Thứ Tư, 02/10/2024 13:32 CH
Vì bình yên của nhân dân
Thứ Ba, 25/02/2014 08:47 SA

Thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, trong những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Phú Hòa không ngừng phấn đấu thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ vậy, trên địa bàn huyện, an ninh trật tự được giữ vững, tai nạn giao thông giảm cả 3 mặt, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển mạnh mẽ, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

phaan140225.jpg

Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Hòa họp bàn kế hoạch phá án - Ảnh: K.PHƯỢNG

Thượng tá Lê Văn Lâm, Trưởng công an huyện Phú Hòa, cho biết: Xác định công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng là khâu then chốt nên Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện luôn chú trọng làm tốt công tác tổ chức cán bộ, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khắc phục hiệu quả những khuyết điểm qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS. Nét nổi bật của Công an huyện Phú Hòa trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội năm 2013 là tỉ lệ điều tra phá án đạt trên 81%. Trước tình hình các vụ cắt trộm dây cáp viễn thông liên tiếp xảy ra vào thời điểm cuối năm 2012, đầu năm 2013, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phải tập trung triệt xóa nhóm trộm đêm này. Để phá án thành công, các trinh sát và điều tra viên đã không quản ngại ngày đêm vất vả, phối hợp với công an các xã tuần tra mai phục, truy bắt tội phạm. Với tinh thần quyết tâm và bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 23/4/2013, Công an huyện Phú Hòa đã phối hợp với Công an xã Hòa Thắng bắt quả tang 5 đối tượng đang cắt trộm dây cáp viễn thông tại cánh đồng thuộc thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, thu giữ 50m dây cáp viễn thông. Qua đấu tranh khai thác, bọn chúng khai nhận đã thực hiện 10 vụ cắt trộm dây cáp viễn thông trên địa bàn huyện. Từ khi nhóm này bị sa lưới pháp luật, các vụ trộm cắp giảm hẳn.

Trong năm 2013, Công an huyện đã bắt và vận động được 5/6 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, trong đó có đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, vượt chỉ tiêu đề ra. Điển hình là việc truy bắt đối tượng Phan Văn Khương ở xã Hòa Hội can tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau khi gây án, Khương lẩn trốn vào Đồng Nai làm công nhân ở một khu công nghiệp. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm vừa qua, các trinh sát Công an huyện đã bắt được Khương khi hắn đang lẩn trốn tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Thiếu tá Đinh Văn Ngư, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Hòa cho biết: “Với sự nhiệt tình, tích cực của các đồng chí trong đội và sự lãnh đạo sâu sát của cấp trên, chúng tôi đã đạt được những chỉ tiêu đề ra ngay từ đầu năm. Công tác nghiệp vụ cơ bản cũng có nhiều chuyển biến mới”.

Ngoài việc thường xuyên duy trì, củng cố hoạt động của 6 mô hình đang phát huy hiệu quả, năm qua, Công an huyện đã triển khai thực hiện thêm mô hình “Thắp sáng điện đường giao thông nông thôn” và “Khu dân cư sạch tội phạm”. Quần chúng nhân dân đã cung cấp cho công an gần 100 tin có giá trị, phục vụ cho công tác điều tra làm rõ các vụ vi phạm pháp luật ở khu dân cư. Tai nạn giao thông trên địa bàn huyện cũng giảm cả 3 mặt so với năm 2012…

Thượng tá Lê Văn Lâm cho biết: “Năm nay, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh việc tấn công trấn áp các loại tội phạm; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; tổ chức rà soát các loại đối tượng, địa bàn trọng điểm phức tạp về hình sự để có kế hoạch đấu tranh có hiệu quả. Đồng thời tập trung kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và của toàn dân vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm nhằm giữ gìn tốt an ninh trật tự ở địa phương”.

Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2013, Công an huyện Phú Hòa đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ Công an huyện đạt trong sạch vững mạnh, được Huyện ủy Phú Hòa tặng giấy khen, là tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

KIM PHƯỢNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cậu học trò vượt lên chính mình
Thứ Hai, 24/02/2014 11:35 SA
Một thư ký tiêu biểu của ngành Tòa án
Thứ Bảy, 22/02/2014 08:06 SA
Vững vàng đưa hợp tác xã phát triển
Thứ Sáu, 21/02/2014 09:59 SA
Giữ vững danh hiệu Chiến sĩ thi đua
Thứ Năm, 20/02/2014 08:49 SA
Phong “hiến máu”
Thứ Tư, 19/02/2014 08:26 SA
Một cán bộ công an tiêu biểu
Thứ Ba, 18/02/2014 09:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek