Thứ Năm, 20/02/2014 08:49 SA
Phong “hiến máu”
Thứ Tư, 19/02/2014 08:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek